Tetra Pak đầu tư mở rộng, tin tưởng kinh tế Việt Nam sớm phục hồi sau đại dịch

(HQ Online) - Công ty Tetra Pak công bố sẽ đầu tư thêm 5 triệu euro cho nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy trị giá 120 triệu Euro của doanh nghiệp này tại tỉnh Bình Dương, tái khẳng định niềm tin vào sự phục hồi kinh tế của Việt Nam sau đại dịch Covid-19 cũng như cam kết không ngừng hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống.
Tetra Pak tiếp tục các cam kết bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất
Tetra Pak được vinh danh 50 công ty tiên phong về Bền vững và Khí hậu
Tetra Pak cùng bé thu gom được 125 tấn vỏ hộp giấy

Dự kiến, khoản đầu tư mới sẽ giúp tăng sản lượng hàng năm của nhà máy từ 11,5 tỷ vỏ hộp hiện tại lên 16,5 tỷ vỏ hộp, nhờ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vỏ hộp giấy tiệt trùng ở trong nước và khu vực. Ngoài ra, nhà máy sẽ được trang bị thêm để có thể sản xuất các loại vỏ hộp giấy cao cấp thay thế hàng nhập khẩu.

Khoản đầu tư mới dự kiến tăng sản lượng hàng năm của nhà máy lên 16,5 tỷ vỏ hộp giấy.
Khoản đầu tư mới dự kiến tăng sản lượng hàng năm của nhà máy lên 16,5 tỷ vỏ hộp giấy.

Việc đầu tư nâng cấp cũng sẽ bao gồm hạng mục lắp đặt 2.300 tấm pin mặt trời trên phần mái của nhà máy. Đây là nỗ lực của công ty trong việc hiện thực hóa tham vọng loại bỏ triệt để phát thải khí nhà kính từ toàn bộ hoạt động công ty vào năm 2030.

Theo ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam: “Việc Tetra Pak mở rộng sẽ giúp cho các nhà sản xuất sữa có thể yên tâm về nguồn cung và chất lượng nguyên liệu bao bì, đặc biệt trong giai đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị đứt nghẽn như hiện nay. Việc có nguồn nguyên liệu đóng gói ngay tại địa phương như ở nhà máy Tetra Pak Bình Dương là một lợi thế lớn không chỉ cho các nhà sản xuất sữa mà cả ngành thực phẩm đồ uống nói chung”.

Ông Eliseo Barcas, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt cho biết: “Đại dịch Covid-19 cho thấy tầm quan trọng của thực phẩm an toàn và bổ dưỡng trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Trong 9 tháng qua, cùng với các nhà sản xuất thực phẩm trong nước, chúng tôi đã mang đến cho người dân Việt Nam khoảng 7 tỷ đơn vị thực phẩm dạng lỏng đóng gói trong vỏ hộp giấy, đạt mức tăng trưởng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Được biết, khi làn sóng Covid-19 lần thứ tư bùng phát tại Bình Dương, Tetra Pak Bình Dương là một trong những nhà máy đầu tiên trong tỉnh phát động chế độ làm việc và sinh hoạt tại chỗ nhằm bảo vệ nhân viên, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.

Đọc nhiều