Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội lên tiếng về việc làm bến xe ở nơi ùn tắc
Việc thành phố cho phép làm bến xe tạm Yên Sở là theo quy hoạch đã được duyệt, có nhà đầu tư quan tâm. Cùng đó, hiện nút giao Pháp Vân - Vành đai 3 - Giải Phóng đang rất ùn tắc, do lượng xe khách từ các tỉnh phía Nam dồn về Bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm rất lớn.
Do đó, khi có Bến xe Cổ Bi (Gia Lâm) và Bến xe Yên Sở, xe khách liên tỉnh hoạt động tại bến xe Giáp Bát sẽ được chuyển ra 2 bến mới này. Trong đó, những tuyến xe khách kết nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc sẽ chuyển về bến xe Cổ Bi; những xe khách Hà Nội đi các tỉnh phía Nam sẽ tạm thời về bến xe Yên Sở. Bến Giáp Bát sẽ chuyển thành bãi đỗ xe và bến trung chuyển vận tải hành khách công cộng.
Sau khi chuyển bến xe Giáp Bát, phía Nam Hà Nội chỉ còn bến Nước Ngầm và Yên Sở, khi nào bến xe phía Nam mới (khu vực Ngọc Hồi - Vành đai 4) xây dựng xong sẽ chuyển toàn bộ các xe khách liên tỉnh về bến xe mới.
Ông Viện cho biết, sở cũng lên phương án tổ chức giao thông tại Bến xe Yên Sở, không phải chưa có như thông tin trước đó của một lãnh đạo sở cung cấp cho Tiền Phong trước đó. Về thời hạn cấp phép cho Bến xe Yên Sở lên tới 50 năm, trong khi đây chỉ là bến tạm, ông Viện cho rằng: Bến xe Yên Sở chỉ tạm với chức năng bến xe khách liên tỉnh, còn sau đó khi có bến phía Nam mới sẽ chuyển thành bãi đỗ xe là dài hạn. Ðồng thời, việc cấp phép 50 năm cũng là cam kết để nhà đầu tư yên tâm bỏ vốn vào dự án.
Theo ông Viện, bức xúc nhất với Hà Nội hiện nay là bến Giáp Bát, nên cần phương án để di chuyển bến xe này.
Tin liên quan
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít
15:39 | 25/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn
23:19 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế
07:53 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động
07:49 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)
20:49 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng
16:45 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024
16:42 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài
08:56 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
“Lạc nhịp” hàng không-du lịch
07:45 | 23/04/2024 Người quan sát
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng Cửa khẩu thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
18:06 | 22/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VneID
10:15 | 22/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định công bố quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
19:58 | 21/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tiếp tục cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân
11:21 | 21/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics