Ngày hội Du lịch TPHCM 2021 hấp dẫn du khách với các gian hàng trực tuyến

(HQ Online) - Tối 4/12, Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2021 đã chính thức khai mạc dưới hình thức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh, gồm website Ngày hội Du lịch TPHCM, website Sở Du lịch TPHCM, Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.
Ngày hội Du lịch TPHCM lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.
Ngày hội Du lịch TPHCM lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Với chủ đề “Điểm đến an toàn – Hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay thu hút khoảng 100 gian hàng ảo, nơi khách du lịch có thể đặt tour và nhiều dịch vụ khác với giá ưu đãi qua sàn thương mại điện tử.

Đây là sự kiện quan trọng đầu tiên ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong tổ chức sự kiện du lịch, nâng cao trải nghiệm, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, Ngày hội du lịch TPHCM năm 2021 được tổ chức trực tiếp và trực tuyến trên nhiều kênh, cùng với việc ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến là hành động thiết thực cho giải pháp tăng cường chuyển đổi số ngành du lịch.

Ngày hội thể hiện rõ quan điểm xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch để năm 2022 tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch của TPHCM theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch.

Về thị trường khách quốc tế, bà Phan Thị Thắng đề nghị các doanh nghiệp cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TPHCM ngay khi được Chính phủ cho phép.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá và Thể thao du lịch nhấn mạnh, Bộ rất ấn tượng là ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng TPHCM, từ cấp chính quyền, cán bộ làm du lịch đến doanh nghiệp du lịch đã quan tâm tìm đến các vùng xanh để tạo ra các sản phẩm, các tuyến du lịch. Điều này khẳng định sức sống mãnh liệt, giá trị về mặt tinh thần của ngành du lịch và thông qua hoạt động du lịch hỗ trợ, phát triển nền kinh tế, củng cố thêm niềm tin của du khách đối với ngành du lịch.

Để thu hút du khách tham quan, các doanh nghiệp đã nỗ lực ứng dụng các công nghệ mới, đầu tư hơn về mặt hình ảnh, hiệu ứng để thu hút khách đến với gian hàng ảo, cũng như giúp du khách có những trải nghiệm trực quan, sinh động nhất có thể. Đồng thời, mỗi doanh nghiệp đều có đội ngũ trực gian hàng ảo, sẵn sàng giải đáp, tư vấn và hỗ trợ các giao dịch cho khách.

Đến với Ngày hội Du lịch năm nay, công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (đơn vị trực thuộc Saigontourist Group) cho biết với hình thức gian hàng trực tuyến, vận dụng các nền tảng số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động tư vấn, kinh doanh, giao dịch, tiếp thị sản phẩm, Lữ hành Saigontourist sẽ mang đến các chùm tour đặc sắc, đa dạng cùng các dịch vụ lưu trú với mức ưu đãi cao.

Vietravel mang đến nhiều sản phẩm bao gồm: gói dịch vụ khách sạn và xe, vé máy bay, tour trọn gói đặc sắc. Đặc biệt, công ty còn áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá nhóm lên đến 200.000 đồng một khách, khi hoàn tất thanh toán 100% giá trị tour trong thời gian khuyến mại (không tính giá trị cọc trước đó).

TST Tourist cũng vừa chính thức chào bán các sản phẩm gồm tour du lịch trọn gói, combo, voucher trên sàn thương mại điện tử Shopee.vn. Đại diện TST Tourist cho biết, sàn giao dịch du lịch điện tử mở ra cơ hội cho doanh nghiệp ngành du lịch tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại trong thanh toán, giao nhận, giúp gia tăng doanh số bán tour, kích thích nhu cầu đi du lịch, vui chơi, giải trí của khách hàng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều