Facebook Twitter youtube Tiktok

Bạn sợ nhất điều gì khi du lịch đến một nơi hoàn toàn xa lạ?

Có quá nhiều thứ ở ngoài kia, phía không có bốn bức tường cùng bạn bè, người thân hay gia đình vây quanh để giúp đỡ bạn đang chờ đón bạn. Bạn lo sợ điều gì khi bước ra ngoài? Hãy xác định xem điều gì khiến bạn lo lắng và giải quyết nó trước khi bắt đầu một chuyến phiêu lưu đến một nơi xa lạ.

Nỗi lo sợ về an toàn trên đường và nơi mình sắp đến

Chưa bước ra cửa đã lo tai nạn, chưa đến nơi đã sợ thiên tai, sợ hãi cả nơi bạn bước chân vào như căn phòng khách sạn xa lạ nào đó? Ai có thể bảo đảm rằng bạn an toàn khi đến nơi nào đó và phải tự đối mặt với rất nhiều thứ không thể lường trước được? Sợ hãi là bản năng của con người và chế ngự nó cũng là việc con người phải làm.

Một sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi là rất cần thiết. Vạch kế hoạch, xem xét mọi khả năng có thể xảy ra, kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin đánh giá địa điểm đến về mức độ an toàn cũng như các biện pháp an ninh khi cần thiết, sử dụng các công cụ thông tin của thời đại 4.0 để định vị, báo cáo thông tin đến người thân ngay khi cần cùng với đó là các số điện thoại cần liên lạc khi gặp trường hợp khẩn cấp như số Đại sứ quán tại nước sở tại, số cấp cứu… Mọi nỗi lo sợ sẽ khiến chuyến đi trở nên kém hấp dẫn. Vì vậy, gạt bỏ nó và lên đường với sự tự tin nhất của mình.

ban so nhat dieu gi khi du lich den mot noi hoan toan xa la

Tôi phải làm gì nếu trễ chuyến bay hay bị trễ chuyến bay

Lỡ tàu xe hay chuyến bay là một điều rất dễ xảy ra với một người lạ nước lạ cái ở xứ lạ. Chỉ cần một chuyến trễ sẽ kéo theo đủ thứ bị trễ. Nhiều vị khách lo xa thường đến bến tàu hay sân bay sớm hơn giờ khởi hành vài tiếng để chắc chắn không bị trễ chuyến. Tốt nhất để bảo đảm việc này bạn nên mua cho mình một tấm bảo hiểm du lịch hoặc bảo hiểm hàng không cho vé máy bay. Nếu chẳng may trễ, bạn sẽ được các hãng hàng không đặt cho chuyến tiếp theo hoặc bảo đảm có một phòng nghỉ trong trường hợp không có chuyến gần nhất trong ngày. Trong trường hợp máy bay gặp sự cố hay thất lạc hành lý được bồi thường theo quy định.

ban so nhat dieu gi khi du lich den mot noi hoan toan xa la Mẹo hay cho ai muốn săn một chuyến đi giá rẻ

(HQ Online) - Nhu cầu du lịch tăng cao kèm theo các khoản chi phí phải trả cho một chuyến đi khiến nhiều người suy ...

Thức ăn, đó không phải là món hợp khẩu vị với tôi

Thông thường du khách sẽ nghiên cứu trước đồ ăn tại nơi đến và xem xét việc mình có thể thưởng thức các món ăn này hàng ngày hay không? Giải pháp là trong vài ngày đầu khi chưa quen, mọi người thường cố gắng nhét thêm vào đống hành lý mang đi vài gói mì tôm, một ít ruốc… Đây không phải là căn bếp của bạn, bạn bắt buộc phải thử ăn các món ăn địa phương để nạp năng lượng cho chuyến đi của mình. Và phòng bị bằng một vài lọ thuốc đau bụng, thêm vài chiếc bánh lương khô…Và hãy thử, biết đâu bạn lại ngon miệng và hợp với đồ ăn tại nơi đó thì sao?

Làm gì khi bị cướp và mất hết tiền bạc cũng như giấy tờ quan trọng

Khách du lịch là đối tượng dễ bị trộm cắp để ý bởi vẻ ngoài ngơ ngác cùng việc chắc chắn có tiền trong túi dù ít hay nhiều, bởi vậy khách du lịch nên thật cẩn trọng với đồ đạc của mình khi đi du lịch. Những món đồ đắt tiền hay các thiết bị cho chụp ảnh, ipad, máy tính…luôn gắn theo người. Những thứ quý giá như tiền, hộ chiếu được chia nhỏ và cất ở nhiều nơi. Đừng để lại đồ đạc quý nếu bạn ở dorm, chung phòng với nhiều người khác, thậm chí là ở các khách sạn lớn cũng nên mang theo người hoặc gửi két an toàn. Nếu không thật cần thiết cho chuyến đi, hãy để chúng ở nhà. CÒn nếu thật cần, hãy mua bảo hiểm cho các món đồ hay bảo hiểm toàn bộ cho chuyến du lịch của bạn để chắc chắn nếu lỡ có vẫn đề gì, bạn sẽ được chi trả.

ban so nhat dieu gi khi du lich den mot noi hoan toan xa la

Tôi làm sao để giao tiếp với người bản địa

Tiếng Anh ư? Hay tiếng Trung? Tiếng Pháp? Ồ không, nơi này nói theo một ngôn ngữ xa lạ mà tôi không thể hiểu được và họ cũng không hiểu được tôi. Vậy hãy giao tiếp bằng ngôn ngữ sơ đẳng nhất của con người – ngôn ngữ cơ thể. Có những lúc chân tay sẽ thực sự đỡ cho mồm miệng. Bạn có thể dùng cử chỉ để diễn tả ý mình muốn và nhận lại bằng ngôn ngữ cử chỉ của người đối diện. Mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hãy học tốt ít nhất một ngoại ngữ trước chuyến đi và có google bên cạnh.

ban so nhat dieu gi khi du lich den mot noi hoan toan xa la 4 điểm CHECK IN hot mà không quá đông kỳ nghỉ 30/4, 1/5

(HQ Online) - Chỉ còn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ, lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi xa bây giờ là muộn. ...

Ốm, tôi sợ mình sẽ ốm mất

Điều này rất có khả năng xảy ra khi bạn đến một nơi mới, khí hậu khác biệt và những vùng có dịch bệnh mà không biết trước. Bạn nên tìm hiểu trước nơi mình đến để có biện pháp phòng ngừa. Tiêm phòng các bệnh phổ biến như cúm, luôn cẩn thận với đồ ăn thức uống, mang theo đầy đủ các loại thuốc cho bệnh cá nhân và các bệnh có thể lây nhiễm, kem chống muỗi cùng nước rửa tay tiệt trùng sẽ không bao giờ thừa. Và cuối cùng, bạn có thể mang theo một chiếc màn cùng chăn cá nhân để đảm bảo luôn được bảo vệ khỏi “đội quân hút máu” nguy hiểm hiện hữu khắp mọi nơi trên thế giới.

Du lịch là một trải nghiệm rất đáng giá với bất cứ ai. Sự tự tin, tìm hiểu kỹ mọi thông tin nơi đến, xem xét mọi khả năng xảy ra, học tốt ngoại ngữ là những điều nên làm để tự tin xách balo lên đường.

Và rõ ràng, rất nhiều các vấn đề rủi ro đều có thể phòng bị được khi trong tay là một tấm bảo hiểm du lịch nhằm bảo đảm an toàn trong mọi trường hợp xấu có thể xảy ra. Với bảo hiểm trong tay, bạn không phải lo đến tất cả mọi vấn đề mà bạn đang lo lắng ở trên bởi đã có bảo hiểm lo giùm bạn. Việc của bạn là đi chơi thật vui, khám phá và trải nghiệm được thật nhiều thứ tuyệt vời.

Bảo hiểm Bảo Việt hiện đang là hãng bảo hiểm uy tín nhất hiện nay về mảng bảo hiểm du lịch. Với mức chi phí nhỏ nhưng mang lại lợi ích to lớn cho người sử dụng. Giúp bạn an tâm trên mọi nẻo đường. Khách hàng có thể nhanh chóng mua các gói bảo hiểm trên trang bán hàng trực tuyến https://baovietonline.com.vn/ với các thông tin đầy đủ để lựa chọn, so sánh chỉ trong vài phút. Đồng thời có thể quản lý hồ sơ bảo hiểm của mình với ứng dụng bảo hiểm số trên điện thoại Baoviet Direct vừa được ra mắt thị trường trong tháng 4/2019.

V.B

Tin liên quan

Chi phí vé máy bay nội địa cao là điểm bất lợi trong thu hút khách du lịch

Chi phí vé máy bay nội địa cao là điểm bất lợi trong thu hút khách du lịch

(HQ Online) - Tọa đàm “Giải pháp để ngành du lịch tạo đột phá” do báo Người Lao động tổ chức ngày 12/3.
Việt Nam, điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc

Việt Nam, điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc

(HQ Online) - Theo công bố của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua gần như quay lại mức trước đại dịch Covid-19. Đây là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch đối với thị trường khách này.
Hải quan Cẩm Phả đón và làm thủ tục cho 2 máy bay của Tập đoàn Comac

Hải quan Cẩm Phả đón và làm thủ tục cho 2 máy bay của Tập đoàn Comac

(HQ Online) - Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) được chọn là điểm đến đầu tiên trong chuỗi sự kiện Triển lãm và Trình diễn máy bay dân dụng do Tập đoàn Comac - Trung Quốc sản xuất.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp mã số thuế, tài khoản, cũng như không nhấn vào đường link được gửi đến… bởi các yếu tố này có thể mang đến rủi ro.
Cần thiết sửa Luật 69, đảm bảo “quyền sở hữu đi đôi với quyền kiểm soát”

Cần thiết sửa Luật 69, đảm bảo “quyền sở hữu đi đôi với quyền kiểm soát”

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN thì cần thiết phải sửa đổi các quy định về luật liên quan đến đầu tư vốn nhà nước tại DN.
Cảnh sát biển phối hợp bắt giữ đối tượng tàng trữ chất ma túy trái phép

Cảnh sát biển phối hợp bắt giữ đối tượng tàng trữ chất ma túy trái phép

Ngày 29/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, vừa phối hợp với lực lượng Công an bắt giữ một đối tượng tàng trữ chất ma túy trái phép.
Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester ngoại nhập, không chứng từ

Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester ngoại nhập, không chứng từ

Gần 8 tấn sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ vừa bị lực lượng Quản lý thị trường TPHCM tạm giữ.
Qua thanh tra bảo hiểm, phát hiện sai phạm liên quan đến giám sát đại lý

Qua thanh tra bảo hiểm, phát hiện sai phạm liên quan đến giám sát đại lý

Theo đại diện lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), đầu năm 2024, cơ quan này đã công bố công khai kết luận thanh tra 1 doanh nghiệp bảo hiểm.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động