Facebook Twitter youtube Tiktok
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn:

Hải quan Việt Nam sớm đạt các mục tiêu trong Chiến lược phát triển đến năm 2020

Năm 2018, ngành Hải quan đã đạt được nhiều thành tích, kết quả trên các mặt công tác, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của ngành Tài chính, đồng thời tạo tiền đề quan trọng để ngành Hải quan sớm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2020.
hai quan viet nam som dat cac muc tieu trong chien luoc phat trien den nam 2020

Nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi 2019, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn dành thời gian trả lời phỏng vấn Báo Hải quan để chia sẻ, phân tích, đánh giá sâu hơn về kết quả công tác năm 2018 và những định hướng, mục tiêu quan trọng trong năm 2019.

Lập kỷ lục thu ngân sách

Năm 2018, ngành Hải quan đã nỗ lực và gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Thưa Tổng cục trưởng, đâu là những dấu ấn nổi bật trong công tác Hải quan năm vừa qua?

Có thể nói, năm 2018, toàn thể cán bộ công chức (CBCC), viên chức và người lao động ngành Hải quan đã nỗ lực, phấn đấu và đạt được kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác.

Trước tiên, đó chính là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu NSNN. Năm 2018, lần đầu tiên ngành Hải quan cán mốc thu 300.000 tỷ đồng, vượt cả chỉ tiêu dự toán và chỉ tiêu phấn đấu; đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chống thất thu và thu hồi nợ thuế thông qua thực hiện hiệu quả đồng bộ công cụ quản lý như kiểm tra sau thông quan; thanh tra, kiểm tra; điều tra chống buôn lậu.

Thứ hai, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện đại hóa hải quan tạo thuận lợi cho hoạt động XNK tiếp tục được cải thiện về chất và lượng, nổi bật là toàn Ngành đã triển khai Hệ thống quản lý hải quan tự động trên phạm vi cả nước và “phủ sóng” ở toàn bộ các địa bàn XNK trọng điểm. Nhờ đó, thời gian thông quan hàng hóa được rút ngắn, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, hỗ trợ tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp về thời gian và giảm chi phí theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết 19-2018/NQ-CP.

Thứ ba, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, năm 2018, toàn ngành kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý 16.633 vụ vi phạm; trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 1.702,4 tỷ đồng (tăng 115,61%). Số tiền thu nộp ngân sách nhà nước gần 351 tỷ đồng. Ngoài việc đấu tranh phát hiện, bắt giữ, toàn ngành tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm, tăng cường khởi tố các vụ việc hình sự để răn đe… Năm 2018, toàn ngành đã khởi tố hình sự 62 vụ (tăng 21,57% so với năm 2017), chuyển cơ quan khác khởi tố 133 vụ (tăng 95,59%).

Thứ tư, năm 2018 nổi lên vấn đề nhập khẩu và tồn đọng phế liệu không đủ điều kiện tại các khu vực cảng biển trọng điểm. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Tổng cục Hải quan đã kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nhiều trường hợp vi phạm, đồng thời kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến quản lý phế liệu nhập khẩu.

Thứ năm, thực hiện quyết liệt việc sắp xếp, tinh gọn cơ cấu tổ chức của các đơn vị, đã ban hành 36 quyết định quy định cơ cấu tổ chức của các chi cục, đội kiểm soát hải quan và đơn vị tương đương trực thuộc 35 cục hải quan địa phương và Cục Kiểm định Hải quan. Tiếp tục tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính khi thi hành công vụ, đã ban hành và tổ chức thực hiện nghiêm Quyết định 2799/QĐ-TCHQ về Quy chế kiểm tra công vụ và xử lý vi phạm của công chức trong ngành Hải quan.

Bên cạnh đó, các kết quả nổi bật khác trong năm 2018 có thể kể đến như: Tiếp tục hoàn thiện thể chế về chính sách hải quan, ban hành và trình cấp có thẩm quyền ban hành nhiều văn bản quan trọng có tính đột phá như Nghị định 59/2018/NĐ-CP, Thông tư 39/2018/TT-BTC…; chuẩn bị nội dung và phối hợp tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia (NSW), Cơ chế một cửa ASEAN (ASW) và tạo thuận lợi thương mại”; tổ chức thành công tọa đàm “Hải quan – Doanh nghiệp: Kết nối – Chia sẻ - Đồng hành”…

Những thành tích, kết quả quan trọng toàn ngành đạt được trong năm 2018 là cơ sở, tiền đề quan trọng để Hải quan Việt Nam sớm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2020 theo Quyết định 448/QĐ-TTg năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Như Tổng cục trưởng đề cập ở trên, năm 2018, lần đầu tiên toàn ngành đạt được kết quả thu ngân sách 300.000 tỷ đồng. Tổng cục trưởng có thể phân tích rõ thêm về kết quả và dấu mốc quan trọng này?

Năm 2018 Tổng cục Hải quan được Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính giao dự toán thu NSNN 283.000 tỷ đồng. Chỉ tiêu phấn đấu Bộ Tài chính giao 293.000 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/12/2018, tổng số thu thuế của toàn ngành Hải quan đạt 314.907 tỷ đồng, bằng 111,27% dự toán, bằng 107,5 chỉ tiêu phấn đấu, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngoài các yếu tố khách quan liên quan đến tăng trưởng kim ngạch, giá dầu tăng cao… không thể không nhắc đến nỗ lực lớn của đội ngũ CBCC trong toàn Ngành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng này.

Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018, ngay từ đầu năm, toàn ngành Hải quan tích cực thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách theo tinh thần Chỉ thị 555/CT-TCHQ. Cùng với đó là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 01/NQ-CP và Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP của Chính phủ. Giao chỉ tiêu thu NSNN cho các đơn vị; giải quyết kịp thời vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền liên quan đến thủ tục hải quan, chính sách thuế, công tác quản lý thuế, chế độ kế toán, chế độ hoàn thuế, miễn thuế... Tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, đẩy mạnh hiện đại hóa hải quan, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực hải quan tạo thuận lợi cho hoạt động XNK...

Bên cạnh công tác thu, ngành Hải quan cũng tập trung nguồn lực để xử lý hiệu quả vấn đề nợ thuế. Trong đó, tập trung vào khâu thu hồi nợ thuế, xử lý xóa các khoản nợ theo quy định, tăng cường các biện pháp không để phát sinh nợ mới.

Hiện đại hóa hải quan, thúc đẩy hội nhập quốc tế

Cải cách, đơn giản hóa TTHC, hiện đại hóa hải quan vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và giúp nuôi dưỡng nguồn thu, tăng nguồn thu cho ngành Hải quan, Tổng cục trưởng đánh giá thế nào về công tác này trong năm 2018?

Về công tác cải cách TTHC, năm 2018, Tổng cục Hải quan tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như: Cải cách thể chế; nâng cao chất lượng CBCC; thúc đẩy các bộ, ngành cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành; tuyên truyền, phổ biến pháp luật; đối thoại với doanh nghiệp; hướng dẫn, kiểm tra, chấn chỉnh việc tổ chức thực hiện; áp dụng các phương pháp quản lý hải quan hiện đại; đẩy mạnh ứng dụng CNTT… nhằm rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa.

Có thể nói, công tác cải cách TTHC của ngành Hải quan đã góp phần quan trọng để tạo thuận lợi và giảm chi phí cho doanh nghiệp. Đặc biệt, việc đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hải quan ước tính tiết kiệm cho cộng đồng doanh nghiệp khoảng 15 tỷ đồng/năm.

Đối với công tác hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan đã xây dựng và tổ chức triển khai các hoạt động của đề án đánh giá giữa kỳ Kế hoạch cải cách, phát triển và hiện đại hóa ngành Hải quan giai đoạn 2016- 2020 (theo Quyết định 1614/QĐ-BTC năm 2016 của Bộ Tài chính). Ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động quản lý tuân thủ giai đoạn 2018-2020; Kế hoạch triển khai công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan năm 2018.

Đồng thời tổ chức rà soát, chuẩn hóa lại Danh mục vị trí việc làm (VTVL) và các bản mô tả công việc các VTVL trong toàn ngành Hải quan đảm bảo phù hợp và sát với các quy định của pháp luật và quy trình nghiệp vụ hiện hành. Ban hành quyết định về yêu cầu năng lực 4 lĩnh vực (Quản lý rủi ro, Kiểm tra sau thông quan, Xử lý vi phạm và Chống buôn lậu)…

Cùng với đó tăng cường hiện đại hóa trang thiết bị kiểm tra, giám sát hải quan. Đến nay, ngành Hải quan đã mua sắm và đưa vào sử dụng nhiều máy móc thiết bị hiện đại như: Tàu, ca nô chống buôn lậu trên biển, trên sông; máy soi container; xe kiểm định di động; máy soi hành lý; 8 máy soi hàng hóa; hệ thống camera giám sát; seal GPS giám sát hàng chuyển cửa khẩu, hàng tạm nhập-tái xuất…

Bên cạnh đó, công tác ứng dụng CNTT và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được tăng cường. Về ứng dụng CNTT, chúng ta đã nâng cấp các hệ thống CNTT đáp ứng Nghị định 59/2018/NĐ-CP và Thông tư 39/2018/TT-BTC như: Hệ thống Ecustoms5; Hệ thống gia công, sản xuất xuất khẩu; Hệ thống quản lý hải quan tự động…

Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động nghiệp vụ góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, tăng tính minh bạch, giảm thời gian, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý nhà nước về Hải quan, hiện thực hóa các mục tiêu trong Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2020. Đây là động lực để đẩy mạnh cải cách hành chính nằm trong chủ trương chung của Chính phủ.

Không chỉ cải cách, hiện đại hóa nội ngành, Tổng cục Hải quan còn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ Cơ quan Thường trực (Ủy ban chỉ đạo quốc gia về ASW, NSW và tạo thuận lợi thương mại) Ủy ban 1899, vai trò này được thể hiện như thế nào trong năm 2018, thưa Tổng cục trưởng?

Với vai trò Cơ quan Thường trực, năm 2018, Tổng cục Hải quan đã tích cực điều phối, đôn đốc và phối hợp với các bộ, ngành triển khai NSW, ASW và tạo thuận lợi thương mại. Trong đó tập trung thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Thúc đẩy NSW, ASW và tạo thuận lợi thương mại” vào tháng 7/2018; các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ- Chủ tịch Ủy ban 1899 tại Phiên họp lần thứ Ba (tháng 1/2018) và các cuộc họp liên quan. Đến nay, cơ bản các thủ tục chủ yếu liên quan đến hoạt động XNK của các bộ, ngành đã được kết nối NSW theo kế hoạch, việc tham gia ASW của Việt Nam cũng đang đi đúng lộ trình.

Về công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành (KTCN) hàng hóa XNK, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành để rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định cho phù hợp với thực tiễn và thông lệ quốc tế. Đặc biệt là rà soát, chuẩn hóa danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu kèm mã số HS phù hợp với Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam. Trong năm 2018, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) đã có 20 văn bản tham gia với các bộ, ngành xây dựng và hoàn thiện danh mục về quản lý và KTCN.

Về thủ tục KTCN, năm 2018, các bộ, ngành đã cắt giảm 6.776/9.926 thủ tục KTCN, vượt 36% so với chỉ tiêu được giao tại Nghị quyết 19 năm 2018, nhờ đó tiết kiệm được 11,642 triệu ngày công/năm, tiết kiệm được 5.407 tỷ đồng.

Xây dựng lực lượng Hải quan vững mạnh

Công tác hải quan luôn được xem là môi trường hoạt động nhạy cảm, vì vậy, ngành Hải quan luôn có có sự chủ động phòng ngừa các hành vi, biểu hiện gây phiền hà sách nhiễu, tiêu cực của công chức hải quan, năm 2018, vấn đề này có sự chuyển biến như thế nào, thưa Tổng cục trưởng?

Tổng cục Hải quan xác định vấn đề con người, công tác cán bộ luôn là yếu tố quyết định trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Để công tác xây dựng lực lượng, công tác quản lý hải quan đi vào thực chất, tăng cường sự kết nối giữa Hải quan các cấp, Tổng cục Hải quan đã ban hành nhiều quy định, quy chế về kiểm tra, kiểm soát, giám sát hải quan và giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện của các đơn vị.

Thời gian qua, Tổng cục Hải quan đã ban hành một số quy định thực hiện kỷ cương, kỷ luật góp phần chống phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, tham nhũng của CBCC trong Ngành. Tuy nhiên, đến nay, các quy định này đã bộc lộ một số hạn chế nhất định, do vậy cần có sự bổ sung cho phù hợp. Với mục tiêu đấu tranh chống phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, tham nhũng, loại bỏ thái độ vô cảm, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, phục vụ người dân và doanh nghiệp, năm 2018, Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định 2799/QĐ-TCHQ về Quy chế kiểm tra công vụ và xử lý vi phạm của công chức trong ngành Hải quan.

Quy chế được ban hành nhằm chống phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, tham nhũng hiệu quả trong tình hình mới; nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của CBCC hải quan khi thực thi công vụ, minh bạch trong xử lý vi phạm của CBCC. Quy chế cũng cụ thể hóa các quy định của pháp luật, đảm bảo thuận lợi cho việc thực hiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, kỷ cương, kỷ luật và phòng, chống tiêu cực trong ngành Hải quan. Công chức hải quan sẽ nhận thức rõ ràng hơn tính tuân thủ, chuyên nghiệp trong thực thi công vụ và những điều mà mình không được làm.

So với các văn bản trước đây, Quy chế lần này có một số điểm mới đáng chú ý như định danh hơn 300 hành vi vi phạm, tương ứng với đó là các chế tài xử lý từ nhắc nhở, phê bình đến kỷ luật buộc thôi việc, trong đó quy định quy trình kiểm tra hoạt động công vụ.

Đặc biệt, Quy chế quy định chi tiết từng hành vi vi phạm của công chức hải quan từ tư thế, tác phong, lễ tiết đến hoạt động nghiệp vụ hải quan... Từ đó, tùy theo tính chất mức độ, đưa ra quy định chế tài xử lý đối với từng hành vi vi phạm tương ứng.

Để hoàn thành các nhiệm vụ do Chính phủ, Bộ tài chính đặt ra, năm 2019, toàn Ngành cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nào, thưa Tổng cục trưởng?

Năm 2019 có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2020 và Kế hoạch cải cách, phát triển và hiện đại hóa ngành Hải quan giai đoạn 2016-2020.

Để sớm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ do Chính phủ, Bộ Tài chính đặt ra, năm 2019, toàn Ngành cần tiếp tục quán triệt mục tiêu cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hải quan theo hướng hiện đại, công khai, minh bạch… nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Trong đó, cần tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm:

Thứ nhất, cải cách TTHC, hiện đại hóa hải quan. Trong đó tập trung vào: Hoàn thiện cơ chế chính sách; tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; các đề án ứng dụng CNTT, hiện đại hóa hải quan; tiếp tục thực hiện tốt vai trò Cơ quan Thường trực Ủy ban 1899, phối hợp với các bộ, ngành sớm hoàn thành thực hiện NSW, ASW và cải tiến công tác KTCN theo kế hoạch…

Thứ hai, nhóm nhiệm vụ về quản lý nhà nước về hải quan, cần tập trung tăng cường hiệu quả quản lý, giám sát về hải quan; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính giao và tiếp tục xử lý hiệu quả vấn đề nợ thuế; đẩy mạnh áp dụng công tác quản lý rủi ro…

Thứ ba, nhóm nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, chống thất thu ngân sách; tăng cường công tác kiểm tra sau thông quan…

Bên cạnh đó, toàn Ngành cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng, trong đó chú trọng vào nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực, trình độ CBCC; tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Hải quan…

Để đạt mục tiêu nêu trên, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm lớn của toàn thể CBCC, viên chức và người lao động ngành Hải quan. Đồng thời, ngành Hải quan mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính phủ, Bộ Tài chính, sự phối hợp của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp.

Nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi 2019, thay mặt tập thể lãnh đạo Tổng cục Hải quan và nhân danh cá nhân, qua Báo Hải quan, tôi xin gửi lời chúc tới các thế hệ CBCC, viên chức và người lao động ngành Hải quan trên mọi miền Tổ quốc lời chúc mừng An lành, Mạnh khỏe, Hạnh phúc và Thành công! Chúc toàn thể CBCC, viên chức, người lao động ngành Hải quan nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trên tất cả các mặt công tác trong năm 2019!

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc Tổng cục trưởng cùng gia đình Năm mới An khang, Thịnh vượng !

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan

hai quan viet nam som dat cac muc tieu trong chien luoc phat trien den nam 2020
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia. Ảnh: Q.Hùng

Cùng với cải cách, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, ngành Hải quan vẫn phải đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác quản lý, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Tổng cục trưởng đánh giá thế nào về kết quả trên mặt trận đấu tranh chống buôn lậu, và vai trò của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 của Bộ Tài chính trong năm 2018?

Công tác phòng, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác hải quan. Đối với quốc gia đang phát triển như Việt Nam, “vấn nạn” này luôn hết sức phức tạp. Với nhiệm vụ “gác cửa nền kinh tế”, lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã yêu cầu các đơn vị, nhất là lực lượng kiểm soát hải quan bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban chỉ đạo 138/CP, Bộ Tài chính… triển khai chủ động, quyết liệt, đồng bộ nhiều kế hoạch, chuyên đề đấu tranh, bắt giữ, xử lý hiệu quả các đối tượng vi phạm. Đặc biệt, việc thực hiện nhiệm vụ phòng chống buôn lậu đã có sự gắn kết, trao đổi thông tin chặt chẽ với các công cụ quản lý hải quan hiện đại như quản lý rủi ro; kiểm tra sau thông quan.

Qua đó, số vụ vi phạm pháp luật hải quan, số vụ cơ quan Hải quan khởi tố và chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố; trị giá hàng hóa vi phạm; tang vật thu giữ là hàng cấm như ma túy, sừng tê giác, ngà voi, vảy tê tê; hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng giả… tăng mạnh so với năm 2017.

Với vai trò Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 389 của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan chức năng chủ động tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Đồng thời triển khai nghiêm túc, có hiệu quả nhiều biện pháp quan trọng, trong đó tập trung vào: Xây dựng, hoàn thiện cơ sở pháp lý; nâng cao năng lực của lực lượng chuyên trách chống buôn lậu; đầu tư trang thiết bị, phương tiện hiện đại; sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các địa bàn trọng điểm, mặt hàng nhạy cảm, triển khai trực ban, giám sát trực tuyến.

Thái Bình (thực hiện)

Tin liên quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

(HQ Online) - Ngày 17/4, Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND các tỉnh: Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Tăng thu hơn 7 tỷ đồng từ trực ban trực tuyến

Tăng thu hơn 7 tỷ đồng từ trực ban trực tuyến

(HQ Online) - Thông qua công tác trực ban, giám sát trực tuyến, trong quý 1/2024 ngành Hải quan đã tăng thu ngân sách hơn 7 tỷ đồng (từ xử phạt vi phạm hành chính và truy thu thuế).
Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

(HQ Online) - Thời điểm hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 400 xe chở mặt hàng hoa quả tươi lên khu vực các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn (chủ yếu lên cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và Tân Thanh) để xuất khẩu sang Trung Quốc. Để đảm bảo chất lượng các lô hàng hoa quả tươi, các cơ quan, ban ngành, lực lượng chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã linh hoạt thực hiện các giải pháp thúc đẩy thông quan đối với mặt hàng này.
Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn:  Kích cầu xuất nhập khẩu qua cảng biển

Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn: Kích cầu xuất nhập khẩu qua cảng biển

(HQ Online) - Là đơn vị trọng điểm về thu ngân sách của Cục Hải quan Thanh Hóa, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã và đang tận dụng những lợi thế cảng biển để tạo sức hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

(HQ Online) - Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các khâu nghiệp vụ, Cục Hải quan TPHCM kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số từ phương thức quản lý hiện đại.
Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được cơ quan Hải quan hỗ trợ nhiều điều kiện thuận lợi trong thực hiện thủ tục hải quan.
Hải quan Móng Cái-và Hải quan Đông Hưng trao đổi thông tin phối hợp

Hải quan Móng Cái-và Hải quan Đông Hưng trao đổi thông tin phối hợp

(HQ Online) - Thời gian qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) và Hải quan Đông Hưng (Trung Quốc) đã phối hợp tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu và đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

(HQ Online) - 5 cục hải quan địa phương thuộc Cụm thi đua số 3 của Tổng cục Hải quan (gồm: Cục Hải quan Hải Phòng, Cục Hải quan Hà Nội, Cục Hải quan Quảng Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh và Cục Hải quan Hà Nam Ninh) ký kết giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Doanh nghiệp không bị truy thu thuế hàng chục tỷ đồng nhờ hỗ trợ của cơ quan Hải quan

Doanh nghiệp không bị truy thu thuế hàng chục tỷ đồng nhờ hỗ trợ của cơ quan Hải quan

(HQ Online) - Ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Dalat Hasfarm đã chia sẻ câu chuyện trên tại Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp lần thứ 1/2024 do Cục Hải quan Đắk Lắk tổ chức ngày 16/4.
Hải quan Hải Phòng tờ khai luồng Đỏ giảm mạnh

Hải quan Hải Phòng tờ khai luồng Đỏ giảm mạnh

(HQ Online) - Tỷ lệ tờ khai luồng Vàng, luồng Đỏ tại Cục Hải quan Hải Phòng giảm mạnh.
Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Ngày 16/4, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan- DN năm 2024. Đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã phổ biến, đưa ra các khuyến nghị khi DN thực hiện các chính sách, quy định, thủ tục hải quan…; lưu ý tránh những sai sót, lỗi thường gặp; chia sẻ kinh nghiệm để xử lý các vấn đề và vướng mắc liên quan đến công tác hải quan.
Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

(HQ Online) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị rủi ro chuỗi cung ứng, ngày 16/4, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Công ty InterLOG tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề: “Báo cáo quyết toán” dành cho doanh nghiệp hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

(HQ Online) - Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu giai đoạn 1.
Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

(HQ Online) - Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục Hải quan TPHCM đã chủ động ứng dụng giám sát bằng hệ thống camera, tăng tỷ lệ soi chiếu.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ (CNHT), việc từng bước “xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh… đã và đang trở thành xu thế tất yếu, giúp đáp ứng các yêu cầu để gia tăng cơ hội vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Mã số vùng trồng được coi như tấm hộ chiếu để nông sản của Việt Nam, trong đó có sầu riêng, nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thể hiện trách nhiệm trong sản xuất của nước xuất khẩu.
Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng.
Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc dù nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn đóng cửa, treo biển nghỉ bán hàng, song Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu dự kiến 16.800 lượng vàng miếng SJC.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một ...
Cảnh báo hành vi lừa đảo mạo danh thông tin Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam

Cảnh báo hành vi lừa đảo mạo danh thông tin Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam

Thời gian gần đây, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) ghi nhận một số đối tượng đã ...
Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh

Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh

Lợi ích lớn nhất của Bảo hiểm xã hội (BHXH) là lương hưu, đảm bảo tuổi già an vui cho ...
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm ...
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ ...
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900 ...
Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc dù nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn đóng cửa, treo biển nghỉ bán hàng, song ...
Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Ngày 19/4, Công an Nghệ An vừa bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển 2.000 viên ma túy đi ...
Hải quan Quảng Ninh xử lý 71 vụ vi phạm về dược phẩm, mỹ phẩm

Hải quan Quảng Ninh xử lý 71 vụ vi phạm về dược phẩm, mỹ phẩm

Hải quan Quảng Ninh chủ động thu thập thông tin, nắm tình hình địa bàn, đối tượng nghi vấn về ...
Hải quan Tân Thanh phối hợp phát hiện 2 kho hàng chứa hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Hải quan Tân Thanh phối hợp phát hiện 2 kho hàng chứa hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết vừa phối hợp với các lực lượng ...
Long An: Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Long An: Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Qua kiểm tra hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, Cục Quản lý ...
Nhiều doanh nghiệp đại lý thủ tục hải quan vi phạm chế độ báo cáo

Nhiều doanh nghiệp đại lý thủ tục hải quan vi phạm chế độ báo cáo

Cục Hải quan TPHCM phát hiện 4 doanh nghiệp gửi báo cáo tình hình hoạt động của đại lý không ...
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ (CNHT), việc từng bước “xanh hoá" sản xuất, nhà máy ...
Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt ...
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, Công ty Giao nhận Vận chuyển ...
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

Dự kiến trong năm 2024, MB sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5% và bằng cổ phiếu tỷ ...
Mảng xuất khẩu của “ông lớn” ngành sữa khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của “ông lớn” ngành sữa khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp đã có hướng đi riêng và “đảo ...
Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024

Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024

Báo cáo tài chính của nhiều công ty chứng khoán ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý đầu ...
Mặt hàng máy thêu có được giảm thuế GTGT theo Nghị định số 94/2023/NĐ-CP?

Mặt hàng máy thêu có được giảm thuế GTGT theo Nghị định số 94/2023/NĐ-CP?

Công ty TNHH EMB Việt Hưng đề nghị cơ quan Hải quan hướng dẫn về việc giảm thuế GTGT đối ...
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện chính ...
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Các doanh nghiệp thủy sản đang gặp một bất cập lớn do quy định "quá nghiêm ngặt" của Nhật Bản ...
Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội và Nghị quyết của Quốc hội về ngân sách nhà nước (NSNN) ...
Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình ...
Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Dự thảo Nghị định bổ sung quy định xử lý cách tính tiền sử dụng đất đối với trường hợp ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

Trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề và xu hướng chủ đạo tại NAB Show - triển lãm thường ...
EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại ...
Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất của Nga

Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất của Nga

Trong tháng Hai, Pháp đã mua lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga trị giá 322,3 triệu ...
Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Sau khi Tổng thống Joe Biden kêu gọi tăng thuế mạnh đối với các sản phẩm kim loại của Trung ...
Hiểm họa lớn nhất đối với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ

Hiểm họa lớn nhất đối với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ

Nhật báo Le Figaro mới đây cảnh báo rằng doanh nghiệp toàn cầu đang phải đối mặt với sự phát ...
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào ...
Phiên bản di động