Khách hàng không phải tháo khẩu trang khi giao dịch tại ngân hàng để phòng dịch nCoV
(HQ Online) - Từ nay cho đến khi thông báo hết dịch nCoV, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã yêu cầu các ngân hàng tạm dừng quy định khách tới giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang.
Dừng vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng y tế phòng chống nCoV | |
Trang bị các biện pháp phòng ngừa dịch corona cho Hải quan cửa khẩu | |
Infographics: Đeo khẩu trang đúng cách phòng lây nhiễm 2019-nCoV |
Nhân viên và khách hàng đều đeo khẩu trang khi giao dịch tại ngân hàng. Ảnh: Internet |
Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (dịch nCoV), Thống đốc NHNN yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.
Cụ thể, các tổ chức tín dụng, ngân hàng sẽ không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như quy định về phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng.
Quy định mới này sẽ có hiệu lực tới khi cơ quan chức năng thông báo hết dịch.
Tuy nhiên, NHNN vẫn yêu cầu các ngân hàng phải tăng cường biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng để gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.
Đối với các giao dịch bắt buộc phải nhận diện, nhân viên ngân hàng đề nghị khách tạm thời tháo bỏ khẩu trang. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách có thể tiếp tục đeo nếu có nhu cầu.
Theo quy định của NHNN, các ngân hàng đều phải yêu cầu nhân viên và khách hàng khi giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang.
Tuy nhiên, trước nguy cơ từ dịch nCoV, nhiều ngân hàng như Techcombank, SeABank, VPBank… đã yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc, đồng thời để khách tới giao dịch không cần tháo khẩu trang.
Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng cũng bố trí nước rửa tay, máy quét thân nhiệt, khẩu trang miễn phí cho khách tới giao dịch có nhu cầu.
Ngoài ra, đa số các ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng nên chuyển sang thực hiện các giao dịch online trong thời gian này để hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp, ngăn chặn các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.