Facebook Twitter youtube Tiktok

Thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy của thương hiệu quốc gia

(HQ Online)- Bàn về tình hình và việc phát triển thương hiệu quốc gia (THQG) từ phía cộng đồng DN Việt Nam, Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ThS. Đặng Thanh Vân, chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu, sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty tư vấn thương hiệu Thanhs, tác giả cuốn sách “10 bước cất cánh thương hiệu”  - cuốn sách về quy trình xây dựng thương hiệu dành cho DN Việt Nam và được cộng đồng đón nhận rất tích cực.

thuong hieu doanh nghiep la don bay cua thuong hieu quoc gia

Việc phát triển THQG đóng vai trò như thế nào trong hoạt động kinh doanh của các DN Việt Nam khi vươn ra với thị trường thế giới, thưa bà?

Trước tiên cần phải hiểu, THQG không phải là một danh hiệu được cấp cho DN mà là những hình ảnh, cảm xúc, đánh giá chất lượng đã được công chúng, khách hàng mục tiêu trên thế giới nhận biết và liên tưởng khi nghĩ tới một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một quốc gia khác. Thông thường, một THQG thường chứa đựng những dấu hiệu nhận biết đặc sắc, khác biệt độc đáo của dân tộc đó được chuyển tải hoặc kết tinh trong sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như khi nhắc tới Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, khách quốc tế có thể liên tưởng đến mẫu logo hình đóa hoa sen vàng; liên tưởng tới các tà áo dài của tiếp viên hàng không, nhớ đến tên thương hiệu Vietnam Airlines.

Các nước trên thế giới đã xây dựng THQG rất thành công như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Ý… với các thương hiệu đại diện cho hình ảnh quốc gia nổi tiếng như: Samsung, Sony, Coca-Cola, Channel, Vespa… Ở Việt Nam, có thể kể tới một số THQG đã được nhận biết tốt như Vietnam Airlines, Trung Nguyên, Phin Deli Coffee, Vinamit, Gốm sứ Minh Long… Các thương hiệu này đã phần nào định hình sứ mệnh và tầm nhìn chuyển tải những giá trị vượt trội, sự khác biệt của dân tộc, quảng bá được những đặc trưng của Việt Nam ra thế giới.

Việc đầu tư ra nước ngoài của DN Việt Nam trước đây và hiện nay hầu hết chỉ đơn thuần là bài toán kinh doanh, không hề gắn với thương hiệu. Ngay cả những thương hiệu dẫn đầu thị trường như Viettel khi ra quốc tế vẫn phải sử dụng chiến lược cạnh tranh, đầu tư tại các quốc gia đang phát triển, chứ chưa phải là sự lớn mạnh của chiến lược THQG.

Vậy theo bà, các DN Việt Nam đang nhìn nhận việc nâng tầm THQG như thế nào?

Việc phát triển THQG trong thời đại mới phụ thuộc vào việc phát triển thương hiệu của các DN Việt Nam. Tuy nhiên, lẽ ra các DN dẫn đầu của nước ta phải đầu tư vào chiến lược xây dựng THQG thì vẫn tập trung phần nhiều vào kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận. Sự khác biệt chính là ở tầm nhìn, như Samsung khi mới chỉ là thương hiệu lớn thứ 3 của Hàn Quốc đã đặt tầm nhìn trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới, họ đã làm được và qua đó góp phần nâng tầm THQG Hàn Quốc như là một đất nước có nền công nghiệp sản xuất công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều DN mới chỉ coi việc tập trung phát triển thương hiệu như là một cách thức khác biệt để hỗ trợ hoạt động marketing nên dù thương hiệu được chấp nhận vì giá trị sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhưng bản thân thương hiệu không trở thành “niềm tự hào của người Việt”; vì vậy khó có khả năng trở thành THQG.

Tuy nhiên cũng có nhiều DN dù rất nhỏ, nhưng đã đóng góp từng viên gạch để tạo dựng bức tường thành THQG. Ví dụ, một số DN XK phần mềm, công nghệ đã giải được bài toán đầu tư và bài toán THQG bằng việc sáng tạo những sản phẩm có chất lượng cạnh tranh được với Israel, Singapore… Các DN này đã thể hiện rõ bản sắc của người Việt Nam là một dân tộc thông minh, cần cù, chịu khó và thể hiện Việt Nam có thể dẫn đầu thế giới về sáng tạo phần mềm nếu như được đầu tư thích đáng.

Vai trò quan trọng nhưng thực trạng lại chưa hiểu đúng, bà có ý kiến như thế nào về sự hỗ trợ, giúp sức cho các DN và bản thân DN phải làm gì để nâng tầm thương hiệu hơn nữa?

Nhìn chung DN có định hướng phát triển thương hiệu trở thành THQG hay thương hiệu toàn cầu vẫn chưa nhiều, điều này liên quan đến khó khăn của DN Việt Nam về vấn đề nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực tài chính, hầu hết các DN rất khó khăn khi tiếp cận với các đòn bẩy tài chính và chính sách hỗ trợ tích cực hơn.

Đứng ở góc độ chiến lược, việc phát triển THQG đòi hỏi một chiến lược tổng thể, có trọng điểm, thực hiện bài bản từng bước của cả DN và Chính phủ. Trước hết với DN, các thương hiệu cần có chiến lược định vị khác biệt độc đáo để tăng sức cạnh tranh với hàng hóa cùng chủng loại. Mặt khác, để một thương hiệu có thể trở thành THQG thì trước hết thương hiệu đó phải dẫn đầu thị trường, độ nhận biết cao nhất trên thị trường quốc gia; sau đó mới tính đến bài toán đầu tư nước ngoài bằng thương hiệu. Tôi nghĩ, Việt Nam chỉ cần tập trung cho 10 thương hiệu dẫn đầu trở thành THQG, vươn ra toàn cầu là đủ để Việt Nam ghi danh vào bản đồ thương hiệu thế giới.

Đặc biệt, hiện nay, thị trường mua bán & sáp nhập (M&A) ở Việt Nam đang nở rộ, điều này vừa là cơ hội nhưng cũng là khó khăn cho việc phát triển thương hiệu của DN Việt Nam. M&A là bài toán win-win, ai cũng có thể hưởng lợi hoặc chịu thiệt, nếu DN bị mua đứt thì thương hiệu của Việt Nam sẽ không còn, không giúp ích cho việc phát triển THQG mà chỉ đóng góp một phần nhỏ lợi nhuận cho nền kinh tế. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu sẽ là cơ hội khi họ chỉ bán đi một phần để tăng vốn mà thương hiệu vẫn thuộc về đất nước. Khi đó, DN có động lực phát triển thì thương hiệu sẽ theo đà tăng lên cùng với nguồn thu ngoại tệ lớn.

Thực tế là, bài toán phát triển thương hiệu vẫn đang do DN tự giải quyết, chưa có sự hỗ trợ thích đáng từ Nhà nước. Tuy rằng, Bộ Công Thương đã có chương trình phát triển THQG (Vietnam Value), có Ngày Thương hiệu Việt Nam 20-4 hàng năm cùng chiến dịch người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhưng để giúp đưa thương hiệu ra tầm thế giới thì vẫn chưa đủ, cần nhiều sự hỗ trợ hơn nữa.

Tính khả thi của việc phát triển này là như nào, thưa bà?

Thật ra, khó khăn của DN Việt Nam cũng tương đồng với khó khăn của rất nhiều DN trên thế giới. Đối với các DN thế giới, họ dày dặn kinh nghiệm ứng phó và hiểu rõ giá trị của việc đứng trên vai người khổng lồ là thương hiệu của quốc gia. Còn với một quốc gia mới phát triển như Việt Nam, DN mới thành lập còn nhiều nên tầm nhìn quốc gia cho đến quốc tế chưa sâu sắc, họ cần nuôi sống bản thân mình trước thì mới có thể đi đến xác định một chiến lược định vị khác biệt.

Tuy nhiên, xét về mục tiêu dài hạn 10-20 năm, để phát triển bền vững thì các DN Việt Nam đã vượt qua giai đoạn tồn tại (thường là 3-5 năm đầu) cần phải tập trung vào chiến lược thương hiệu thay vì chỉ quan tâm tới chiến lược marketing và bài toán cạnh tranh. Trong suốt 15 năm tham gia vào hoạt động tư vấn chiến lược thương hiệu dành cho DN Việt Nam vừa và nhỏ, tôi đã có cơ hội được tham gia với nhiều DN có tầm nhìn và khát vọng lớn, hiện nay họ đều là những thương hiệu thành công. Dự kiến trong khoảng 5-10 năm tới các thương hiệu này sẽ có thể trở thành THQG và tôi kỳ vọng một vài thương hiệu sẽ trở thành thương hiệu quốc tế.

Xin cảm ơn bà!

Hương Dịu (thực hiện)

Tin liên quan

Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty CP đầu tư phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, mã chứng khoán: TCD) - thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt gần 8% và 6% so với kết quả thực hiện năm 2023.
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(HQ Online) - Generali Việt Nam vừa chính thức ra mắt ra mắt Bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam. Với mỗi bộ Hợp đồng trao tay khách hàng, Generali Việt Nam hy vọng sẽ nhân 3 giá trị tích cực: trao giải pháp an toàn tài chính; sử dụng chất liệu lành cho trái đất, và đóng góp thiết thực cho cộng đồng qua việc góp 50.000 cây giống, tạo sinh kế cho đồng bào.
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

(HQ Online) - Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu dệt may, tận dụng hiệu quả ưu đãi của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) xác định, bên cạnh việc xanh hóa, đầu tư phát triển khoa học công nghệ và nhân lực, giải pháp quan trọng là thu hút đầu tư vào phần cung thiếu hụt của ngành, cụ thể là các dự án dệt, nhuộm, hoàn tất công nghệ cao vào các khu công nghiệp.
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

(HQ Online) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai xuân đắc lộc - Năm mới phát tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ vùng rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm

Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm

(HQ Online) - Công ty CP Cảng Đồng Nai vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với doanh thu và lợi nhuận cùng tăng trưởng vượt trội.
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh

Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh

(HQ Online) - Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International. Theo đó, hai bên cùng cam kết giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng cách tạo ra mô hình tuần hoàn chất thải, tăng cường phân loại tại nguồn và nâng cao trách nhiệm mở rộng của các nhà sản xuất.
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

(HQ Online) - Các tập đoàn thu mua, bán lẻ hàng đầu thế giới đều đặt kế hoạch tăng cường thu mua hàng hóa tại Việt Nam. Song các DN Việt Nam vẫn cần cải thiện nhiều yếu tố để có thể nắm bắt được cơ hội này.
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị

Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị

(HQ Online) - Vấn đề liên kết thành chuỗi giá trị giữa các đơn vị sản xuất trong nước vẫn còn nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ. Trong đó, giải được “bài toán” về liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã (HTX) sẽ giúp nâng cao hiệu quả cũng như đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế tập thể.
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

(HQ Online) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng khó lường, việc phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản trở thành ưu tiên hàng đầu.
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn

Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn

(HQ Online) - Đó là chia sẻ của bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM với báo chí bên lề họp báo công bố thông tin chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024) tổ chức ngày 16/4.
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

(HQ Online) - Bà Đinh Mai Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách toàn quốc về tư vấn giá giao dịch liên kết, Deloitte Việt Nam chia sẻ một số nhận định về quản trị rủi ro giá giao dịch liên kết trong công tác thanh tra, kiểm tra thuế năm 2024.
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Ngân hàng OCB tổ chức ngày 15/4 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, gồm tăng vốn điều lệ thêm 4,168 tỷ đồng lên 24.717 tỷ đồng, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu, mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với kết quả năm 2023.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Để đảm bảo chất lượng các lô hàng hoa quả tươi xuất khẩu, các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã linh hoạt thực hiện các giải pháp thúc đẩy thông quan đối với mặt hàng này.
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Tracodi đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt gần 8% và 6% so với kết quả thực hiện năm 2023.
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phải tái xuất.
Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang đứng trước cơ hội thu hút hàng chục tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài với điều kiện thị trường được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Hiện các điểm nghẽn trọng yếu của tiến trình nâng hạ
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

Trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề và xu hướng chủ đạo tại NAB Show - triển lãm thường niên lớn nhất nước Mỹ về truyền thông, giải trí và công nghệ đang diễn ra tại thành phố Las Vegas.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh

Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh

Lợi ích lớn nhất của Bảo hiểm xã hội (BHXH) là lương hưu, đảm bảo tuổi già an vui cho ...
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm ...
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ ...
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900 ...
Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kết thúc cuộc thi, Hội đồng Nghệ thuật đã tuyển chọn 70 tranh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến ...
Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới và Việt ...
Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Để đảm bảo chất lượng các lô hàng hoa quả tươi xuất khẩu, các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã ...
Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn:  Kích cầu xuất nhập khẩu qua cảng biển

Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn: Kích cầu xuất nhập khẩu qua cảng biển

Là đơn vị trọng điểm về thu ngân sách của Cục Hải quan Thanh Hóa, Chi cục Hải quan cửa ...
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các ...
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao ...
Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập ...
Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Với vai trò nước đồng sáng kiến, qua các giai đoạn của Chiến dịch Con rồng Mê Kông, Hải quan ...
Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm xúc xích, bánh kẹo… có dấu hiệu nhập lậu

Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm xúc xích, bánh kẹo… có dấu hiệu nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán gần 4.000 sản phẩm thực phẩm gồm: xúc ...
Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương đã được cơ ...
Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện chính ...
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Các doanh nghiệp thủy sản đang gặp một bất cập lớn do quy định "quá nghiêm ngặt" của Nhật Bản ...
Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội và Nghị quyết của Quốc hội về ngân sách nhà nước (NSNN) ...
Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình ...
Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Dự thảo Nghị định bổ sung quy định xử lý cách tính tiền sử dụng đất đối với trường hợp ...
Chuyển nhượng hàng hóa miễn thuế nhập khẩu

Chuyển nhượng hàng hóa miễn thuế nhập khẩu

Trước vướng mắc của Cục Hải quan An Giang về chuyển nhượng hàng hóa thuộc đối tượng miễn thuế, Tổng ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

Trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề và xu hướng chủ đạo tại NAB Show - triển lãm thường ...
EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại ...
Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất của Nga

Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất của Nga

Trong tháng Hai, Pháp đã mua lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga trị giá 322,3 triệu ...
Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Sau khi Tổng thống Joe Biden kêu gọi tăng thuế mạnh đối với các sản phẩm kim loại của Trung ...
Hiểm họa lớn nhất đối với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ

Hiểm họa lớn nhất đối với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ

Nhật báo Le Figaro mới đây cảnh báo rằng doanh nghiệp toàn cầu đang phải đối mặt với sự phát ...
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào ...
Phiên bản di động