Khánh Hòa: Ví điện tử “phủ sóng” kênh thanh toán dịch vụ hành chính công
(HQ Online) - Việc thanh toán các loại phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính của dịch vụ hành chính công tại tỉnh Khánh Hòa hiện đã có thể thực hiện nhanh chóng, tiện lợi bằng cách dùng tính năng quét QRCode của MoMo ngay trên website của Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.
Ký kết giữa Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến |
Ngày 19/12, Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (đơn vị sở hữu Ví điện tử MoMo) đã chính thức ký kết triển khai thanh toán dịch vụ Hành chính công thông qua Ví điện tử MoMo. Theo đó, Ví MoMo sẽ cung cấp giải pháp thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính đối với các dịch vụ hành chính công do các cơ quan hành chính tại Khánh Hòa cung cấp.
Từ quý 3/2019, người dân khi sử dụng các dịch vụ Hành chính công (HCC) tại tỉnh Khánh Hòa đã có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính qua Ví MoMo bằng cách dùng tính năng quét QRCode của MoMo ngay trên Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến (website: https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn/#/home)
Trung tâm Dịch vụ Hành chính công Trực tuyến tỉnh Khánh Hòa là một hệ thống thông tin điện tử vận hành trên mạng internet. Chỉ cần kết nối với Trung tâm dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa là có thể triển khai thanh toán cho tất cả các sở, ban, ngành. Không cần tốn thời gian để đi kết nối từng đơn vị như tại các tỉnh, thành phố khác.
Hiện tỉnh Khánh Hòa đang muốn đẩy mạnh, hướng người dân đến thói quen sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến nên trong giai đoạn này sẽ tập trung triển khai và gia tăng dần các thủ tục hành chính công thực hiện trên môi trường online. Bên cạnh thanh toán trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, sắp tới hai bên sẽ mở rộng thêm hình thức tích hợp thanh toán ngay trên ứng dụng Ví MoMo.
Trong tương lai, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ví MoMo để đẩy mạnh thanh toán điện tử tại quầy thông qua các hình thức như: quét QRCode tại quầy hoặc trên biên nhận nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử cho người dân khi đến làm việc trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ Hành chính công tỉnh Khánh Hòa.
Chia sẻ về hợp tác này, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví điện tử MoMo) cho biết, thanh toán dịch vụ công không sẽ tạo ra những tác động to lớn, thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, qua đó xây dựng nền tảng của một xã hội không tiền mặt như mục tiêu Chính phủ hướng tới.
Phát biểu của đại diện tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Trọng Thái, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến, chia sẻ, tỉnh Khánh Hòa luôn sẵn sàng hợp tác với các đối tác để cung cấp các tiện ích phục vụ tốt nhất cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên môi trường điện tử.
“Sắp tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh cho phép thanh toán trực tuyến đối với tất cả các thủ tục hành chính có phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính, đồng thời đẩy mạnh truyền thông để đông đảo cá nhân, tổ chức biết và sử dụng dịch vụ” – ông Thái nói.
Để đánh dấu sự cho hợp tác chiến lược trên, Ví MoMo cam kết miễn thu phí chuyển tiền qua Ví điện tử đến hết tháng 9/2020 và thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.