Khoảng 12.700 tour du lịch được bán ra tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2019
(HQ Online) - Tối 14/4, tại Khu B, Công viên 23/9, quận 1, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức lễ bế mạcNgày hội Du lịch TPHCMlần thứ 15 năm 2019.
Du khách tham quan và đăng ký mua tour của Công ty Lữ hành Saigontourist tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2019. Ảnh T.D |
Theo Sở du lịch TPHCM, trong 4 ngày diễn ra, Ngày hội đã mang lại nhiều kết quả cho các đơn vị tham gia cũng như cho du khách và người tiêu dùng du lịch. Ngày hội Du lịch TPHCMđã thu hút khoảng 12.700 lượt khách mua tour, tăng 41% so với năm 2018. Tổng doanh thu bán hàng ước đạt 120 tỉ đồng, tăng 45% so với năm 2018.
Riêng đối với Chương trình kích cầu du lịch TPHCM doanh thu đạt khoảng 300 triệu đồng. Các doanh nghiệp bán khoảng 1.280 vé.
Cụ thể: tour Cần Giờ (Chiến khu Rừng Sác, Khu Du lịch Vàm Sát) bán được 700 vé; tour du thuyền trên sông Sài Gòn bán được 120 vé; tour Củ Chi bán được 220 vé; City tour bán được 200 vé; tour liên vùng TP.HCM - Phan Thiết bán được 40 vé.
Ngày hội Du lịch TPHCM: Tour du lịch giá rẻ thu hút đông đảo du khách | |
Nhiều tour khuyến mãi đến 50% tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2019 |
Theo thống kê sơ bộ của Công ty du lịch Vietravel, trong 4 ngày tham gia sự kiện cộng với hệ thống văn phòng Vietravel tại TPHCM, công ty bán được 3.500 tour. Đối với tour trong nước các tour Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Nẵng được khách chọn mua nhiều nhất. Các đường tour nước ngoài được mua nhiều nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; Thái Lan. Tổng doanh thu đạt 43 tỷ đồng.
Tương tự, Công ty lữ hành Saigontourist, trong 4 ngày cũng đã phục vụ hơn 14.000 lượt khách đến tham quan và giao dịch tại gian hàng. Đối với du lịch trong nước, đông đảo khách hàng quan tâm đến các chùm tour đường bộ đồng giá 1,5 triệu đồng, chùm tourtiết kiệm đường bay tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và chùm tour đường bộ khởi hành dịp lễ 30/4.
Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2019 diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 14/4/2019 tại Khu B, Công viên 23/9, quận 1, TPHCM. Ngày hội có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp với hơn 150 gian hàng cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch trong dịp hè.
Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội đã bán các tour nội địa và nước ngoài, giảm giá từ 100.000 đồng đến 500.000 hoặc giảm trực tiếp từ 20% đến 50% và trên 13.000 quà tặng dành cho khách hàng.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai 9 chương trình kích cầu du lịch với mức giá ưu đãi dành cho học sinh – sinh viên, công nhân và người lao động nhằm tăng lượng khách nội địa tham quan trải nghiệm du lịch thành phố.