Facebook Twitter youtube Tiktok

Một năm nhiều dấu ấn của Hải quan thành phố mang tên Bác

(HQ Online) - Tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi thương mại; đạt số thu ngân sách kỷ lục trên 120.000 tỷ đồng; tham gia phá vụ án thu giữ hơn nửa tấn ma túy; phát hiện, khởi tố nhiều vụ buôn lậu, gian lận xuất xứ, trốn thuế trị giá hàng trăm tỷ đồng… là những thành tích đầy ấn tượng của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh trong năm 2019.
mot nam nhieu dau an cua hai quan thanh pho mang ten bac 118732 Hải quan TPHCM thu vào ngân sách gần 600 tỷ đồng từ tham vấn giá và kiểm tra sau thông quan
mot nam nhieu dau an cua hai quan thanh pho mang ten bac 118732 Gần 1.000 công chức Hải quan TP HCM tham gia đánh giá năng lực
mot nam nhieu dau an cua hai quan thanh pho mang ten bac 118732 Giảm 30 tổ, đội tại Cục Hải quan TP.HCM
mot nam nhieu dau an cua hai quan thanh pho mang ten bac 118732 Hải quan TP.HCM kỷ niệm 43 năm thành lập
mot nam nhieu dau an cua hai quan thanh pho mang ten bac 118732
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng kết quả xuất sắc của Cục Hải quan TPHCM. Ảnh: Thu Hòa.

Kỷ lục thu ngân sách

Cục Hải quan TPHCM có vị trí rất quan trọng trong công tác phát triển kinh tế- xã hội của của Thành phố. Với số thu chiếm hơn 35% số thu của toàn ngành, mấy năm gần đây, đơn vị rất nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước. Đặc biệt, với chỉ tiêu thu ngân sách năm 2019 được giao rất cao, Cục Hải quan TPHCM đã quyết tâm đổi mới từ cuối năm 2018 để chuẩn bị triển khai nhiệm vụ cho năm nay, trong đó công tác cải cách thủ tục hải quan, cách tiếp cận, hỗ trợ DN cũng có nhiều đổi mới, nên kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị rất đáng hoan nghênh, hỗ trợ cho TPHCM hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu”

(Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với Cục Hải quan TPHCM đầu tháng 11/2019).

Những ngày cuối năm 2019, các CBCC Cục Hải quan TPHCM vẫn hăng say thi đua lập thành tích để về đích với số thu cao nhất, cho dù kết quả thu nộp ngân sách của đơn vị đã đạt chỉ tiêu được giao từ một tháng trước đó. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thu ngân sách nhà nước (NSNN) của Cục Hải quan TPHCM, CBCC đã nỗ lực hoàn thành dự toán pháp lệnh trước thời hạn hơn 1 tháng và cũng là lần đầu tiên số thu cán mốc 120.000 tỷ đồng. Sau 10 năm phát triển kinh tế thành phố (từ năm 2010 - 2019), số thu NSNN của Cục Hải quan TPHCM đã tăng 156,9%. “Không chỉ đóng góp số thu lớn cho ngân sách Trung ương, Cục Hải quan TPHCM vui mừng và tự hào vì đã góp một phần công sức không nhỏ vào sự phát triển của Thành phố trong bối cảnh còn có nhiều khó khăn, thách thức, cùng các sở, ngành hoàn thành số thu ngân sách của Thành phố năm 2019”- ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM chia sẻ.

Còn nhớ khi triển khai nhiệm vụ năm 2019, giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc, người đứng đầu Cục Hải quan TPHCM tỏ ra rất lo lắng khi chỉ tiêu thu NSNN được giao khá cao trong điều kiện có nhiều yếu tố tác động đến nguồn thu. Bởi trước đó, trong 2 năm 2017 - 2018, thu NSNN của Cục Hải quan TPHCM rất khó khăn, chỉ có thể hoàn thành chỉ tiêu thu NSNN trong ngày cuối cùng của năm. Vì vậy, đạt được kết quả như ngày hôm nay chính là sự nỗ lực rất lớn của toàn đơn vị và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp.

Phân tích, nhận diện được những khó khăn, năm 2019, Cục Hải quan TPHCM đã mạnh dạn triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá. Trong đó, kế hoạch “Cộng đồng doanh nghiệp và Cục Hải quan TPHCM là đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển”, với nhiều hội nghị đối thoại chuyên đề, nhiều buổi tọa đàm với hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài được tổ chức, nhận được sự đánh giá cao của doanh nghiệp.

Thực hiện mục tiêu này, năm 2019, với nhiều cách làm mới, Cục Hải quan TPHCM đã có bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi thương mại. Tháng 11/2019, Cục Hải quan TPHCM đã bấm nút triển khai Đề án “Thủ tục hải quan trong hoạt động Logistics và chống ùn tắc tại cảng Cát Lái”. Thực hiện đề án này đã làm giảm thời gian và chi phí cho DN thông quan hàng hóa. Đề án đã được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao và chỉ đạo UBND Thành phố yêu cầu các sở, ngành có liên quan phối hợp tổ chức thực hiện hiệu quả.

mot nam nhieu dau an cua hai quan thanh pho mang ten bac 118732
Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng (thứ ba từ phải sang) đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Anh đang hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Ảnh: Thu Hòa.

Tạo niềm tin tốt từ doanh nghiệp

Thực hiện đúng cam kết trong công tác tạo thuận lợi thương mại, tạo môi trường kinh doanh đầu tư bình đẳng, Cục Hải quan TPHCM ngày càng tạo được niềm tin tốt từ phía cộng đồng doanh nghiệp. “Trước DN, chúng tôi không muốn xuất hiện với tư cách cơ quan quản lý mà là người bạn đồng hành của DN, vừa quản lý vừa hợp tác và muốn được DN hiến kế để phục vụ tốt hơn. DN cần gì ở Hải quan và mỗi khi đã cam kết, chúng tôi phải thực hiện bằng được”- Cục trưởng Đinh Ngọc Thắng tâm sự.

Quả thật, tại nhiều hội nghị đối thoại với cộng đồng DN trên địa bàn TPHCM trong thời gian qua, các DN tỏ ra rất gần gũi, mạnh dạn chia sẻ, trao đổi thông tin từ những vấn đề từ vi mô đến vĩ mô. Những vướng mắc, thậm chí những góp ý DN chia sẻ tại hội nghị đều được tháo gỡ, xử lý một cách thấu tình, đạt lý. Cùng với đó, người đứng đầu Cục Hải quan TPHCM luôn chỉ đạo các đơn vị khi hướng dẫn, giải quyết vướng mắc cho DN phải đặt quyền lợi của DN lên trên hết, “Tạo thuận lợi và bảo đảm tuân thủ pháp luật đối với DN là hai mặt của vấn đề nhưng nếu đã thấu hiểu nhau, không có gì không giải quyết được”-Cục trưởng Đinh Ngọc Thắng nói.

Đại diện cho hàng ngàn DN châu Âu, ông Nicolas Audier, Chủ tịch Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của Cục Hải quan TPHCM nói riêng và ngành Hải quan nói chung trong việc đồng hành hỗ trợ DN trong hoạt động XNK, tạo thuận lợi thương mại. “Ông Cục trưởng Hải quan TPHCM chủ động đối thoại, cam kết tạo thuận lợi thương mại đã cho thấy sự cởi mở chân thành trong việc hỗ trợ DN. DN châu Âu tại Việt Nam luôn coi Hải quan là đối tác lớn nhất, đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua trong việc thảo luận, phát triển quan hệ thương mại" - ông Nicolas Audier nhấn mạnh.

Đặt ra mục tiêu giảm 70% thời gian thông quan hàng hóa, Cục Hải quan TPHCM đã triển khai thực hiện cam kết bằng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, tích cực hỗ trợ tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp có ý thức chấp hành tốt pháp luật hải quan, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, giảm thời quan làm thủ tục thông quan hàng hóa XNK, không để phát sinh các vấn đề gây phiền hà, tăng chi phí cho doanh nghiệp.

Cùng với tạo thuận lợi thương mại, năm 2019, Cục Hải quan TPHCM đã triển khai nhiều giải pháp chống buôn lậu trong tình hình mới, đã phát hiện, khởi tố nhiều vụ buôn lậu lẩn tránh xuất xứ, trốn thuế trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Từ những việc làm thiết thực đổi mới, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng DN, năm 2019, Cục Hải quan TPHCM đã xuất sắc hoàn thành thắng lợi tất cả các nhiệm vụ chính trị được giao, được lãnh đạo TPHCM ghi nhận, đánh giá cao và cộng đồng doanh nghiệp đồng tình ủng hộ.

Trong hoạt động của Cục Hải quan TPHCM, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất luôn được ghi nhận là đơn vị với công việc đặc thù là cửa ngõ đối ngoại lớn nhất của quốc gia. Trong năm 2019, đơn vị đã đã hoàn thành xuất sắc các mặt công tác. Trong đó, thu ngân sách được 8.370 tỷ đồng, đạt 116,26% chỉ tiêu giao và đạt 113,12% so với chỉ tiêu phấn đấu; phát hiện, xử lý gần 300 vụ vi phạm, trị giá hàng vi phạm gần 135 tỷ đồng; bắt 15 vụ vận chuyển ma túy, thu giữ 18kg ma túy các loại, nhiều vụ vận chuyển trái phép hàng cấm, động vật hoang dã…
Lê Thu

Tin liên quan

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

(HQ Online) - Với vai trò nước đồng sáng kiến, qua các giai đoạn của Chiến dịch Con rồng Mê Kông, Hải quan Việt Nam đã tích cực tham gia nhóm điều phối chiến dịch, được cộng đồng hải quan quốc tế và các tổ chức thực thi pháp luật đánh giá cao về chất lượng hợp tác, thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, góp phần nâng cao hình ảnh của Hải quan Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.
Doanh nghiệp không bị truy thu thuế hàng chục tỷ đồng nhờ hỗ trợ của cơ quan Hải quan

Doanh nghiệp không bị truy thu thuế hàng chục tỷ đồng nhờ hỗ trợ của cơ quan Hải quan

(HQ Online) - Ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Dalat Hasfarm đã chia sẻ câu chuyện trên tại Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp lần thứ 1/2024 do Cục Hải quan Đắk Lắk tổ chức ngày 16/4.
Hải quan Hải Phòng tờ khai luồng Đỏ giảm mạnh

Hải quan Hải Phòng tờ khai luồng Đỏ giảm mạnh

(HQ Online) - Tỷ lệ tờ khai luồng Vàng, luồng Đỏ tại Cục Hải quan Hải Phòng giảm mạnh.
Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

(HQ Online) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị rủi ro chuỗi cung ứng, ngày 16/4, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Công ty InterLOG tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề: “Báo cáo quyết toán” dành cho doanh nghiệp hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

(HQ Online) - Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu giai đoạn 1.
Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

(HQ Online) - Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục Hải quan TPHCM đã chủ động ứng dụng giám sát bằng hệ thống camera, tăng tỷ lệ soi chiếu.
Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Chiều 15/4, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện công tác quý 1, triển khai chương trình công tác quý 2/2024. Theo ủy quyền của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ chủ trì hội nghị.
Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

(HQ Online) - Về cơ bản, Tổng cục Hải quan đã hoàn thành ứng dụng để kết nối, khai thác thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư qua hạ tầng truyền thông của Bộ Tài chính và kết nối đến Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an).
Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

(HQ Online) - Quý 1/2024, lượng tờ khai luồng Xanh tiếp tục tăng trong khi tờ khai luồng Vàng, luồng Đỏ giảm.
Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

(HQ Online) - Để tháo gỡ khó khăn cho các DN có hoạt động kinh doanh kho bãi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Cục Hải quan Lạng Sơn đã chủ động gặp gỡ, đối thoại với các DN. Qua các buổi trao đổi, gặp gỡ, DN đánh giá cao sự tích cực của cơ quan Hải quan nói chung và Cục Hải quan Lạng Sơn nói riêng trong việc giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình tham gia hoạt động XNK.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 4/2024 (từ ngày 8/4/2024 đến 14/4/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 4/2024 (từ ngày 8/4/2024 đến 14/4/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 4/2024 (từ ngày 8/4/2024 đến 14/4/2024) có các tin chính sau:
Công đoàn Cục Hải quan TPHCM tổ chức Chương trình “Hành trình trái tim”

Công đoàn Cục Hải quan TPHCM tổ chức Chương trình “Hành trình trái tim”

(HQ Online) - Trong 2 ngày 13 và 14/4, Công đoàn Cục Hải quan TPHCM đã tổ chức Chương trình “Hành trình trái tim” năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cục Hải quan Thừa Thiên Huế tăng 19%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cục Hải quan Thừa Thiên Huế tăng 19%

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Thừa Thiên Huế, quý 1/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục qua đơn vị đạt hơn 421 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.
Khen thưởng các lực lượng phối hợp phá chuyên án 100 kg ma tuý đá tại Quảng Trị

Khen thưởng các lực lượng phối hợp phá chuyên án 100 kg ma tuý đá tại Quảng Trị

(HQ Online) - Chiều 12/4/2024, tại trụ sở Cục Hải quan Quảng Trị, Tổng cục Hải quan tổ chức Chương trình khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thuộc các lực lượng Hải quan, Công an, Bộ đội Biên phòng đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phát hiện, bắt giữ 100kg ma tuý ngày 30/3/2024.
Hải quan Việt Nam với những kết quả nổi bật trong hợp tác ASEAN

Hải quan Việt Nam với những kết quả nổi bật trong hợp tác ASEAN

(HQ Online) - Cùng với xu thế hội nhập, trong công tác hợp tác quốc tế về hải quan trong cộng đồng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hải quan Việt Nam luôn là thành viên tích cực trong việc thực hiện các chương trình sáng kiến hợp tác hải quan khu vực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Với vai trò nước đồng sáng kiến, qua các giai đoạn của Chiến dịch Con rồng Mê Kông, Hải quan Việt Nam đã tích cực tham gia nhóm điều phối chiến dịch, được cộng đồng hải quan quốc tế và các tổ chức thực thi pháp luật đánh giá cao về chất lượng hợp tác, thá
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào đầu tháng 3, từ đó đến nay đã tăng 14% và liên tục tạo ra các đỉnh cao mới.
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu dệt may, tận dụng hiệu quả ưu đãi của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) xác định,
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số,
Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất nhằm giải quyết các vướng mắc phát sinh.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ ...
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900 ...
Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kết thúc cuộc thi, Hội đồng Nghệ thuật đã tuyển chọn 70 tranh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến ...
Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới và Việt ...
Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều ...
Hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí trình Chính phủ

Hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí trình Chính phủ

Cơ chế quy định cho nhà máy điện khí sử dụng LNG nhập khẩu theo hướng chủ động đàm phán, ...
Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Với vai trò nước đồng sáng kiến, qua các giai đoạn của Chiến dịch Con rồng Mê Kông, Hải quan ...
Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm xúc xích, bánh kẹo… có dấu hiệu nhập lậu

Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm xúc xích, bánh kẹo… có dấu hiệu nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán gần 4.000 sản phẩm thực phẩm gồm: xúc ...
Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương đã được cơ ...
Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu dệt may, tận dụng hiệu quả ưu đãi của các Hiệp định thương ...
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại ...
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong ...
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm

Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm

Công ty CP Cảng Đồng Nai vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với doanh thu và lợi ...
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh

Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh

Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tổ ...
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Các tập đoàn thu mua, bán lẻ hàng đầu thế giới đều đặt kế hoạch tăng cường thu mua hàng ...
Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Dự thảo Nghị định bổ sung quy định xử lý cách tính tiền sử dụng đất đối với trường hợp ...
Chuyển nhượng hàng hóa miễn thuế nhập khẩu

Chuyển nhượng hàng hóa miễn thuế nhập khẩu

Trước vướng mắc của Cục Hải quan An Giang về chuyển nhượng hàng hóa thuộc đối tượng miễn thuế, Tổng ...
Thuế GTGT đối với hàng đã được miễn thuế NK sau đó chuyển mục đích sử dụng

Thuế GTGT đối với hàng đã được miễn thuế NK sau đó chuyển mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn Cục Hải quan Bình Dương thực hiện chính sách thuế GTGT đối ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Trong phát triển quan hệ Hải quan - DN năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đặt 5 mục ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào ...
Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Các bên tham gia hội nghị thường niên “Đại dương của chúng ta” đã đưa ra 40 cam kết từ ...
Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Phiên bản di động