MSB tiếp tục vào danh sách nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) tiếp tục lọt vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”.
Ngân hàng công bố lợi nhuận "khủng"
Lợi nhuận quý 1/2022 của MSB tăng hơn 30% cùng kỳ
MSB tiếp tục làm việc với đối tác nước ngoài để bán vốn FCCOM
Nhân sự tại MSB.
Nhân sự tại MSB.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp MSB nhận giải thưởng này. Giải thưởng được công bố thường niên bởi HR Asia – Tạp chí về Nhân sự uy tín hàng đầu châu Á, dựa trên chuỗi tiêu chí về chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc hay văn hóa nội bộ…. Bảng xếp hạng là kết quả độc lập, với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động.

Khảo sát cũng cho thấy MSB sở hữu các chỉ số vượt trội hơn so với chuẩn ngành và thị trường đối với cả ba yếu tố chính tác động đến sự hài lòng của nhân viên, bao gồm Core (Cơ cấu tổ chức), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể).

Cụ thể, với yếu tố Self, MSB duy trì tỷ lệ gần 90% nhân sự muốn gắn bó lâu dài, luôn cảm thấy có động lực khi làm việc. Với yếu tố Group, MSB khẳng định chiến lược riêng biệt thông qua việc tôn trọng bản sắc cá nhân, khuyến khích bày tỏ quan điểm, tin tưởng và thực hiện trao quyền tới đội ngũ của mình.

Bên cạnh đó, chính sách nhân sự của ngân hàng cũng ghi nhận nhiều điểm nổi bật, tiêu biểu như lợi ích tài chính của cán bộ nhân viên. Trong thời kỳ dịch bệnh, dù chịu nhiều khó khăn từ thị trường và nền kinh tế nói chung, mức lương bình quân của nhân sự MSB vẫn tăng gần 12% so với năm trước. MSB trở thành một trong số những ngân hàng đầu tiên trên thị trường chi trả thưởng hiệu suất với mức thưởng trung bình 6 tháng lương thực nhận và lên tới 9 tháng lương thực nhận với nhân viên xuất sắc.

Theo báo cáo tài chính 6 tháng năm 2022 của MSB, thu nhập bình quân mỗi tháng bình quân gần 31 triệu đồng mỗi người, tăng cao hơn mức gần 26 triệu đồng của cùng kỳ năm 2021.

Ngoài ra, MSB cũng triển khai chương trình chia cổ tức cho nhân viên (ESOP) cho 1.045 cán bộ nhân viên với khối lượng 18 triệu cổ phiếu được phát hành.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Đọc nhiều