Facebook Twitter youtube Tiktok

Ẩm thực Việt được vinh danh hàng đầu châu Á

(HQ Online) - Ẩm thực Việt vừa được Tổ chức World Travel Awards vinh danh hàng đầu châu Á.
Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam
Du lịch Việt Nam thời kì hậu COVID-19: Nắm bắt xu hướng, sẵn sàng bứt phá
Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng quốc tế cho ngành quản trị khách sạn

Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến, trong đó Việt Nam được vinh danh ở 3 hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

Ẩm thực Việt được vinh danh hàng đầu châu Á
Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á ở 3 hạng mục này.

Ngoài danh lam thắng cảnh, Việt Nam còn được du khách nước ngoài đánh giá cao về ẩm thực. Những gian hàng ẩm thực Việt Nam tại các Festival quảng bá văn hóa ẩm thực ở nước ngoài luôn thu hút đông đảo thực khách bản xứ và quốc tế.

Trước đó, Tờ The Telegraph xếp Hà Nội đứng thứ 2 trong số 18 thành phố có ẩm thực hấp dẫn thế giới. Kênh CNN chuyên mục du lịch cũng đánh giá TPHCM là “kinh đô ẩm thực Việt Nam”, đồng thời thuộc nhóm 23 thành phố có thức ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

Báo cáo toàn cầu về du lịch ẩm thực cho rằng, có 87% số tổ chức được điều tra xác định du lịch ẩm thực là yếu tố chiến lược đối với điểm đến; 82% cho rằng du lịch ẩm thực là động lực quan trọng cho phát triển du lịch, du lịch ẩm thực là chất xúc tác cho kinh tế địa phương và nhìn chung ẩm thực là nguyên nhân thứ 3 chỉ sau yếu tố văn hoá, điều kiện tự nhiên ảnh hưởng quyết định đến điểm đến của du khách.

Để quảng bá du lịch Việt nói chung và ẩm thực Việt nói riêng, hiện Tổng cục Du lịch đang xây dựng Đề án “Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa”, nằm trong kế hoạch của ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2030.

Đề án “Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa” đặt ra mục tiêu đến năm 2030, ngành du lịch văn hóa sẽ chiếm 15-20% trong tổng số khoảng 40.000 triệu USD doanh thu từ khách du lịch.

Đến năm 2025, tầm nhìn 2030, Việt Nam sẽ có nhiều sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc mang thương hiệu quốc gia với chất lượng dịch vụ vượt trội, được đầu tư công phu, tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị toàn cầu, làm hài lòng du khách trong và ngoài nước, khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

D.Ngân

Tin liên quan

Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024

Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024

(HQ Online) - Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, những công trình xây dựng tiêu biểu trong việc thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc

Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc

(HQ Online) - Việc mở cửa được các thị trường lớn cùng sự chủ động của DN trong việc đầu tư chế biến sâu, chuyển đổi xanh… sẽ tạo đà cho ngành dừa Việt Nam bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia

Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia

(HQ Online) - Vừa qua, Nestlé Việt Nam đã lần thứ 2 nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hằng năm.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Những ngày cuối tháng 10, du khách đến Đà Lạt không chỉ để săn các loài hoa mà còn để tận mắt tham quan vườn hồng treo gió và tự tay chọn cho mình những quả hồng treo thật ngon để làm quà. Hồng treo gió Đà Lạt là sự kết tinh của tinh túy trời đất và công sức con người đến từ xứ sở đầy sương này.
Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí

Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí

Đến với vùng đất Uông Bí, du khách không chỉ được tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng mà còn được thưởng thức rất nhiều sản vật của vùng đất địa linh nhân kiệt. Trong đó phải kể đến gà ri vàng rơm, một giống gà thuần chủng, hiện đang là đặc sản nổi tiếng của người Uông Bí.
Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát

Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát

Những năm gần đây, Trại Mát trở thành nơi được nhiều khách du lịch quan tâm, yêu thích bởi sự mộc mạc, cổ xưa của những dãy nhà, sự yên bình cùng một chút nét hoang sơ của khung cảnh nơi này. Nếu có ý định khám phá vùng ngoại ô này thì cũng đừng bỏ lỡ các món ăn ngon tuyệt ở đây.
Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách

Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách

Tùy vào sở thích của mỗi người có thể chọn bất kỳ món mặn nào ăn kèm để người làm “thiết kế” một chảo trông bắt mắt với màu sắc hấp dẫn của đồ ăn như xúc xích, dăm bông... hòa quyện với nước sốt.
Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn

Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn

Ai đã một lần thưởng thức món lợn quay Lạng Sơn cũng không quên được hương vị đậm đà của món thịt lợn quay với lá mác mật. Người Tày và người Nùng coi lợn quay là lễ vật không thể thiếu trong đám cưới. Khi đến nhà gái đón dâu, nhà trai phải có thịt lợn quay, phong giấy đỏ, bọc trong lá chuối để làm lễ gia tiên.
Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam

Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam

(HQ Online) - Ẩm thực có vai trò lớn trong việc phát triển du lịch, đóng góp quan trọng cho doanh thu của các cơ sở lưu trú (chiếm 30%).
Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà

Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà

Là địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, huyện Hải Hà có những đồi chè bát ngát, các loại thủy hải sản mang lại giá trị kinh tế cao, như tôm, cá, hàu, hà, ngao. Bên cạnh đó, phải kể đến vịt trời Duy Khương, một trong số ít mô hình nuôi vịt trời bán hoang dã thành công trong tỉnh, hiện là sản phẩm OCOP 3 sao của Quảng Ninh.
Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa

Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa

Trong ký ức của nhiều người được sinh ra và lớn lên ở Thừa Thiên Huế, không ai có thể quên món cháo bò nóng hôi hổi, nồng thơm trong những ngày mưa dầm giá rét mỗi dịp đầu Đông. Dường như cháo bò là món ăn thân thuộc với mọi người, mọi lứa tuổi. Đặc trưng của cháo bò kiểu Huế là cay nồng vị gừng và hạt tiêu, thơm mùi hành và lá dứa.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Đông năm 2024 tăng trưởng 2 con số, thị trường này lọt vào top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản có tăng trưởng mạnh nhất, sau Trung Quốc.

Báo động tai nạn tự chế pháo nổ

Chỉ trong 2 tuần qua, Khoa Bỏng- Chỉnh hình của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận 3 bệnh nhi liên quan đến tự chế pháo nổ.
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán. Việc sửa đổi nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục một số bất cập phát sinh trong thực
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển

Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển

Từ một thập kỷ trước, việc nguồn vốn tư nhân dồn dập đổ vào những nền kinh tế đang phát triển khiến Chính phủ và các tổ chức phát triển đã nhìn thấy cơ hội để thúc đẩy tiến độ xóa đói giảm nghèo và các mục tiêu phát triển khác.
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm

(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm

Kỳ 1 tháng 12 (1-15/12/2024) kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 31,48 tỷ USD, giảm 3,5%.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động