Facebook Twitter youtube Tiktok

7 kỳ quan thế giới năm 2020

Tạp chí Du lịch nổi tiếng thế giới CondeNastTraveler đăng tải bài viết giới thiệu 7 kỳ quan thế giới của tác giả Aaron Millar. Theo Aaron Millar, “kỳ quan là sự nuôi dưỡng cho tâm hồn. Con người là loài động vật duy nhất trên trái đất, theo như chúng ta biết, có thể cảm động đến rơi nước mắt bởi vẻ đẹp hoàng hôn, sự kỳ diệu của những vì sao vào ban đêm và có thể cảm thấy kinh ngạc trước những thành tựu của quá khứ…”. Trong số 7 kỳ quan do CondeNastTraveler giới thiệu có hang Sơn Đoòng (Việt Nam) đứng thứ 2 với lời miêu tả “là hang động lớn nhất hành tinh, nơi chứa đựng một khu rừng ngầm phong phú với những loài thực vật quý hiếm, những con côn trùng màu trắng sữa và dây leo treo quanh những nhũ đá, măng đá khổng lồ…”.
7 ky quan the gioi nam 2020 Tết Đoan Ngọ lại ghé cồn Mỹ Phước
7 ky quan the gioi nam 2020 Hang Hoàn Mỹ - mang đến vẻ đẹp kỳ thú cho du lịch trải nghiệm
7 ky quan the gioi nam 2020 Mát, bổ canh hải sâm nấu rong biển
7 ky quan the gioi nam 2020 Giếng trời - Chốn bồng lai tiên cảnh ở Đà Nẵng
7 ky quan the gioi nam 2020

1. Vịnh Mosquito, Puerto Rico

Vịnh Mosquito là nơi tốt nhất trên thế giới để ngắm nhìn một trong những cảnh tượng hấp dẫn nhất của thiên nhiên: phát quang sinh học. Nằm trên hòn đảo Vieques, ngoài khơi bờ biển phía Đông của đảo chính, vịnh là nơi sinh sống của một loại sinh vật phù du, có tên gọi là dinoflagellates. Loài này phát ra ánh sáng màu xanh lục khi bị kích động. Kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận phát quang sinh học sáng nhất cho loài sinh vật này ở vịnh Mosquito. Được biết chỉ có 6 nơi trên hành tinh này diễn ra hiện tượng tương tự và nơi đây là nơi sáng nhất.

7 ky quan the gioi nam 2020

2. Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

Sơn Đoòng là hang động lớn nhất trên hành tinh. Nằm sâu trong những khu rừng của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, hang lớn nhất cao 600 feet, rộng 300 feet và dài hơn 2,5 dặm (tương đương 183m cao, 91m rộng, 2,3km dài). Một chiếc máy bay Boeing 747 có thể bay vút qua nó. Do độ lớn của hang nên bên trong hang có một hệ sinh thái riêng. Những đám mây tụ tập quanh các miệng hang như những giếng trời tự nhiên khổng lồ chiếu những tia sáng vào bóng tối bên trong. Và nơi ánh sáng đó tỏa sáng, sự sống trỗi dậy: một khu rừng ngầm phong phú chứa đầy những loài thực vật quý hiếm, côn trùng màu trắng sữa và dây leo treo quanh những nhũ đá và măng đá khổng lồ. Ở đó, thậm chí còn có một đội quân khỉ, những bầy khỉ có lẽ là duy nhất trên hành tinh coi lòng đất là nhà thay vì trên cây. Chỉ một số ít khách du lịch được phép thám hiểm Sơn Đoòng mỗi năm. Những gì họ nhìn thấy là phong cảnh không giống bất cứ nơi nào khác trên trái đất, một thế giới bí ẩn khổng lồ ẩn dưới mặt đất.

7 ky quan the gioi nam 2020

3. Metor Crater, Arizona (Mỹ)

Miệng núi lửa Barringer là nơi va chạm thiên thạch được bảo tồn tốt nhất trên hành tinh. Khoảng 50.000 năm trước, một tảng đá nặng 300.000 tấn đã đốt cháy bầu khí quyển, tấn công trái đất với lực mạnh gấp 1.000 lần so với bom hạt nhân ở Hiroshima. Mặt đất tan chảy ngay lập tức, để lại một hố sâu 550 feet (khoảng 160m) và đường kính gần 1km vẫn có thể nhìn thấy cho đến ngày nay. Khi tận mắt chứng kiến miệng núi lửa Barringer, bạn như nhìn thấy khoảnh khắc va chạm và cảm nhận được sức mạnh khủng khiếp mà nó tạo ra. Barringer là địa điểm đầu tiên được chứng minh một cách thuyết phục là do tác động một thiên thạch gây ra.

7 ky quan the gioi nam 2020

4. Vực Marianna, quần đảo Marianna

Vực Marianna là nơi sâu nhất trong tất cả các đại dương trên thế giới. Ở độ sâu thấp nhất, được gọi là Challenger Deep có độ sâu 35.787 feet (khoảng 10.908m). Nếu bạn thả núi Everest vào bên trong nó, đỉnh núi thậm chí sẽ không nổi lên trên bề mặt nước biển. Có nhiều điều kỳ diệu bên trong vực Marianna như những sinh vật kỳ lạ phát sáng trong bóng tối, những lỗ thông nhiệt có thể nắm giữ manh mối về nguồn gốc sự sống trên Trái đất… Du lịch lặn biển đang trên đà phát triển nhưng với kỹ thuật ngày nay chưa có thể khám phá đến tận đáy vực.

7 ky quan the gioi nam 2020

5. Don Sheldon, Alaska

Nhìn tổng thể, Don Sheldon tạo thành hình Nhà hát vòng tròn với những đỉnh núi tuyết lởm chởm bao quanh Ruth Glacier. Đây là một trong những cảnh quan đáng kinh ngạc nhất ở Mỹ. Nằm sâu trong Công viên quốc gia Denali, trong nhiều năm, nó không thể tiếp cận ngoại trừ một số người leo núi tài ba. Bây giờ, một nhà nghỉ sang trọng mới mang tên Sheldon Chalet đã được mở trên một mỏm đá ở giữa. Được đặt theo tên của phi công Alaska huyền thoại, Don Sheldon - người đầu tiên tìm thấy vị trí này hơn 50 năm trước.

7 ky quan the gioi nam 2020

6. Trạm vũ trụ quốc tế ISS

NASA vừa công bố kế hoạch cho phép các du lịch đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). ISS không chỉ là cỗ máy lớn nhất và phức tạp nhất từng bay trong không gian. Ngày 02/11/2020 sẽ đánh dấu hai thập kỷ ISS liên tục có người ở. ISS quay một vòng quanh trái đất cứ sau 90 phút, mỗi ngày trong 20 năm qua. Chuyến du lịch lên ISS dự kiến khoảng hơn 1 triệu USD cho mỗi hành khách nhưng đó cũng có thể là một cơ hội có thể thay đổi cuộc sống của bạn bởi được tận mắt nhìn ngắm về sự mong manh và vẻ đẹp của hành tinh chúng ta.

7 ky quan the gioi nam 2020

7. Caracol, Belize

Người Maya cổ đại là một dân tộc đáng chú ý. Họ không có những công cụ tiên tiến nhưng đã xây dựng những thành phố đá rộng lớn ở giữa một trong những khu rừng rậm nhất trên trái đất... Nằm trong các khu rừng mưa nhiệt đới phía Tây Belize, địa điểm rộng 30 dặm vuông (khoảng 50km2) chỉ có khoảng gần 10 người ghé thăm mỗi ngày. Và có lẽ đó là cách chân thực nhất để trải nghiệm sự bí ẩn và kỳ diệu của người Maya cổ đại. Caracol có hàng ngàn tàn tích để khám phá, nhưng ấn tượng nhất là Caana - một kim tự tháp dài 143 feet, nơi vua của Tollan từng sống. Leo lên đỉnh tháp là cảnh tượng vẫn giống như cách đây hơn 1.500 năm: không khách du lịch, không quầy hàng lưu niệm chỉ có rừng rậm và những kim tự tháp bằng đá ở phía xa xa có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

(Baodulich.net.vn)

Tin liên quan

KCN Đông Nam Bộ thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư FDI ngay đầu năm

KCN Đông Nam Bộ thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư FDI ngay đầu năm

(HQ Online) - Ngay trong những tháng đầu năm 2024, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp (KCN) các tỉnh Đông Nam Bộ ghi nhận có nhiều tín hiệu khởi sắc, tạo đà cho cả năm 2024 năm trưởng tích cực.
Việt Nam, điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc

Việt Nam, điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc

(HQ Online) - Theo công bố của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua gần như quay lại mức trước đại dịch Covid-19. Đây là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch đối với thị trường khách này.
Tam Đảo được vinh danh Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới

Tam Đảo được vinh danh Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới

(HQ Online) - Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo vừa vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022 tại Lễ trao giải thưởng du lịch Toàn cầu lần thứ 29 diễn ra tại Vương quốc Oman vào ngày 11/11.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Mê đắm sắc hoa Tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang

Mê đắm sắc hoa Tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang

Những ngày này, mảnh đất Hà Giang trở nên thơ mộng hơn với những triền hoa tam giác mạch nở hồng rực trong nắng.
Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi

Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi

Điều gì đã khiến cho Đà Lạt được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng bậc nhất tại Việt Nam? Không chỉ bởi nhiều mùa hoa đẹp quanh năm, sương mù mờ ảo, rừng thông xanh ngát, thành phố này còn sở hữu những hồ nước đẹp làm say lòng biết bao du khách.Nếu bạn là người yêu Đà Lạt cùng nét bình yên, thơ mộng của những thắng cảnh nơi đây, hẳn sẽ không muốn bỏ qua những hồ nước đẹp nhất tại phố núi.
Khám phá vụng Kênh

Khám phá vụng Kênh

Thênh thang, kỳ vĩ cảnh quan núi đá vôi, nước biển xanh ngắt, góc nhìn ngoạn mục từ giữa các vách đá… là những gì bạn cảm nhận khi thăm khu vực vụng Kênh trên Vịnh Hạ Long.
Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"

Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"

Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong cả nước được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa mang tên “Chạm vào nguyên sơ".
Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Thông qua nhiều lần khai quật, các chuyên gia bước đầu nhận định Bãi Cọi (Hà Tĩnh) là di tích khảo cổ học đặc biệt, mang đặc trưng của cả hai nền văn hóa Đông Sơn và Sa Huỳnh nổi tiếng.
Nà Tu - Điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa

Nà Tu - Điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa

Khu di tích lịch sử Nà Tu thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, cách Tp. Bắc Kạn 9km về phía Bắc. Đây từng là nơi đóng quân của đội TNXP 312 làm nhiệm vụ bảo về cầu Nà Cù (cây cầu trọng yếu trên tuyến Quốc lộ 3) để đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ cho tiền tuyến. Nà Tu giờ đây là điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa đối với lực lượng TNXP, là điểm hẹn đối với Tuổi trẻ Việt Nam và du khách trong chuyến khám phá vùng đất Bắc Kạn.
Mùa vàng rực rỡ trên rẻo cao Bình Liêu

Mùa vàng rực rỡ trên rẻo cao Bình Liêu

Lúa chín vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn cùng sắc màu văn hóa rực rỡ của người Dao, Sán Chỉ, Tày là những điểm nhấn ấn tượng thu hút du khách đến với Bình Liêu (Quảng Ninh) mỗi dịp thu về.
“Đệ nhất động” trên Cao nguyên đá Hà Giang

“Đệ nhất động” trên Cao nguyên đá Hà Giang

Động Lùng Khúy nằm cách trung tâm huyện Quản Bạ trên 10km, thuộc thôn Lùng Khúy, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ (Hà Giang). Từ khi được phát hiện và đưa vào khai thác năm 2015 đến nay, động Lùng Khúy được người dân Hà Giang tự hào coi là “Đệ nhất động” trên vùng Cao nguyên đá.
Australia: Rực rỡ mùa hoa phượng tím tại thị trấn Grafton

Australia: Rực rỡ mùa hoa phượng tím tại thị trấn Grafton

Hằng năm, vào dịp cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, hàng trăm cây phượng tím (Jacaranda) lại nở rộ dọc theo các con phố của thị trấn nhỏ Grafton, thung lũng Clarence, bang New South Wales, Australia.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

Nâng cao hiệu quả công tác sắp xếp, xử lý tài sản công, tránh lãng phí nguồn lực ngân sách nhà nước.
Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan- DN năm 2024 nhằm phổ biến, đưa ra các khuyến nghị khi DN thực hiện các chính sách, quy định, thủ tục hải quan…
Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Ngày 16/4, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Công ty InterLOG tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề: “Báo cáo quyết toán” dành cho doanh nghiệp hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng khó lường, việc phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản trở thành ưu tiên hàng đầu.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Phiên bản di động