40% giao dịch trên Cổng dịch vụ công quốc gia được thực hiện qua Ví MoMo

15:00 | 31/12/2020

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Hội nghị Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), Ví điện tử MoMo vừa được trao bằng khen của Văn phòng Chính phủ vì đã có những đóng góp xuất sắc trong việc xây dựng và vận hành Cổng DVCQG.

2.700 dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Giá trị giao dịch rút tiền mặt giảm còn 5,4% tổng giá trị giao dịch
Ví MoMo là ví điện tử đầu tiên được lựa chọn là kênh thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Ví MoMo là ví điện tử đầu tiên được lựa chọn là kênh thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Sau một năm đi vào hoạt động (từ tháng 12/2019), Cổng DVCQG góp phần làm minh bạch hóa, giảm thời gian và chi phí để người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính. Ví điện tử MoMo là ví điện tử đầu tiên vinh dự được Chính phủ lựa chọn làm kênh thanh toán chính thức và đồng hành cùng Cổng DVCQG. Cũng tại Hội nghị, Đại diện Ví MoMo đã ký cam kết “Đồng hành xây dựng, vận hành, phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp” trong năm 2021.

Hiện đã có 84 bộ, ngành, cơ quan, địa phương tích hợp, đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính với Cổng DVCQG; Có 2.700 thủ tục hành chính đã được tích hợp; 412 nghìn tài khoản cá nhân, doanh nghiệp đăng ký; Hơn 100 triệu lượt truy cập; 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; 719 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao bằng khen cho đại diện Ví MoMo
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao bằng khen cho đại diện Ví MoMo

Tổng số giao dịch qua hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng có sự tăng trưởng cao, trên 45,7 nghìn giao dịch. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua Cổng DVCQG là hơn 6.700 tỷ đồng/năm.

Trong đó, hơn 40% giao dịch và 20% doanh thu thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Cổng DVCQG bằng Ví MoMo

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến (tăng 3 lần so với thời gian trước). Qua đó cho thấy quyết tâm của Chính Phủ khi đẩy mạnh các dịch vụ hành chính công trực tuyến trong đó có thanh toán qua các kênh điện tử là vô cùng đúng đắn, phù hợp xu thế chung của thế giới.

Trong năm 2021, Ví MoMo sẽ tiếp tục là đơn vị tiên phong, tích cực đồng hành cùng Chính phủ thông qua các hoạt động thiết thực như: Ưu đãi, hỗ trợ, miễn thu phí các giao dịch thanh toán trên Cổng DVCQG; Hỗ trợ về mặt công nghệ trong quá trình kết nối;... Đặc biệt, Ví MoMo cũng phối hợp cùng Cổng DVCQG và với các tỉnh, thành phố tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Nguyễn Hiền