Doanh thu từ thương mại điện tử tăng 35%
Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), các doanh nghiệp thương mại điện tử có vốn đầu tư nước ngoài đang chiếm ưu thế trên thị trường. Điển hình như trang lazada.vn đã vượt qua 216 sàn giao dịch thương mại điện tử khác trong nước về doanh thu, chiếm 36,1% thị phần trong năm 2014. Đứng thứ hai là trang sendo.vn chiếm14,4%, tiếp theo là zalora.vn chiếm 7,2%, tiki.vn chiếm 5,4% và ebay.vn chiếm 3,6% .
Nhận định về tiềm năng thị trường thương mại điện tử Việt Nam, ông Alexandre Dardy, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho rằng, đây là thời điểm mà thị trường có nhiều cơ hội bùng nổ để đạt đến sự phát triển mạnh hơn với kết quả cao.
Cơ hội thị trường rất lớn, nếu doanh nghiệp có sự đầu tư và được người tiêu dùng đón nhận. Điển hình như Lazada Việt Nam, dù mới chỉ tròn 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng đến hết năm 2014 doanh thu của Lazada đạt khoảng trên 524 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2013.
Trong năm 2014, số sản phẩm bán ra của công ty đạt 300.000 món và hiện có trên 1.500 nhà bán hàng. Sau 3 năm hoạt động, Lazada đã có nửa triệu khách hàng, hơn 200 triệu lượt truy cập. Để tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao hơn, Lazada Group sẽ rót thêm hơn 40 triệu USD cho Lazada Việt Nam phát triển hoạt động kinh doanh.
“Chúng tôi sẽ đầu tư cho công đoạn giao nhận, một trong những thách thức lớn của thương mại điện tử hiện nay. Mục tiêu trong năm 2015, thời gian giao hàng tại TP.HCM và Hà Nội thay vì phải mất 4-5 ngày như trước đây sẽ rút ngắn xuống còn giao hàng trong ngày hoặc tối đa là đến ngày hôm sau”, ông Alexandre Dardy cho biết
Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo thống kê của Bộ Công Thương, tổng doanh thu từ thương mại điện tử (B2C - giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng) trong năm 2014 đạt 2,97 tỷ USD, tăng 35% so với năm 2013. Trước đà tăng trưởng của thị trường, nhiều ý kiến cho rằng, thị trường có thể sẽ đạt doanh số tăng gấp đôi so với hiện tại trong 2 năm tới.
Các vấn đề trước đây được xem là thách thức của thương mại điện tử như thanh toán, vận chuyển, thì nay đang dần được các doanh nghiệp khắc phục bằng việc xây dựng lực lượng giao nhận riêng, thuê dịch vụ giao nhận bên ngoài.
Theo nhận định của các chuyên gia, các dịch vụ mà doanh nghiệp thương mại điện tử đầu tư cho hoạt động kinh doanh sẽ tạo áp lực cho kênh bán hàng truyền thống. Vì vậy, các DN kinh doanh theo mô hình cửa hàng truyền thống cần có chiến lược kinh doanh với giá cả, dịch vụ, hậu mãi bài bản để có thể giữ chân người tiêu dùng vì trong thời gian tới các doanh nghiệp thương mại điện tử không dừng lại ở việc khai thác bộ phận khách hàng online mà họ sẽ còn khai thác nhu cầu mua sắm của lượng khách hàng offline.
Tin liên quan
BAC A BANK triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh
13:39 | 27/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nguồn năng lượng đồng hành cùng các shipper vào mùa cao điểm
13:39 | 27/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50%
20:16 | 26/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm
16:01 | 26/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Samsung bồi dưỡng nhân tài Việt qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới
11:45 | 26/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ
08:40 | 26/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngành bán lẻ năm 2024: Nhiều tín hiệu khả quan
16:39 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp thêm cơ hội gia tăng đơn hàng tại 4 triển lãm quốc tế lớn
16:01 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Honda Việt Nam tặng 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2024 – 2025
14:43 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế
11:31 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21
08:22 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Việt Nam vẫn cơ bản sản xuất gia công, chưa chạm nhiều đến tự động hóa
16:41 | 24/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp châu Âu cam kết hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi kinh tế xanh
15:57 | 24/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Điểm nghẽn lớn nhất của TPHCM hiện nay là hạ tầng
Công tác phối hợp giữa Hải quan và Bộ đội Biên phòng Bình Định chuyển biến tích cực
Ngành Thuế giải đáp những vấn đề 'nóng' cho gần 300 doanh nghiệp phía Nam
(INFOGRAPHICS) Hơn 540 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tính đến 15/9
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa
16:49 | 19/09/2024 Megastory/Longform
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)
08:54 | 16/09/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
09:19 | 14/09/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh
10:11 | 11/09/2024 Infographics
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan
07:44 | 04/09/2024 Megastory/Longform