Facebook Twitter youtube Tiktok

Am hiểu doanh nghiệp và thị trường để mở rộng cơ hội hợp tác với Hoa Kỳ

(HQ Online) - Nhu cầu dịch chuyển chuỗi cung ứng của các tập đoàn Hoa Kỳ đang rất lớn. Hiểu rõ về nhu cầu, tiêu chuẩn cũng như cách thức làm việc của các tập đoàn sẽ giúp DN Việt Nam có cơ hội giành thị phần lớn hơn trong làn sóng này.
Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường CPTPP còn rộng mở Cơ hội khởi động những lĩnh vực hợp tác mới giữa Việt Nam – Hoa Kỳ Kỳ vọng đột phá nhiều lĩnh vực hợp tác mới Việt Nam - Hoa Kỳ
Sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư trên toàn cầu đang tạo cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam. 	Ảnh minh họa: ST
Sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư trên toàn cầu đang tạo cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam. Ảnh minh họa: ST

Tăng tốc dịch chuyển

Là Phó Giám đốc điều hành, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Vũ Tú Thành có cơ hội làm việc với nhiều tập đoàn xuyên quốc gia của Hoa Kỳ. Chia sẻ tại một tọa đàm tổ chức mới đây, ông Thành cho biết, qua làm việc với các tập đoàn Hoa Kỳ, ông nhận thấy sự dịch chuyển của các chuỗi cung ứng và một phần của sự dịch chuyển đó đang chảy vào Việt Nam rất mạnh. Cụ thể, một DN Hoa Kỳ trong lĩnh vực điện tử là thành viên của USABC có nhà máy ở Khu công nghệ cao TPHCM với doanh số xuất khẩu là 2 tỷ USD mỗi năm cho biết, khách hàng của họ đang gia tăng áp lực buộc họ phải nâng công suất tại Việt Nam. Hiện DN này đang làm thủ tục để xin UBND TPHCM cho phép mở rộng quy mô sản xuất.

PGS. Markus Taussig, Đại học Rutgers:

Các tập đoàn của Hoa Kỳ sẽ áp dụng những kỹ thuật rất cao để có thể theo dõi được sự tuân thủ của các DN cung ứng trong chuỗi. Do đó, các DN Việt Nam cần hiểu rằng “không thể làm theo hình thức mà cần thực hành một cách chặt chẽ.

Tương tự, một công ty thành viên khác của USABC trong lĩnh vực điện tử ở khu vực phía Bắc cũng đang có kế hoạch mở rộng lần thứ ba. Đáng chú ý, lần mở rộng gần đây nhất mới chỉ hoàn tất cách đây 2 năm với quy mô đầu tư nâng lên gấp 2 lần và doanh số tăng lên gấp 4 lần. Ông Thành cũng chia sẻ, ông đang có cuộc hẹn với một DN Trung Quốc muốn thuê nhà máy ở khu vực phía Bắc để sản xuất các loại cáp dùng cho ngành điện tử. Theo chia sẻ của đối tác này, họ muốn đi theo các DN dẫn chuỗi của Hoa Kỳ để sang Việt Nam mở nhà máy.

Còn từ góc độ Chính phủ, ông Thành cho biết, trong cả 3 chuyến công tác tới Hoa Kỳ trong năm nay, ông đều làm việc với các cơ quan Chính phủ Mỹ và đều nhận được sự quan tâm rất lớn đối với việc gia tăng sản xuất tại Việt Nam. Ngay cả những cơ quan như Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng đang tìm hiểu năng lực sản xuất của Việt Nam để đặt sản xuất.

Theo ông Thành, dù không hoàn toàn rời bỏ thị trường Trung Quốc, nhưng những kế hoạch mở rộng tại Trung Quốc của các DN Hoa Kỳ sẽ có sự thay đổi, thậm chí thu hẹp quy mô sản xuất tại quốc gia này, đặc biệt trong những ngành sản xuất linh kiện điện tử thông minh, có chứa dữ liệu hay các khoáng chất thiết yếu…

Dù đang có cơ hội rất lớn từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng của các tập đoàn Hoa Kỳ, ông Trần Ngọc Anh, Giáo sư Đại học Indiana, sáng lập mạng lưới Sáng kiến Việt Nam (VNI) đưa ra một số lưu ý cho DN Việt Nam liên quan đến Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì thịnh vượng (IPEF) của Hoa Kỳ. Theo đó, 4 trụ cột của khuôn khổ này bao gồm: thương mại, chuỗi cung ứng, kinh tế sạch và kinh tế công bằng.

Trong trụ cột thương mại, các tiêu chuẩn về lao động của các DN xuất khẩu vào Mỹ sẽ bị kiểm soát kỹ càng. Đặc biệt, Chính phủ Mỹ sẽ theo dõi chặt chẽ việc hàng Trung Quốc chuyển qua Việt Nam sau đó xuất vào Mỹ để lẩn tránh thuế. Về trụ cột chuỗi cung ứng, ông Ngọc Anh cho rằng, việc thúc đẩy sự đa dạng hóa và giảm rủi ro trong việc cung ứng cho các chuỗi cung ứng của Mỹ sẽ là cơ hội cho Việt Nam. Ngoài ra, trụ cột về kinh tế sạch sẽ đưa ra yêu cầu về giảm phát thải, phát triển bền vững, trong khi kinh tế công bằng chủ yếu tập trung đến vấn đề thuế.

Kết nối với các tập đoàn có nhu cầu dịch chuyển

Trước cơ hội rất lớn cũng như những vấn đề đang đặt ra cho DN Việt Nam trong việc hợp tác với Hoa Kỳ, việc hiểu được thị trường, nhu cầu cũng như cách thức vận hành của các tập đoàn sẽ là lợi thế giúp Việt Nam có được thị phần lớn hơn trong sự dịch chuyển chuỗi cung ứng của các DN Hoa Kỳ. Đây cũng là mục tiêu hướng tới của Diễn đàn Mùa thu tại Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 tới với chủ đề hợp tác kinh tế và trao đổi tri thức. Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của nhiều đơn vị như Đại học Indiana, UBND TPHCM, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN, Viện Sáng kiến Việt Nam…

Ông Ngọc Anh cho biết, tại sự kiện, các DN Việt Nam sẽ gặp gỡ những tập đoàn đang triển khai việc dịch chuyển chuỗi cung ứng để bàn những cơ hội hợp tác cụ thể. Đặc biệt hơn, theo ông Ngọc Anh, tham gia tổ chức sự kiện này có những người gốc Việt đang giữ nhiều vị trí quan trọng trong các tổ chức và các tập đoàn tại Hoa Kỳ. “Họ sẽ kết nối DN của họ với diễn đàn để mở ra cơ hội hợp tác cho DN Việt Nam và sẽ hỗ trợ DN Việt Nam có thể làm việc lâu dài, bền vững” – ông Ngọc Anh chia sẻ.

Ông Vũ Tú Thành cũng cho biết, số lượng DN tại Hoa Kỳ là rất lớn và mới chỉ một phần rất nhỏ trong số này qua Việt Nam hợp tác, đầu tư. “Chúng ta mới chỉ chạm đến một phần rất nhỏ trong tiềm năng của DN Mỹ” – ông Thành nhấn mạnh.

Theo ông Thành, Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) rất quan tâm tới thị trường Việt Nam và mong muốn hỗ trợ việc xuất khẩu từ Việt Nam vào Hoa Kỳ. Hiện đã có 1 nhân viên chuyên trách của CBP tại Việt Nam để tiến hành những buổi tập huấn, hỗ trợ các DN Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Do đó, sau khi kết nối và bàn bạc về những cơ hội hợp tác với DN Mỹ, các DN Việt Nam cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ cụ thể để hiện thực hóa các hợp tác này.

PGS. Markus Taussig, Đại học Rutgers cũng cho biết, các DN Mỹ rất quan tâm tới việc tìm kiếm đối tác tại các diễn đàn. Nếu tạo được ấn tượng tốt tại các sự kiện như diễn đàn vừa được tổ chức, cơ hội đi tới hợp tác sẽ rất cao. Đặc biệt, dù rất ít người Mỹ có dịp sang Việt Nam, nhưng họ vẫn có ấn tượng tốt về Việt Nam thông qua cộng đồng người gốc Việt tại Mỹ. Do đó, khi tiếp xúc, các DN Mỹ sẽ có sự cởi mở hơn nhờ ấn tượng tốt đó.

Ông Surajit Rakshit, Giám đốc Toàn quốc Khối Giải pháp Thương mại Toàn cầu, HSBC Việt Nam: Xu hướng khu vực hóa mở ra tiềm năng lớn cho Việt Nam

Am hiểu doanh nghiệp và thị trường để mở rộng cơ hội hợp tác với Hoa Kỳ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa giảm bớt, xu hướng khu vực hóa đang trở nên phổ biến do các yếu tố địa chính trị chia cắt thế giới thành những khối thương mại dọc hành lang Tây-Đông và Bắc-Nam. Kỷ nguyên đa phương mới này sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều khối và hành lang thương mại khắp châu Á lẫn Bắc Mỹ.

Hệ quả của xu hướng khu vực hóa chính là các tập đoàn coi trọng sự ổn định hơn tiết kiệm chi phí và hiệu suất của chuỗi cung ứng. Họ sẽ giảm bớt rủi ro cho mạng lưới logistics bằng cách chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột, bảo hộ thương mại và biến đổi khí hậu. Có thể lộ trình vận chuyển sẽ dài thêm và chi phí tăng lên nhưng điều đó đảm bảo tin cậy và an toàn.

Trong đó, chuỗi cung ứng châu Á đang trải qua những thay đổi lớn trong cơ cấu, rất nhiều thay đổi đó hướng sự dịch chuyển về ASEAN. Trong quá trình biến đổi và tiến hóa, bối cảnh chuỗi cung ứng châu Á xuất hiện những điểm đến mới. Các nước trước đây đóng vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng của khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chứng kiến sự tham gia của nhiều gương mặt mới. Chẳng hạn như Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử. Nhiều công ty như Samsung và Intel đã đầu tư mạnh vào Việt Nam vì bị thu hút bởi chi phí nhân công cạnh tranh và môi trường chính trị tương đối ổn định ở đây. Chỉ riêng Samsung đã chiếm gần 20% tổng xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2023, đưa quốc gia này trở thành một giao điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu.

Trong vài năm tới, thương mại ít khả năng suy giảm, thay vào chúng ta sẽ chứng kiến một sự chuyển dịch về vị trí diễn ra hoạt động giao thương. Sự điều chỉnh này trong các chuỗi cung ứng toàn cầu thúc đẩy bởi các yếu tố chính trị và kinh tế mở ra nhiều cơ hội cho các tập đoàn đa quốc gia củng cố, tối ưu hóa mạng lưới logistics của mình. Đồng thời, một tiềm năng lớn cũng mở ra cho Việt Nam.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phúc Sinh: Kinh nghiệm 20 năm làm ăn với doanh nghiệp Hoa Kỳ

Am hiểu doanh nghiệp và thị trường để mở rộng cơ hội hợp tác với Hoa Kỳ

Phúc Sinh đã có hơn 20 năm hợp tác, buôn bán các mặt hàng nông sản với DN Hoa Kỳ. Đến nay, doanh số bình quân tại thị trường này của Công ty CP Phúc Sinh là khoảng 60 triệu USD, chiếm khoảng 20% tổng doanh số của công ty.

Hoa Kỳ là một đất nước rộng lớn và đa văn hóa nên việc tiếp cận và tiếp nhận đối với các DN nước ngoài khá dễ dàng. Việc tiếp cận với DN Hoa Kỳ cũng sẽ thuận lợi hơn nếu các DN Việt Nam trực tiếp qua Hoa Kỳ gặp gỡ, trao đổi. Mỗi năm Phúc Sinh đều qua Hoa Kỳ 4-5 lần để tham gia các hội chợ, gặp gỡ khách hàng. Nhờ đó, năm nào Công ty CP Phúc Sinh cũng có thêm khách hàng mới tại Hoa Kỳ. Điều này mở ra những cơ hội kinh doanh mới, đồng thời bù đắp cho sự sụt giảm tại một số khách hàng cũ. Nhờ đó, lượng đặt hàng của thị trường Hoa Kỳ trong năm nay cũng ghi nhận tăng trưởng so với năm trước.

Hội chợ là kênh kết nối rất hiệu quả đối với các DN. Thông thường, tại mỗi hội chợ, Phúc Sinh tiếp xúc với khoảng 50 khách hàng, nhưng cũng có lúc số lượng này tăng lên tới 200 khách hàng. Trong số này, có khoảng 10% ký kết được hợp đồng. Tôi cho rằng kết quả này là khá thành công. Để tạo được ấn tượng tốt với các DN, trước tiên, các DN Việt Nam cần có sự tự tin và chủ động trong giao tiếp. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị thật kỹ về hình ảnh, video tư liệu, danh thiếp bằng tiếng Anh và đặc biệt là sản phẩm phải thật chỉn chu.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hội Cao su - Nhựa TPHCM, Giám đốc Công ty TNHH Cao su Đức Minh: Thị trường Hoa Kỳ rất tiềm năng với các sản phẩm cao su - nhựa

Am hiểu doanh nghiệp và thị trường để mở rộng cơ hội hợp tác với Hoa Kỳ

Qua quan sát trong thời gian gần đây, nhu cầu dịch chuyển chuỗi của các tập đoàn Hoa Kỳ có tăng lên, nhưng do quy mô của các DN Việt Nam còn nhỏ, nên chưa thể tiếp nhận những đơn hàng lớn cũng như đơn hàng khó. Đây cũng là nỗi trăn trở lớn của hiệp hội trong thời gian qua. Để có thể sản xuất ra được sản phẩm tốt, chất lượng cao, trước tiên, DN cần có vốn để đầu tư. Do đó, tôi cho rằng cần có chính sách đột phá về vốn, quy trình hoàn thuế… để hỗ trợ cho DN.

Thời gian qua, Công ty Đức Minh chủ yếu hợp tác với các DN Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc, mà chưa hợp tác nhiều với DN Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tôi rất mong muốn có cơ hội được kết nối nhiều hơn với thị trường Hoa Kỳ. Bởi đây là thị trường rất lớn, có nhiều tiềm năng đối với các sản phẩm của ngành cao su - nhựa. Nếu ký kết được đơn hàng tại đây, sản lượng sẽ tăng rất cao. Ví dụ như mặt hàng lốp xe, mỗi năm thị trường Hoa Kỳ nhập khẩu tới 300 triệu lốp. Có DN Việt Nam xuất khẩu lốp xe sang Hoa Kỳ đã đạt doanh số tới 2-3 tỷ USD. Hay như sản phẩm thanh cao su ốp góc cột tại các tòa nhà chung cư, nếu vào được thị trường Hoa Kỳ, sản lượng sẽ tăng rất cao và tạo ra tăng trưởng mạnh cho các DN.

Ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch Hội DN Cơ khí - Điện TPHCM, Chủ tịch HĐTV Công ty Cơ khí Duy Khanh: Rất quan tâm thị trường Hoa Kỳ

Am hiểu doanh nghiệp và thị trường để mở rộng cơ hội hợp tác với Hoa Kỳ

Các DN ngành cơ khí - điện của TPHCM rất quan tâm tới thị trường Hoa Kỳ. Hội DN Cơ khí - Điện TPHCM cũng vừa tổ chức đoàn đi tham gia triển lãm ở Hoa Kỳ. Theo đó, các DN Hoa Kỳ cũng dành sự quan tâm đối với năng lực sản xuất của DN Việt Nam. Hiện tại, theo tôi đánh giá, các DN cơ khí điện Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực để tham gia vào chuỗi cung ứng của các DN Hoa Kỳ. Tuy nhiên, để đi đến hợp tác thì sẽ cần thêm thời gian. Sắp tới, Hội DN Cơ khí - Điện TPHCM sẽ tiếp tục tham gia các chương trình gặp gỡ, tiếp xúc với DN Hoa Kỳ để có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu, từ đó có thể điều chỉnh và chuẩn bị về năng lực nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn, trở thành nhà cung ứng cho các DN Hoa Kỳ.

Nguyễn Hiền (ghi)

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện "5 tiên phong"

Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện "5 tiên phong"

(HQ Online) - Để phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, Thủ tướng yêu cầu Chính phủ, các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp; trong đó các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện 5 tiên phong.
Doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ "đặt đề bài", bảo lãnh vay vốn

Doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ "đặt đề bài", bảo lãnh vay vốn

(HQ Online) - Sự phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại. Tiềm năng và dư địa phát triển vẫn chưa được khai thác hiệu quả.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Israel đạt gần 2 tỷ USD

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Israel đạt gần 2 tỷ USD

(HQ Online) - Hết tháng 8/2024, Thương mại Việt Nam – Israel đạt gần 2 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tăng 156 triệu USD so với cùng kỳ 2023.
Đa dạng hóa, làm mới sản phẩm chứng khoán để hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Đa dạng hóa, làm mới sản phẩm chứng khoán để hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

(HQ Online) - Ông Kojima Kazunobu, Cố vấn trưởng của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho rằng, Việt Nam cần nỗ lực hơn trong việc phát triển thị trường chứng khoán cả về chất và lượng để trở thành một thị trường tiềm năng, có tính hấp dẫn đối với nhà đầu tư ngoại.
Giải ngân gói tín dụng kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tại TPHCM đạt 83,4%

Giải ngân gói tín dụng kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tại TPHCM đạt 83,4%

(HQ Online) - Đến cuối tháng 8/2024, tổng số tiền giải ngân gói tín dụng ưu đãi thông qua chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đạt 425.659 tỷ đồng.
Khai phá tiềm năng thị trường Hồng Kông

Khai phá tiềm năng thị trường Hồng Kông

(HQ Online) - Trong số các đối tác thương mại chính của Hồng Kông (Trung Quốc) trên toàn thế giới, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8, đồng thời là thị trường nhập khẩu lớn thứ 5.
Bến Tre thu hút gần 8.000 tỷ đồng vốn đầu tư mới

Bến Tre thu hút gần 8.000 tỷ đồng vốn đầu tư mới

(HQ Online) - Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững”, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 nhà đầu tư với 6 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 7.985 tỷ đồng.
Xuất khẩu thủy sản đạt đỉnh trong quý 3

Xuất khẩu thủy sản đạt đỉnh trong quý 3

(HQ Online) - Xuất khẩu (XK) thủy sản trong quý 3 năm nay đạt 2,76 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mốc đạt đỉnh sau 4 năm bị xáo trộn bởi đại dịch Covid-19.
Hoa Kỳ kết luận sơ bộ điều tra chống trợ cấp với pin năng lượng từ Việt Nam

Hoa Kỳ kết luận sơ bộ điều tra chống trợ cấp với pin năng lượng từ Việt Nam

(HQ Online) - Hiện mức thuế sơ bộ cho các doanh nghiệp bị đơn bắt buộc và các doanh nghiệp còn lại (nhận mức all-others rate) của Việt Nam đang thấp nhất trong tổng 4 quốc gia bị điều tra.
Trang bị kiến thức, giáo dục tài chính cho giới trẻ

Trang bị kiến thức, giáo dục tài chính cho giới trẻ

(HQ Online) - Tăng cường giáo dục, truyền thông về tài chính sẽ giúp thế hệ trẻ trở thành những người tiêu dùng thông minh và có khả năng đóng góp tích cực cho nền kinh tế.
TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động thu đổi ngoại tệ

TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động thu đổi ngoại tệ

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng ủy quyền, ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp có bàn thu đổi ngoại tệ, tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động này theo quy định pháp luật.
TP Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về doanh thu du lịch

TP Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về doanh thu du lịch

(HQ Online) - Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, trong 9 tháng năm 2024, TPHCM đã đón hơn 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa đến TPHCM ước đạt hơn 27,3 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ. Tổng thu du lịch 9 tháng năm 2024 ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan Nội Bài phát hiện vụ vận chuyển lậu 3kg vàng qua đường hàng không

Hải quan Nội Bài phát hiện vụ vận chuyển lậu 3kg vàng qua đường hàng không

Ngày 4/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã phát hiện hành khách nam, quốc tịch nước ngoài giấu 3 thỏi kim loại nghi là vàng, nặng khoảng 3kg.
Vì sao Công ty TNHH Western City bị dừng làm thủ tục hải quan?

Vì sao Công ty TNHH Western City bị dừng làm thủ tục hải quan?

Công ty TNHH Western City nợ quá hạn trên 102 tỷ đồng tiền thuế đã bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan.
Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng XK.
Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện "5 tiên phong"

Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện "5 tiên phong"

Để phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, Thủ tướng yêu cầu Chính phủ, các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.
Thu thuế thương mại điện tử tại Hà Nội tăng 265%

Thu thuế thương mại điện tử tại Hà Nội tăng 265%

Từ đầu năm đến nay, số thu trên lĩnh vực thương mại điện tử từ hộ kinh doanh, cá nhân tại Hà Nội tăng 265% so với cùng kỳ năm 2023.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện "5 tiên phong"

Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện "5 tiên phong"

Để phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, Thủ tướng yêu cầu Chính phủ, các bộ ngành, địa phương ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bắt đầu dự Hội nghị Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bắt đầu dự Hội nghị Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

Thông qua việc tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, Việt Nam tiếp tục khẳng định ...
Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Ireland

Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Ireland

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) xin trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung về tăng cường quan ...
Hệ lụy “tour 0 đồng”

Hệ lụy “tour 0 đồng”

Khách du lịch Trung Quốc sau khi nhập cảnh vào TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), một số đoàn được ...
Giá xăng dầu giảm đồng loạt, sâu nhất là xăng E5RON92

Giá xăng dầu giảm đồng loạt, sâu nhất là xăng E5RON92

Giá xăng, dầu được điều chỉnh giảm đồng loạt trong kỳ điều hành ngày 3/10. Theo đó, mức giảm nhiều ...
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 1086/QĐ-TTg ngày 2/10/2024 về kiện toàn ...
Thu ngân sách tháng 9 của ngành Hải quan tiếp tục đà giảm

Thu ngân sách tháng 9 của ngành Hải quan tiếp tục đà giảm

Trong tháng 9/2024, số thu NSNN từ hoạt động XNK đạt 31.126 tỷ đồng, giảm 12,4% so với tháng 8/2024.
Vì sao Hải quan Lạng Sơn vượt thu ngân sách?

Vì sao Hải quan Lạng Sơn vượt thu ngân sách?

Năm 2024 mới đi qua được ¾ chặng đường nhưng Cục Hải quan Lạng Sơn đã hoàn thành vượt mức ...
Phấn đấu khởi công xây dựng trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành sớm hơn kế hoạch

Phấn đấu khởi công xây dựng trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành sớm hơn kế hoạch

Đó là yêu cầu của Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng khi khảo sát vị ...
9 tháng, ngành Hải quan thu ngân sách đạt hơn 300 nghìn tỷ đồng

9 tháng, ngành Hải quan thu ngân sách đạt hơn 300 nghìn tỷ đồng

Tháng 9, số thu toàn ngành Hải quan đạt 31.126 tỷ đồng, giảm 12,4% so với tháng trước.
Hải quan KCN Trảng Bàng lưu ý doanh nghiệp tránh các rủi ro, vi phạm

Hải quan KCN Trảng Bàng lưu ý doanh nghiệp tránh các rủi ro, vi phạm

Ngày 3/10, tại Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp lần 3 năm 2024, Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng, ...
Hải quan Móng Cái thu ngân sách đạt 1.756 tỷ đồng

Hải quan Móng Cái thu ngân sách đạt 1.756 tỷ đồng

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cũng triển khai có hiệu quả các giải pháp chống thất thu ...
Hải quan Nội Bài phát hiện vụ vận chuyển lậu 3kg vàng qua đường hàng không

Hải quan Nội Bài phát hiện vụ vận chuyển lậu 3kg vàng qua đường hàng không

Ngày 4/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã ...
Vì sao Công ty TNHH Western City bị dừng làm thủ tục hải quan?

Vì sao Công ty TNHH Western City bị dừng làm thủ tục hải quan?

Công ty TNHH Western City nợ quá hạn trên 102 tỷ đồng tiền thuế đã bị cơ quan Hải quan ...
Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa bán qua mạng có dấu hiệu nhập lậu

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa bán qua mạng có dấu hiệu nhập lậu

Toàn bộ sản phẩm được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử ...
Phối hợp ngăn chặn ma túy từ biên giới Tây Nam đến nội địa

Phối hợp ngăn chặn ma túy từ biên giới Tây Nam đến nội địa

Tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam đang nóng trở lại, nhất là khi các địa phương ...
Bắt đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển mỹ phẩm lậu từ Campuchia về Việt Nam

Bắt đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển mỹ phẩm lậu từ Campuchia về Việt Nam

Lợi dụng đêm tối, một đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển lượng lớn mỹ phẩm từ Campuchia về Việt ...
Tội phạm lợi dụng việc thành lập doanh nghiệp để sản xuất, vận chuyển trái phép ma túy

Tội phạm lợi dụng việc thành lập doanh nghiệp để sản xuất, vận chuyển trái phép ma túy

Hoạt động của tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, tiền chất qua biên giới ...
Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện "5 tiên phong"

Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện "5 tiên phong"

Để phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, Thủ tướng yêu cầu Chính phủ, các bộ ngành, địa phương ...
VPIM 2024 sở hữu racekit và giải thưởng đặc biệt thế nào?

VPIM 2024 sở hữu racekit và giải thưởng đặc biệt thế nào?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, các runner của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2024 sẽ chính thức ...
Hỗ trợ doanh nghiệp với nguồn vốn đến 80% dự án đầu tư

Hỗ trợ doanh nghiệp với nguồn vốn đến 80% dự án đầu tư

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đưa ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ...
Doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ "đặt đề bài", bảo lãnh vay vốn

Doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ "đặt đề bài", bảo lãnh vay vốn

Sự phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại. Tiềm năng và ...
Generali Việt Nam tặng gần 900 triệu đồng hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bão Yagi

Generali Việt Nam tặng gần 900 triệu đồng hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bão Yagi

(HQ Online) - Kinh phí tài trợ này đến từ nguồn quỹ hỗ trợ cộng đồng của Generali Việt ...
Doanh nghiệp "bắt tay" cùng phát triển công nghệ cao

Doanh nghiệp "bắt tay" cùng phát triển công nghệ cao

Để đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghệ cao, một trong những yếu tố đóng góp là sự hợp ...
Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát phân ...
Miễn kiểm tra an toàn thực phẩm, chất lượng với hàng nhập khẩu khắc phục thiên tai

Miễn kiểm tra an toàn thực phẩm, chất lượng với hàng nhập khẩu khắc phục thiên tai

Sản phẩm, hàng hóa được Chính phủ nước ngoài, tổ chức quốc tế cứu trợ khẩn cấp cho người dân ...
4 loại ô tô công trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia

4 loại ô tô công trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia

Bộ Tài chính vừa ban hành danh mục hàng hóa, dịch vụ mua sắm tập trung cấp quốc gia.
Mặt hàng ECU của xe máy phù hợp phân loại vào nhóm 8537

Mặt hàng ECU của xe máy phù hợp phân loại vào nhóm 8537

Trước đề nghị của Công ty TNHH Shindengen Việt Nam, Tổng cục Hải quan đã có văn bản hướng dẫn ...
Cần quản lý chặt hàng hóa miễn thuế

Cần quản lý chặt hàng hóa miễn thuế

Cơ quan Hải quan vừa trả lời để Cục Hải quan Bình Phước hướng dẫn Công ty CP- Tổng công ...
Hàng nhập khẩu không đáp ứng điều kiện bị tịch thu có được hoàn thuế?

Hàng nhập khẩu không đáp ứng điều kiện bị tịch thu có được hoàn thuế?

Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn về vấn đề xử lý tiền thuế đối với hàng hóa NK ...
Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Phát biểu tại sự kiện Đối thoại toàn cầu Berlin ở Đức, Tổng thống Pháp cho rằng các nhà sản ...
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO vừa tổ chức lễ bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin, gồm 70 xe Ollin S720 và ...
Sức hút của Volkswagen Viloran

Sức hút của Volkswagen Viloran

Với doanh số đạt khoảng 150 xe/tháng, đã có trên 1.000 chiếc Volkswagen Viloran được tiêu thụ tại thị trường ...
EU và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực giải quyết bất đồng về xe điện

EU và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực giải quyết bất đồng về xe điện

15 trong số 27 quốc gia thành viên đại diện cho ít nhất 65% dân số của Liên minh châu ...
Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Hàng trăm mẫu xe đạp thể thao trong nước và quốc tế với hình thức đẹp, lạ đang được doanh ...
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Hành trình qua các vùng đất di sản của Việt Nam, cố đô Huế và phố cổ Hội An và ...
WCO và ESA hợp tác ứng phó khủng hoảng và an ninh thông qua công nghệ không gian

WCO và ESA hợp tác ứng phó khủng hoảng và an ninh thông qua công nghệ không gian

(HQ Online) - Ngày 3/10/2024, Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) và cơ quan Vũ trụ châu Âu ...
IMF quan ngại về chính sách thuế quan của Mỹ

IMF quan ngại về chính sách thuế quan của Mỹ

IMF cảnh báo rằng việc Mỹ dự định áp mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu có nguy cơ ...
Nước Nga chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài với Mỹ

Nước Nga chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài với Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho hay Moskva sẽ gửi tới Washington tất cả các cảnh báo cần thiết để ...
Châu Âu giảm dần sự phụ thuộc vào khí đốt Nga

Châu Âu giảm dần sự phụ thuộc vào khí đốt Nga

Việc khánh thành nhà ga LNG tại Alexandroupolis diễn ra trong bối cảnh châu Âu đang nỗ lực đa dạng ...
Khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất trong tháng 10

Khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất trong tháng 10

Những diễn biến gần đây về giá cả ở khu vực đồng euro đã củng cố niềm tin của ECB ...
Phá vụ buôn lậu bạch kim trị giá gần 32 tỷ đồng

Phá vụ buôn lậu bạch kim trị giá gần 32 tỷ đồng

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông vừa ngăn chặn thành công vụ buôn lậu bạch kim lớn nhất ...
Phiên bản di động