Facebook Twitter youtube Tiktok

Du xuân qua các vườn hoa ở miền Tây sông nước

Từ đầu tháng chạp, các vườn hoa miền Tây đã bắt đầu nở rộ nên dịp này là thời điểm lý tưởng để bạn đến tham quan.

du xuan qua cac vuon hoa o mien tay song nuoc

Đến miền Tây đừng bỏ qua làng hoa Sa Đéc.

Làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp

Một trong những làng hoa nổi tiếng được du khách lựa chọn mỗi dịp Tết đến xuân về là làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp. Hoa ở đây có một nét đặc trưng mà không nơi nào có được là hoa được trồng trên giàn theo kiểu từng giỏ với vô vàn các loại hoa như: lan, mào gà, cúc, lay ơn...

Làng hoa Sa Đéc đã có từ lâu đời và cho đến nay vẫn khẳng định chỗ đứng cũng như vị thế của mình. Hoa ở đây đa dạng và phong phú, có những vườn hoa rộng bát ngát khiến du khách đi mỏi chân mà chưa hết. Chính vì vậy đây là điểm đến tuyệt vời để du xuân, có nhiều đôi uyên ương còn chọn đây là nơi chụp ảnh cưới bởi phong cảnh cùng sắc hương lý tưởng.

Làng hoa chợ Lách, Bến Tre

du xuan qua cac vuon hoa o mien tay song nuoc

Bến Tre không những là một xứ sở của những hàng dừa xanh mát mà còn nổi tiếng bởi vườn hoa muôn màu. Làng hoa chợ Lách - một trong những làng hoa đã có lịch sử từ lâu đời với hàng trăm loài hoa khác nhau. Đến đây, du khách sẽ bắt gặp ngay nhiều loài hoa quen thuộc như mai vàng, vạn thọ, bông giấy, phát tài, hải đường... Trăm hoa đua nở cùng nhiều cách tạo thế, tạo dáng cho hoa tạo nên một thiên đường ngập tràn màu sắc.

Những người dân ở làng hoa chợ Lách rất dễ tính và thân thiện, họ dù tất bật nhưng sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm về nghề trồng hoa cũng như việc chăm sóc. Và nếu ai có nhu cầu mua hoa, họ sẵn sàng bán và hướng dẫn tỉ mỉ cách bảo quản, giữ hoa được tươi lâu. Ngoài ra đến đây du khách có thể ngắm các vườn hoa khi đi trên thuyền len lỏi qua các con rạch.

Làng hoa Mỹ Phong, Tiền Giang

du xuan qua cac vuon hoa o mien tay song nuoc

Làng hoa Mỹ Phong thuộc tỉnh Tiền Giang chạy dọc theo quốc lộ 50, cách TP HCM khoảng 70 km, vào những ngày tháng chạp mọi người tấp nập, náo nức thu hoạch hoa. Những đóa hoa thi nhau khoe sắc cùng nhiều kiểu dáng đẹp, độc, mới lạ thực sự khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Nhiều bộ ảnh đẹp, hút hồn được các nhiếp ảnh gia tạo tại làng hoa này.

Các loài hoa đa dạng từ màu sắc, chủng loại đến kiểu dáng thực sự đem đến một không gian du xuân tuyệt vời để thưởng ngoạn. Bên cạnh các loài hoa truyển thống như cúc, đồng tiền, mai, mâm xôi cũng xuất hiện nhiều loại hoa mới: Cát tường, dừa cạn, dạ yên thảo khiến nơi này đã đẹp nay lại thú vị và nhiều điểm để khám phá.

Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

du xuan qua cac vuon hoa o mien tay song nuoc
Mai vàng Phước Định - nơi dành cho các tín đồ yêu hoa mai vào dịp Tết.

Hoa mai là biểu tượng mùa xuân của miền nam. Những cánh mai vàng khoe sắc, tỏa hương tạo nên nét đẹp riêng biệt của Phước Định thuộc tỉnh Vĩnh Long. Cách trung tâm thành phố Vĩnh Long 3 km, ta sẽ lạc vào thế giới của nhiều loại mai khác nhau cùng đủ các kiểu dáng đẹp, lạ và ấn tượng. Phước Định là làng cung cấp hoa mai lớn nhất trên cả nước, nhất là cho các tỉnh Nam Bộ và đặc biệt là TP HCM.

Mai ở làng Phước Định có nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung rất đẹp. Tại đây du khách sẽ có cho mình những bộ ảnh để đời bên những cây mai cổ đại cùng nhiều kiểu dáng khác nhau.

Làng hoa Vị Thanh, Hậu Giang

Vị Thanh, một trong những làng hoa lớn của tỉnh Hậu Giang thuộc con đường Trần Hưng Đạo. Hoa đa dạng về kiểu dáng, màu sắc tạo nên thiên đường mùa xuân tuyệt đẹp khiến du khách đổ dồn về đây mỗi dịp xuân đến, tết về. Những chậu hoa, vườn hoa thi nhau khoe sắc, tỏa hương thơm ngào ngạt mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho mọi người.

Hoa ở Vị Thanh không những đẹp mà còn được bán với số lượng lớn, phục vụ cho nhu cầu của các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Du xuân vào thời gian tháng Chạp này, du khách sẽ được thưởng ngoạn vô vàn các loài hoa như phong lan, dạ thiên thảo, cúc vạn thọ, mai vàng...

Du xuân tại các làng hoa miền Tây sông nước hiếm khi mất phí tham quan, nếu có thì không đáng kể. Vì vậy không lý do gì mà chúng ta không tận hưởng không khí xuân cùng những trải nghiệm tuyệt vời với những vườn hoa khoe sắc hương, đa sắc màu.

Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

du xuan qua cac vuon hoa o mien tay song nuoc
Làng hoa Thới Nhựt có tuổi đời trên 100 năm phát triển.

Còn có tên gọi khác là làng hoa Bà Bộ, nằm không xa trung tâm thành phố Cần Thơ, làng hoa Thới Nhựt có tuổi đời trên 100 năm phát triển và nơi đây có thế mạnh với loại hoa cúc vạn thọ.

Tuy làng hoa Thới Nhựt về quy mô không lớn bằng các làng hoa khác trong vùng, tuy nhiên nơi đây cũng góp phần tô thêm vẻ đẹp đặc sắc miền sông nước mỗi độ xuân về với đủ loại trăm hoa khoe sắc. Từ chủ lực là cúc vạn thọ đến cúc mâm xôi, thược dược, mai kiểng và nhiều giống hoa ghép khác. Điều này sẽ tạo cho du khách những cảm nhận riêng biệt mỗi khi ghé thăm vùng đất thơ mộng và hiền hòa Cần Thơ.

Theo ngoisao.net

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy trên biển được
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Ông Hoàng Minh Chiến (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các khâu nghiệp vụ, Cục Hải quan TPHCM kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số từ phương thức quản lý hiện đại.
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chính sách BHYT từ trung ương đến địa phươ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động