Công bố kết quả kiểm tra doanh thu thu phí trên Quốc lộ 5

20:04 | 10/04/2019

(HQ Online) - Theo kết quả kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thu phí của trạm thu phí số 1 trên Quốc lộ 5 thuộc Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, bình quân một ngày trạm thu phí thu 547.278.500 đồng.

cong bo ket qua kiem tra doanh thu thu phi tren quoc lo 5 41 xã, phường, thị trấn sẽ được miễn, giảm phí sử dụng khi qua Trạm thu phí Cai Lậy
cong bo ket qua kiem tra doanh thu thu phi tren quoc lo 5 Công bố kết quả giám sát trạm thu phí BOT Ninh Lộc
cong bo ket qua kiem tra doanh thu thu phi tren quoc lo 5 Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt hoạt động thu phí BOT trên cả nước
cong bo ket qua kiem tra doanh thu thu phi tren quoc lo 5 Công bố kết quả kiểm tra trạm thu phí Dầu Giây
cong bo ket qua kiem tra doanh thu thu phi tren quoc lo 5 Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thu 3,3 tỷ đồng trong ngày đầu kiểm tra
cong bo ket qua kiem tra doanh thu thu phi tren quoc lo 5 Thu phí đường bộ: Làm thế nào để công khai, minh bạch?
cong bo ket qua kiem tra doanh thu thu phi tren quoc lo 5
Tổng số thu vé lượt trong 10 ngày khi đoàn kiểm tra, giám sát là hơn 5,4 tỷ đồng. Ảnh: Internet.

Cụ thể, tổng số thu vé lượt trong 10 ngày khi đoàn kiểm tra, giám sát là 5.472.785.000 đồng. Bình quân 1 ngày là 547.278.500 đồng. Số thu bình quân 1 ngày trong 10 ngày kiểm tra với bình quân 1 ngày của 10 ngày trước thời điểm kiểm tra liền kề tăng 3,13% một ngày. Số thu bình quân 1 ngày trong 10 ngày giám sát so với số thu bình quân 1 ngày của 10 ngày cùng kỳ tháng trước tăng 5,25% một ngày.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 10 ngày kiểm tra, giám sát không có sự cố nào xảy ra. Tuy nhiên, các dữ liệu về thu phí được lưu trữ trên ổ cứng chưa đáp ứng được yêu cầu về lưu trữ dữ liệu như: Thiếu dữ liệu về video cabin từ ngày 20/11/2017 - 9/11/2018 (354 ngày). Có tình trạng phương tiện cố tình di chuyển nối đuôi nhau để trốn tránh việc trả phí dịch vụ sử đường bộ; Vẫn còn tình trạng lỗi vé không đọc được phải mở cưỡng bức…

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VIDIFI khẩn trương xây dựng phương án nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đáp ứng quy định của Thông tư số 49/2016.

Xuân Thảo