Để tránh ùn tắc, Vietnam Airlines bố trí lại quầy làm thủ tục tại Tân Sơn Nhất
Nhằm tăng cường phục vụ hành khách bay nội địa trong dịp cao điểm tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Vietnam Airlines đã bố trí lại quầy thủ tục tại nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất từ 27/1/2019 (23 tháng Chạp) đến 7/2/2019 (mùng 3 tháng Giêng).
Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ khách XNK trong dịp Tết |
Cụ thể, trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tại đảo làm thủ tục hàng không B, Vietnam Airlines sẽ sắp xếp quầy cho khách cần trợ giúp là quầy B1. Quầy phục vụ các chuyến bay đi Hà Nội gồm 8 quầy từ B2 đến B9; Quầy ký gửi hành lý cho khách đã tự làm thủ tục trên website, ứng dụng di động và máy tự động (kiosk check-in) gồm 3 quầy từ B10 đến B12.
Đảo làm thủ tục hàng không C gồm quầy phục vụ khách Thương Gia, khách Bông Sen Vàng và khách VIP
Đảo làm thủ tục hàng không D gồm 5 quầy từ D3 đến D8 phục vụ các chuyến bay đi Thanh Hóa; Đảo làm thủ tục hàng không G phục vụ các chuyến bay đi Vinh; Đảo làm thủ tục hàng không H: phục vụ các chuyến bay đi Đồng Hới, Vân Đồn, Chu Lai; Đảo làm thủ tục hàng không A sẽ phục vụ các chuyến bay nội địa khác.
Hiện ở nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất có 10 máy kiosk check-in, trong đó 6 máy tại vị trí giữa đảo làm thủ tục hàng không B và đảo làm thủ tục hàng không C và 4 máy phía bên ngoài trước cửa vào nhà ga.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến trên trang web, ứng dụng di động hoặc kiosk của hãng. Ảnh: Internet. |
Đối với khu vực soi chiếu an ninh của sân bay, hành khách có thể thực hiện soi chiếu an ninh tại 3 khu vực: Khu vực tại tầng 1, gần đảo làm thủ tục hàng không G, H có 2 cổng soi chiếu; Khu vực tại tầng 1, gần đảo làm thủ tục hàng không C, D có 2 cổng soi chiếu dành cho khách hạng Thương gia, VIP/CIP và khách thẻ Bông Sen Vàng hạng Elite Plus; Khu vực tầng 2 có 9 cổng soi chiếu. Vietnam Airlines bố trí 1 thiết bị làm thủ tục di động tại khu vực này để hỗ trợ khách làm thủ tục trực tuyến trên website, ứng dụng di động khi cần thiết.
Đồng thời, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến trên trang web, ứng dụng di động hoặc kiosk của hãng. Thời gian tự làm thủ tục trên các thiết bị chỉ khoảng 2-3 phút, giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian so với làm thủ tục tại quầy truyền thống.