Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt Tổng Giám đốc mới
(HQ Online) - Trong khuôn khổ sự kiện Fascination 2019 đang diễn ra tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu tân Tổng Giám đốc, ông Brad Kelly, người thay thế ông Choi Duk Jun.
Mercedes-Benz Việt Nam đạt thành tích tốt nhất trong 22 năm hoạt động tại Việt Nam | |
Mercedes-Benz Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất trong 22 năm |
Ông Kelly từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh Mercedes-Benz Úc và New Zealand từ năm 2014 |
Từ ngày 1/7/2019, ông Brad Kelly sẽ chính thức trở thành Tổng Giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam MBV). Trước khi nhậm chức, ông Kelly từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh Mercedes-Benz Úc và New Zealand từ năm 2014, giúp doanh số của thị trường này tăng trưởng từ 28.000 xe lên 40.000 xe.
"Trở thành Tổng Giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam là một niềm vinh hạnh lớn lao và xen lẫn sự hào hứng dành cho tôi. Tôi rất mong đợi để làm việc cùng đội ngũ xuất sắc tại Mercedes-Benz Việt Nam, những người đã mang đến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quá khứ và cùng họ kiến tạo tương lai cho Mercedes-Benz Việt Nam". Ông Brad Kelly |
Năm 2015, thị trường Úc & New Zealand đạt giải “Thị trường xuất sắc” của Mercedes-Benz toàn cầu và đạt nhiều thành tích doanh số với các dòng xe hiệu năng cao AMG trong gian đoạn 2015 – 2018.
Ông Kelly xuất thân từ một tay đua và bắt đầu làm việc tại Tập đoàn Daimler từ năm 2008 với cương vị Trưởng phòng Kinh doanh cấp cao, chuyên trách khách hàng doanh nghiệp. Trước đó, ông từng có thời gian dài quản lý tại một tập đoàn đa quốc gia chuyên về cho thuê xe.
Chia sẻ lần đầu tiên trước báo giới sau 2 tuần đến Việt Nam, tân Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết thị trường ô tô Việt Nam có nhiều triển vọng tăng trưởng và có thể bùng nổ trong thời gian tới.
Cũng theo chia sẻ của ông Brad Kelly, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu 2019. Dù không chia sẻ con số cụ thể, nhưng trong 6 tháng đầu năm, thương hiệu "Ngôi sao ba cánh" đã đạt kỷ lục khi vượt qua ngưỡng 3.000 xe được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.
Tân Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng vào mức tiêu thụ xe sang sẽ tăng nhanh thời gian tới |
Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiếp tục năm thứ 24 dẫn đầu thị trường xe sang không chỉ về doanh số mà cả sự đa dạng danh mục sản phấm và hệ thống đại lý. Trong quý III, Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ khai trương thêm 1 đại lý nữa.
Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Hải quan về chiến lược đầu tư sản xuất tại Việt Nam của Mercedes trong thời gian tới, đặc biệt trước sự kiện Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và EU vừa được ký kết, ông Brad Kelly khẳng định: Mercedes tiếp tục đầu tư lắp ráp lâu dài tại Việt Nam.
Ông Brad Kelly cũng cho rằng: ngay thời điểm này, Việt Nam là điểm đến rất ưa thích của các nhà đầu tư và du khách quốc tế. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP ổn định từ 6-7% hàng năm, có 55 triệu người trong độ tuổi lao động và có mức thu nhập đầu người đang gia tăng.
Theo khảo sát của AC Neisel, tới năm 2020, Việt Nam sẽ có 44 triệu người ở tầng lớp trung lưu. Với những chỉ số tăng trưởng vậy nhưng tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân của người dân ở Việt Nam vẫn còn rất thấp so với các nước khác trong ở Đông Nam Á và đây sẽ là những nguyên nhân giúp cho thị trường tăng trưởng trong thời gian tới, thậm chí là bùng nổ.
Kết quả bán hơn 3.000 xe trong 6 tháng và có một danh mục sản phẩm rất đa dạng đã khiến tân Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam rất phấn khích với nhiệm vụ mới đảm nhận. |