Tetra Pak tiếp tục các cam kết bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất

(HQ Online) - Vừa qua, Tetra Pak – công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã công bố Báo cáo bền vững năm 2021, tổng kết các thành quả phát triển bền vững của công ty, tiếp tục khẳng định cam kết và tham vọng của công ty trong hành trình bảo vệ chất lượng tốt với các trọng tâm: Bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất.
Tetra Pak được vinh danh 50 công ty tiên phong về Bền vững và Khí hậu
Tetra Pak cùng bé thu gom được 125 tấn vỏ hộp giấy
Tetra Pak được xếp hạng A về chống biến đổi khí hậu và bảo vệ rừng

Theo Báo cáo bền vững năm 2021, Tetra Pak đưa ra một số tiêu điểm như: Bảo vệ thực phẩm; bảo vệ con người; bảo vệ hành tinh.

Cụ thể đối với bảo vệ thực phẩm, Tetra Pak cho rằng, năm 2020, đại dịch Covid-19 lan rộng toàn thế giới, gây khó khăn cho chuỗi cung ứng thực phẩm, tuy nhiên, Tetra Pak vẫn đảm bảo nguồn cung liên tục cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thực phẩm dinh dưỡng, an toàn mọi lúc, mọi nơi. Chỉ tính riêng năm 2020, trên toàn cầu đã có trên 77 tỷ lít thực phẩm dạng lỏng được đựng trong các vỏ hộp giấy của Tetra Pak. Riêng tại Việt Nam, đã có 1,7 tỷ lít thực phẩm dạng lỏng được bảo vệ trong vỏ hộp giấy của Tetra Pak đến tay người tiêu dùng trong nước.

Đối với bảo vệ con người, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tetra Pak vẫn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên công ty. Trong năm 2020, công ty được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất và lần thứ 5 liên tiếp nhận chứng nhận CDP về các hoạt động và sự minh bạch trong bảo vệ môi trường.

Tetra Pak cũng trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR trị giá 80.000 euro tương đương 2 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam
Tetra Pak cũng trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR trị giá 80.000 euro tương đương 2 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam.

Đồng hành với cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 ở Việt Nam, Tetra Pak cũng trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR trị giá 80.000 euro tương đương 2 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam và một hệ thống máy trợ thở trị giá 10.000 euro tương đương 250 triệu đồng theo chương trình kêu gọi của Báo Tuổi trẻ.

Đồng thời, để giúp nhân viên an tâm làm việc, Tetra Pak Việt Nam đã triển khai Chương trình Hỗ trợ Nhân viên (EAP), qua đó cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như thông tin về các vấn đề cá nhân và công việc 24/7 và chương trình chăm sóc trẻ em với mục tiêu hỗ trợ nhân viên chi phí nuôi trẻ trong thời gia bùng phát dịch.

Còn đối với bảo vệ hành tinh, Tetra Pak hoàn thành mục tiêu khí hậu năm 2020 với tổng lượng khí nhà kính phát thải từ các hoạt động của công ty giảm 70% cho giai đoạn 2010 – 2020.

Những hoạt động này tiếp tục được phát huy mạnh mẽ tại Việt Nam. 98% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak bán tại Việt Nam được dán nhãn FSC, chứng nhận vật liệu có nguồn gốc từ các khu rừng tái sinh, được khai thác có kiểm soát.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

(HQ Online) - Trong văn bản lần thứ 3, tập thể 12 doanh nghiệp tôn mạ và ống thép Việt Nam chiếm 85% thị phần toàn ngành đã tiếp tục phản đối việc nộp đơn đề nghị khởi xướng điều tra và áp thuế chống bán phá giá đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát (HPG), việc này nhằm ủng hộ sản xuất trong nước.

Đọc nhiều