Facebook Twitter youtube Tiktok

Kinh nghiệm đưa thương hiệu Việt ra thế giới

(HQ Online) - Nhiều câu chuyện thành công của DN Việt khi tiến ra thị trường quốc tế là minh chứng cho việc những sản phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục người tiêu dùng tại những thị trường khó tính ngay cả trong những phân khúc, ngành hàng tưởng chừng như rất khó có thể cạnh tranh.
Muốn bước ra thế giới, doanh nghiệp nên tập trung R&D Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam thuộc top 10 thế giới Xây dựng thương hiệu để khai thác thế mạnh nông sản Việt
Sản phẩm của DH Foods trên kệ siêu thị Nhật Bản. 	Ảnh: ST
Sản phẩm của DH Foods trên kệ siêu thị Nhật Bản. Ảnh: ST

Thời điểm vàng

Chia sẻ tại Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up mới đây, ông Randolph Ng, Tổng giám đốc Khách hàng mới Khu vực Asian Australia và Ấn Độ, Google châu Á - Thái Bình Dương đánh giá, hiện tại đang là thời điểm vàng để các thương hiệu Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng phát triển ở thị trường quốc tế. Theo đó, với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, có tới 1/3 người Mỹ ưa chuộng việc mua sắm xuyên biên giới thông qua các trang thương mại điện tử uy tín. Trong khi đó, Mỹ lại là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Ông Randolph Ng cũng chỉ ra một số thương hiệu Việt đã chinh phục thành công khách hàng Mỹ nhờ thương mại điện tử như Abera, Yes4All… Trong đó, kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm - vốn không phải thế mạnh của Việt Nam khi tiến vào những thị trường phát triển, nhưng Abera đã đạt được doanh số hàng triệu USD tại thị trường Mỹ ngay trong năm đầu tiên. Còn Yes4All kinh doanh các sản phẩm thiết bị tập thể dục, nội thất sân vườn, ngoài trời… Hiện Yes4All đã bán hàng thành công trên Amazon Nhật Bản, Canada, Mexico, Australia, Singapore, UAE và chuẩn bị mở rộng sang thị trường EU.

Ông Đồng Thanh Sơn, đồng sáng lập thương hiệu Abera cho biết, lĩnh vực mỹ phẩm hiện đang chịu sự thống trị của các ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, gần đây nổi lên mỹ phẩm nội địa Trung Quốc. Nhưng ông Sơn đánh giá: “Mỹ phẩm Việt Nam vẫn có cửa chơi với các “ông lớn” này”. Nhận định này được ông Sơn đưa ra dựa trên nguồn dược liệu vô cùng phong phú của Việt Nam và các sàn thương mại điện tử đang tạo ra một sân chơi công bằng cho các nhà bán hàng trong việc tiếp cận khách hàng. Bên cạnh đó, thế hệ gen Z đang định hình lại phong cách mua hàng trên internet. “Với các yếu tố này, trong vài năm tới, mỹ phẩm made in Vietnam sẽ phủ sóng toàn cầu” – ông Sơn khẳng định.

Là một DN “cầu nối” đưa các thương hiệu Việt Nam ra thế giới, ông Nguyễn Khánh Trình, Chủ tịch Clever Group cho biết, Kiwi Home là một trong những câu chuyện thành công của Việt Nam khi đưa sản phẩm lên sàn Amazon. Theo đó, trước đây chủ yếu đơn vị này xuất khẩu thông qua các công ty xuất nhập khẩu, tức là phải qua 3-4 khâu trung gian thì sản phẩm mới lên được quầy kệ. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Clever Group, sau 2 năm đưa hàng lên Amazon, doanh thu năm 2023 của Wiki Home đã đạt tới 1 triệu USD với chi phí vận hành quảng cáo chỉ dưới 20%. Tương tự, nhãn hàng TMA Medispores là thương hiệu kinh doanh về thực phẩm chức năng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa. Đây là sản phẩm vốn là thế mạnh của các thương hiệu nội địa Mỹ, nhưng sau khi đưa hàng lên Amazon, doanh thu của TMA Medispores đã liên tục tăng trưởng theo từng tháng và hiện đã có hơn 3.000 khách hàng chọn tính năng mua hàng thường xuyên theo tháng.

Theo ông Trình, trước đây 80% người bán hàng trên Amazon đến từ Trung Quốc. Nhưng sau khi xung đột thương mại Mỹ - Trung nổ ra, thuế tăng rất cao, Amazon đã mất một lượng lớn nhà bán hàng từ Trung Quốc và chuyển sang tìm kiếm các nhà bán hàng tại Việt Nam. Do đó, đây là cơ hội rất lớn cho các thương hiệu Việt.

Chuyên gia xây dựng thương hiệu Trần Tuệ Tri cũng chỉ ra rất nhiều yếu tố mang lại cơ hội cho thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới, như: bề dày tinh hoa di sản văn hóa dân tộc, lượng kiều bào đông, tài nguyên trong nước dồi dào, thị trường quốc tế lớn, hưởng lợi từ chiến lược kinh doanh quốc tế "Trung Quốc +1", thâm nhập thị trường dễ dàng hơn nhờ nền tảng công nghệ thông tin phát triển thần tốc cùng với lợi thế cạnh tranh về giá và nguồn nhân lực dồi dào.

Bí quyết để thành công

Chia sẻ về thành công của Abera, ông Đồng Thanh Sơn cho biết, trước chinh phục thị trường thế giới, Abera đã xây dựng thương hiệu tại thị trường trong nước, sau đó tiến ra thị trường Đông Nam Á và từng bước mở rộng tới các thị trường lớn hơn. Một kinh nghiệm nữa được ông Sơn chia sẻ là sự cải tiến linh hoạt để phù hợp với từng thị trường. Từ bao bì, chất liệu, ngôn ngữ… đều phải có sự thay đổi để phù hợp với thị hiếu, văn hóa của nước bản địa.

Cùng quan điểm này, ông Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc DH Foods cho rằng, để xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài, trước tiên DN phải làm tốt ở thị trường trong nước. Cụ thể, sau khi phủ sóng khắp các siêu thị tại Việt Nam, DH Foods mới bắt đầu tính tới việc xuất khẩu. DH Foods đã chọn những thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc, châu Âu – là những thị trường ưa chuộng sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm tự nhiên và có thể chấp nhận mức giá cao hơn một chút.

Ông Dũng tích cực tham gia các triển lãm quốc tế, đi tới các siêu thị để nghiên cứu xu hướng thị trường, từ đó xây dựng các sản phẩm phù hợp. DH Foods liên tục tung ra sản phẩm mới, có thời điểm có tới gần 200 sản phẩm, dù trong số 10 sản phẩm tung ra chỉ có 3-4 sản phẩm tồn tại, nhưng có sản phẩm trong nước không thích nhưng khách Trung Quốc lại thích, có sản phẩm Trung Quốc không thích nhưng lại được châu Âu đón nhận… Có nhiều sản phẩm, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Ông Dũng cũng lưu ý rằng, khi đi ra nước ngoài, DN sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ rất lớn với những yêu cầu rất khắt khe. “Năm ngoái, sau khi đi triển lãm tại Mỹ và Đức, tôi đã quyết định đưa nhà máy vào khu công nghiệp. Dù đang là thời điểm khó khăn, nhưng DH Foods vẫn quyết tâm làm để đạt được những chứng chỉ cao nhất để vào được các hệ thống siêu thị ở nước ngoài” – ông Dũng cho biết.

Từ kinh nghiệm hỗ trợ các DN Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử quốc tế, ông Trình chỉ ra một số rào cản khiến nhà bán hàng Việt Nam bị thất bại trên con đường bán hàng qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Đó là không nghiên cứu kỹ thị trường và chuẩn bị sản phẩm, không chú trọng xây dựng thương hiệu, tập trung quá nhiều vào quảng cáo và cân đối cơ cấu chi phí. Bên cạnh đó, việc các DN không chăm sóc khách hàng và xây dựng tệp khách hàng trung thành và tâm lý đòi hỏi có kết quả nhanh chóng cũng là yếu tố dẫn đến thất bại của các nhà bán hàng.

Theo đó, ông Trình khuyến nghị các DN cần chú trọng xây dựng thương hiệu toàn cầu, lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và lên kế hoạch triển khai đồng bộ các kênh thương mại. Các DN cũng cần tối ưu lại sản phẩm sau các phản hồi của khách hàng, thay đổi bao bì phục hợp với thị trường mục tiêu, đồng thời nghiên cứu về chính sách lưu kho, vận chuyển, thuế quan của các quốc gia.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Cục Thuế vừa có văn bản trả lời Công ty Cổ phần Quốc tế Khoáng chất Công nghiệp Việt Nam liên quan đến chính sách thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu. Trong đó, cơ quan thuế nhấn mạnh, số thuế GTGT được hoàn đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu không vượt quá 10% doanh thu xuất khẩu.
Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Thị trường Hoa Kỳ là điểm nhấn xuất khẩu thủy sản trong tháng 5/2025, với kim ngạch hơn 234 triệu USD, tăng 61% so với cùng kỳ – mức tăng mạnh nhất trong số các thị trường lớn.
Hải quan khu vực IX làm thủ tục cho 410 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực IX làm thủ tục cho 410 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu

6 tháng đầu năm 2025, Chi cục Hải quan khu vực IX (quản lý địa bàn 3 tỉnh gồm Quảng Bình, Quảng Trị, TP Huế) có 410 doanh nghiệp tham gia các hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn.
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dung ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Sau giai đoạn thăng hoa nhờ “hiệu ứng Covid-19” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 2020 đến 2022, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã trải qua cú trượt dài trong hai năm 2023–2024. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, bức tranh thị trường đang dần được vẽ lại với những gam màu tươi sáng hơn – cho thấy nỗ lực tái định vị niềm tin và từng bước phục hồi bền vững.
Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Giá bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội được cấu thành bởi nhiều yếu tố theo quy trình đầu tư phức tạp với nhiều nhóm chi phí khác nhau. Những diễn biến và biến động thực tế trong quy trình này khiến cho giá thành nhà ở nói chung, nhà ở xã hội nói riêng đang bị đẩy lên cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Dự án Khởi nghiệp xanh đã góp phần hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp với gần 1.000 dự án sáng tạo, lan tỏa tinh thần doanh nông xanh, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được chế biến sâu đến nhiều nơi trên thế giới.
Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Theo thông tin Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), trong tháng 5/2025, có 42 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 46.771 tỷ đồng.
Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng

Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 ghi nhận nhiều gam màu sáng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành dệt may. Theo số liệu chính thức từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đã cán mốc ấn tượng trên 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.
Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Dù bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Quảng Ngãi vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Đáng chú ý, các doanh nghiệp giày da, may mặc trên địa bàn đã ký được các đơn hàng xuất khẩu kéo dài đến năm 2026, giúp duy trì việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam luôn sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những động thái chiến lược từ các doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Gần đây, Sun Life Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn tài chính quốc tế Sun Life Canada, đã thực hiện hai bước đi quan trọng: tăng vốn điều lệ và bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc. Các nguồn tin cho thấy, đây không chỉ là những thay đổi thông thường mà còn là những bước chuyển mang tính chiến lược nhằm củng cố vị thế và định hướng phát triển trong tương lai.
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Xuyên suốt trong tháng 6/2025, không chỉ tung ra nhiều ưu đãi lớn, Shopee còn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh thông qua dự án cộng đồng Shopee Glocal.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Thị trường Hoa Kỳ là điểm nhấn xuất khẩu thủy sản trong tháng 5/2025, với kim ngạch hơn 234 triệu USD, tăng 61% so với cùng kỳ – mức tăng mạnh nhất trong số các thị trường lớn.
Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Theo cơ quan thuế, số thuế GTGT được hoàn đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu không vượt quá 10% doanh thu xuất khẩu.
Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero” sẽ diễn ra vào sáng ngày 26/6.
(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

Từ năm 2026, chính sách thuế được định hướng phân loại hộ và cá nhân kinh doanh thành 4 nhóm dựa trên mức doanh thu để áp dụng các phương pháp quản lý phù hợp.
LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Thời gian qua, cơ quan thuế các cấp đã chú trọng rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các khâu quản lý thuế.
(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

Từ năm 2026, chính sách thuế được định hướng phân loại hộ và cá nhân kinh doanh thành 4 nhóm dựa trên mức doanh thu để áp dụng các phương pháp quản lý phù hợp.
LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Thời gian qua, cơ quan thuế các cấp đã chú trọng rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các khâu quản lý thuế.
Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online

Theo quy định tại Nghị định 117/2025/NĐ-CP, kể từ ngày 1/7/2025, sàn TMĐT có có trách nhiệm khấu trừ và nộp thuế thay cho hộ, cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025

Theo báo cáo từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 ghi nhận những tín hiệu tích cực.
(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm

(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm

Theo báo cáo của Cục Thuế (Bộ Tài chính), tổng thu NSNN lũy kế 5 tháng đầu năm 2025 đạt 1.006.245 tỷ đồng, bằng 58,5% dự toán, tăng 28,6% so với cùng kỳ.
Đảng ủy Cục Hải quan chỉ đạo thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị

Đảng ủy Cục Hải quan chỉ đạo thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị

Cấp uỷ các chi bộ, đảng bộ thuộc Đảng bộ Cục Hải quan đã luôn phát huy tinh thần chủ ...
5 tháng đầu năm: Chi cục Thuế khu vực XIII thu ngân sách đạt trên 24.782 tỷ đồng

5 tháng đầu năm: Chi cục Thuế khu vực XIII thu ngân sách đạt trên 24.782 tỷ đồng

5 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách, do Chi cục Thuế khu vực XIII quản lý đạt 24.782 tỷ ...
Hải quan khu vực III phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, giữ vững vị thế dẫn đầu miền Bắc về thu ngân sách

Hải quan khu vực III phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, giữ vững vị thế dẫn đầu miền Bắc về thu ngân sách

Đảng ủy Chi cục Hải quan khu vực III đưa ra phương châm, mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện nhiệm ...
Hải quan khu vực IX làm thủ tục cho 410 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực IX làm thủ tục cho 410 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu

Chi cục Hải quan khu vực IX đã giải quyết thủ tục cho 35.143 tờ khai xuất nhập khẩu, với ...
Hải quan khu vực IV quản lý địa bàn 5 tỉnh trước sáp nhập

Hải quan khu vực IV quản lý địa bàn 5 tỉnh trước sáp nhập

Địa bàn quản lý của Chi cục Hải quan khu vực IV gồm 5 tỉnh là Hưng Yên, Hà Nam, ...
Doanh thu biến động quá 50%, hộ kinh doanh có thể chủ động đề nghị điều chỉnh mức thuế

Doanh thu biến động quá 50%, hộ kinh doanh có thể chủ động đề nghị điều chỉnh mức thuế

Ngành Thuế đã và đang đồng hành, hỗ trợ để hộ kinh doanh hiểu và thực hiện đúng chính sách, ...
Ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Chủ tịch ...
Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng ...
MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam ...
3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

Tạp chí thế giới Fortune vừa công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm ...
Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Tại lễ Tổng kết 5 năm hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ Sáng tạo trong Quân đội, Viettel High Tech ...
Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Kỷ niệm 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam, hình ảnh báo Nhân Dân xuất hiện trên máy bay ...
Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Theo cơ quan thuế, số thuế GTGT được hoàn đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu không vượt quá ...
Bãi bỏ quy định đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19

Bãi bỏ quy định đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19

Thông tư 47/2025/TT-BTC bãi bỏ các thông tư quy định về thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK ...
Hướng dẫn xác định hàng hóa là thiết bị điện chuyên dùng về công nghệ thông tin

Hướng dẫn xác định hàng hóa là thiết bị điện chuyên dùng về công nghệ thông tin

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có trả lời để có cơ sở hướng dẫn DN khai báo và ...
Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông tư số 40/2025/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của ...
Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Đề xuất phân loại lại nhóm hộ, cá nhân kinh doanh theo quy mô để xác định phương thức quản ...
Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Thị trường Hoa Kỳ là điểm nhấn xuất khẩu thủy sản trong tháng 5/2025, với kim ngạch hơn 234 triệu ...
Quy định mới về danh mục hàng hóa nhập khẩu với cư dân biên giới

Quy định mới về danh mục hàng hóa nhập khẩu với cư dân biên giới

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản hợp nhất số 15/VBHN‑BCT, cập nhật và xác định toàn diện danh ...
Mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025 của ngành gỗ Việt đang bị đe dọa

Mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025 của ngành gỗ Việt đang bị đe dọa

Điều tra chống bán phá giá từ Mỹ thổi bùng căng thẳng thương mại, đe dọa mục tiêu 18 tỷ ...
7 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ được hưởng thuế suất 0%

7 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ được hưởng thuế suất 0%

Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố kết quả chính thức mức thuế chống bán phá giá cá tra phile ...
Sắt thép Việt rộng cửa vào Malaysia

Sắt thép Việt rộng cửa vào Malaysia

Từ ngày 23/6/2025, Malaysia chính thức dỡ bỏ thuế chống bán phá giá đối với sắt thép nhập khẩu từ ...
Lạng Sơn: Thông quan hàng nông sản thông suốt nhờ chuẩn bị sẵn kịch bản

Lạng Sơn: Thông quan hàng nông sản thông suốt nhờ chuẩn bị sẵn kịch bản

Hoạt động thông quan tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn diễn ra thông suốt vào thời ...
Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm

Trong Tháng cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường (15/5–15/6/2025), Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã xử lý ...
Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Chỉ thị 18/CT-TTg của Chính phủ đặt mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại cả trong và ngoài nước, ...
Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Trong 5 tháng đầu năm 2025, mức độ quan tâm đất nền ở các tỉnh miền Bắc tăng trưởng so ...
Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025

Việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu do các thương nhân đầu mối và phân phối quyết định, nhưng ...
Bất động sản vào chu kỳ hồi phục

Bất động sản vào chu kỳ hồi phục

Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn ghi nhận những tín hiệu khởi sắc rõ nét nhờ sự cộng ...
Xác lập chiến lược đầu tư mới sau giai đoạn thị trường bất động sản điều chỉnh

Xác lập chiến lược đầu tư mới sau giai đoạn thị trường bất động sản điều chỉnh

Khi thị trường bất động sản trở nên phân mảnh, khó đoán, đòi hỏi nhà đầu tư cần dịch chuyển ...
Phiên bản di động