Hợp tác đào tạo để nâng cao hiệu quả chống hàng giả
(HQ Online) - Chiều 27/5, lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và đại diện Tập đoàn Moet Hennessy đã có buổi làm việc về triển khai cơ chế trao đổi thông tin, hợp tác đào tạo tập huấn để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống hàng giả.
Bộ Y tế mạnh tay chống hàng giả | |
Hải quan phải được trang bị phương tiện, công nghệ chống hàng giả | |
Bàn Kế hoạch chống hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử |
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.H |
Tại buổi làm việc, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vũ Hùng Sơn giới thiệu với phía Moet Hennessy về mô hình tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Phó Chánh Văn phòng Thường trực 389 quốc gia Vũ Hùng Sơn mong muốn hai bên hợp tác để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống các hành vi kinh doanh hàng giả những mặt hàng của Moet Hennessy tại Việt Nam.
Về phía Ban Chỉ đạo 389 quốc gia nhận thấy, trong quá trình thực thi của lực lượng chức năng còn gặp khó khăn.
Đó là, chống hàng giả, hàng kém chất lượng xuất hiện nhiều nhãn hàng sản phẩm mới, người tiêu dùng, cũng như lực lượng chức năng khó phát hiện dấu hiệu ban đầu, do vậy cần có những buổi tập huấn, đào tạo để lực lượng chức năng nâng cao nhận thức, kiến thức nhận biết dấu hiệu sai phạm ban đầu.
Ông Vũ Hùng Sơn đề nghị phía Hennessy hỗ trợ, cung cấp thông tin các đầu mối, các đại diện pháp lý, đại lý phân phối cho Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, cũng như người tiêu dùng biết những địa chỉ này để lựa chọn mua hàng hóa chính hãng.
Mặt khác, cung cấp thông tin về những đặc điểm nhận biết hàng hóa của Hennessy bị làm giả, cùng phối hợp với Văn phòng Thường trực đấu tranh đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, hai bên cần thống nhất cơ chế để trao đổi thông tin, cũng như trao đổi kinh nghiệm trong quá trình xử lý đối với các lĩnh vực này.
Tại buổi làm việc, đại diện Moet Hennessy cho rằng, tình trạng làm giả, gian lận thương mại không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà xuất hiện ở nhiều nước trong khu vực.
Chính sách của Moet Hennessy là bảo vệ các mạng lưới, đại diện thương mại, nhà phân phối của Moet Hennessy trên thị trường.
Các cửa hàng, mạng lưới phân phối của Moet Hennessy có thể sớm triển khai các buổi tập huấn cho các lực lượng chức năng Việt Nam.
Về đấu tranh triệt phá các đường dây sản xuất hàng giả do lực lượng chức năng Việt Nam thực hiện, Moet Hennessy hỗ trợ kỹ thuật (danh sách đầu mối liên hệ, cung cấp bộ thiết bị để phát hiện hàng thật, hàng giả của Moet Hennessy).
Đại diện Moet Hennessy khẳng định tất cả các vụ án lớn liên quan đến rượu giả Moet Hennessy đều do cơ quan chức năng Việt Nam xử lý hình sự (vào năm 2007 và 2008) có tác dụng răn đe, phòng ngừa.
Tất cả các sản phẩm Moet Hennessy đã đăng ký bảo hộ sở hữu quyền tại Việt Nam- đây cũng là điều kiện thuận lợi để lực lượng chức năng có thể phối hợp, xử lý các vụ việc phát sinh.