Facebook Twitter youtube Tiktok

Vunam eco resort: Một địa chỉ du lịch biển lý thú của Bình Định

(HQ Online)- Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Vunam Eco Resort nằm ở thôn Chánh Oai, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, do Công ty TNHH Ban Mai làm chủ đầu tư, hiện đang được gấp rút hoàn thành. Trong một ngày gần, Bình Định - điểm đến của du lịch biển đang được ví như “thỏi nam châm” có sức hút rất lớn đối với du khách trong và ngoài nước, sẽ có thêm một điểm “check in” thú vị.

vunam eco resort mot dia chi du lich bien ly thu cua binh dinh

Bình Định, những ngày giữa tháng 11, thời tiết dù đã chuyển rõ mùa mưa nhưng trời vẫn trong xanh, đầy nắng và gió. Rời sân bay Phù Cát, chúng tôi men theo cung đường ĐT639, vốn được mệnh danh là con đường ven biển đẹp nhất nhì Việt Nam.

Sau gần 1 giờ ngồi xe ô tô, đưa chúng tôi lướt qua khá nhiều điểm du lịch khá nổi tiếng như: Khu dã ngoại Trung Lương, Resort Crown, "thiên đường biển đảo" Kỳ Co, Khu tâm linh thiền viện có tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á, và thấp thoáng trên cung đường còn có biển chỉ dẫn tới khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn… Song đích đến của chúng tôi không phải là những địa chỉ trên mà là một điểm du lịch đang được khẩn trương xây dựng – Vunam Eco Resort.

Đón chúng tôi là Giám đốc Công ty TNHH Ban Mai Vũ Ngọc Tuấn. Tuấn quê Thái Nguyên, có dáng người nhỏ nhắn nhưng khá rắn rỏi, điển trai, ăn nói nhỏ nhẹ, có duyên. Trước khi về nước theo nghiệp kinh doanh, Tuấn du học và ở lại làm việc tại Canada 11 năm. Sau chén trà, Tuấn mời chúng tôi mục sở thị toàn bộ Vunam Eco Resort.

Cùng với chúng tôi vừa chậm rãi leo lên ngọn núi nằm ở phía Nam khu resort, Tuấn vừa kể: Tìm được một vị trí đắc địa, phong thủy đẹp, thế “tựa sơn” để làm các thủ tục đầu tư là cả một quá trình khá tốn nhiều thời gian và công sức, nhưng may mắn đã chọn được vị trí như hiện tại.

vunam eco resort mot dia chi du lich bien ly thu cua binh dinh

Đứng trên núi phóng tầm mắt xuống, quả thực Vunam Eco Resort có một vị trí đẹp, phía Nam giáp đồi núi, phía Tây là tuyến đường ĐT639 (hiện đã hoàn thành thủ tục và thi công nút giao đấu nối giữa đường vào resort và ĐT639), phía Bắc giáp bãi biển và đất ruộng, phía Đông là 2km chiều dài bờ biển.

Ngày 23/6/2016, tỉnh Bình Định đã có Quyết định số 2141/QĐ-UBND cho Công ty TNHH Ban Mai thuê đất trong vòng 50 năm xây dựng Khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái tại xã Cát Hải, tổng diện tích là 27,92 ha.

vunam eco resort mot dia chi du lich bien ly thu cua binh dinh

Tôi thắc mắc về tên gọi “Vunam” của khu nghỉ dưỡng, Tuấn nói: “Vũ” là họ của tôi, còn “Nam” là một phần của 2 tiếng “Việt Nam”, vì thế tôi đã ghép lại tạo thành tên “Vunam”.

Tuấn nói tiếp: Phía trước mặt còn rất nhiều việc phải làm để Vunam Eco Resort hình thành đúng như bản thiết kế của các kiến trúc sư người Mỹ, nhưng tôi quyết tâm đi đến đích, đưa Vunam Eco Resort thành một điểm đến lý thú trong bản đồ du lịch biển của Bình Định.

vunam eco resort mot dia chi du lich bien ly thu cua binh dinh

Tuấn tranh thủ giới thiệu: Dự án được quy hoạch theo nguyên tắc tôn trọng cảnh quan, địa hình tự nhiên và theo lớp chiều cao, đảm bảo khai thác tối đa tầm nhìn cảnh quan, kết hợp các yếu tố nhân tạo và các yếu tố tự nhiên một cách hài hòa, tạo nên một tổng thể hữu cơ bền vững.

Khi hoàn thành tổng thể, Vũ Nam Resort sẽ có 2 phân khu: Khu nghỉ dưỡng bãi biển được tổ chức khu vực phía Bắc và phía Đông của dự án, nơi có địa hình tương đối bằng, sẽ bao gồm các công trình Bungalow; Khu nghỉ dưỡng trên núi được tổ chức trên khu vực đồi núi cao phía Nam dự án, tận dụng tầm nhìn để hướng ra biển, bao gồm các Villa.

vunam eco resort mot dia chi du lich bien ly thu cua binh dinh

Bám trụ ngày đêm tại dự án để đôn đốc thi công, vì thế mà dường như bao nhiêu tâm huyết đều được Tuấn dồn hết cho Vunam Eco Resort. Chỉ tay về phía máy móc đang ra sức đào đắp, Tuấn hào hứng nói: Độ ít tuần nữa, đây sẽ là một hồ nước ngọt. Phía dưới kia sẽ là hồ nước ngọt thứ hai, được hình thành bằng cách đắp một con đập nhỏ ngăn nước. Tận dụng vị thế dốc, phía chân núi cũng sẽ hình thành nên khu trượt nước. Nơi chúng tôi đang đứng rồi đây sẽ là một nhà hàng trung tâm, có “view” trọn khu vực bãi biển cát vàng, nước biển xanh mát. Trong tổng số 12 hạng mục của dự án còn có bể bơi ven sông, quầy bar ở biển, khu đón tiếp, sân tennis, nhà hàng biển, bar sông, spa… Ở phía cuối bãi biển trong phạm vi của resort, Công ty TNHH Ban Mai mong muốn sẽ hình thành một khu chợ đêm, vừa phục vụ du khách có thêm cơ hội trải nghiệm trong thời gian lưu lại Vunam Eco Resort, vừa giúp người dân địa phương có thêm thu nhập từ buôn bán hải sản. Tất nhiên, để ý tưởng thành hiện thực, rất cần sự giúp đỡ của chính quyền các cấp.

Những ngày này, gần 23 Bungalow đang được hối hả thi công, hoàn thiện. Và từ nay đến tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ đưa tổng số 50 Bungalow và khu công viên nước vào hoạt động, cùng với 8 căn nhà gỗ thông minh hiện có.

vunam eco resort mot dia chi du lich bien ly thu cua binh dinh

Dẫu biết rằng phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức để Vunam Eco Resort hoàn thành và trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Tầm thời gian này hồi năm ngoái, cơn bão số 12 có tên Damrey (con voi) đổ bộ vào Bình Định cũng là một lý do bất khả kháng khiến cho quá trình thi công, hoàn thiện dự án bị đình trệ. Rồi còn nhiều vấn đề khác cũng ảnh hưởng tới dự án như thiếu nhân công và nhân công có tay nghề, sự thiếu hợp tác của một số cán bộ chính quyền xã…

Tuấn có niềm tin mãnh liệt với những gì mình đang theo đuổi, còn chúng tôi tin Tuấn sẽ thành công với sự quyết tâm và lựa chọn của mình. Để rồi mai đây, Vunam Eco Resort sẽ là một điểm du lịch nghỉ dưỡng lý thú ở Bình Định “đất võ, trời văn”.

Bảo Sơn

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

“Xanh hoá” công nghiệp khai khoáng bằng công nghệ mới

“Xanh hoá” công nghiệp khai khoáng bằng công nghệ mới

Để Việt Nam có thể tiến đến một nền kinh tế có phát thải ròng bằng 0, chuyển đổi sang công nghệ xanh trong khi vẫn đảm bảo sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản vốn có một cách hiệu quả, cần đổi mới khoa học và công nghệ nhằm tối ưu hóa quy trình khai thác.
Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật quy mô lớn và đã thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân trên địa bàn.
Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam

Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam

Với nguồn cung ứng sản phẩm phong phú, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu, tìm bạn hàng nhằm gia tăng đơn hàng xuất khẩu.
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.
VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình thu cũ – đổi mới ô tô điện

VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình thu cũ – đổi mới ô tô điện

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Công ty TNHH Chợ Tốt công bố triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” kể từ ngày 22/04/2024.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động