Hyundai Thành Công ra mắt mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5
(HQ Online) - Ngày 26/4, tại nhà máy ở Ninh Bình, Hyundai Thành Công đã lần đầu cho ra mắt mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5. Đây là phiên bản để khách hàng trải nghiệm và thăm dò thị trường.
Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor ra mắt xe điện Hyundai Ioniq 5 với mục tiêu mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng và thị trường. |
Ngoại thất Hyundai Ioniq 5 dựa trên cảm hứng từ thiết kế Concept 45 với ngôn ngữ thiết kế có tên Parametric Dynamics (động lực học tham số). Thay vì vẽ hoặc phác thảo truyền thống, kĩ thuật Parametric Dynamics sử dụng các đường nét, khuôn mặt, góc độ và hình dạng đã được tạo ra thông qua dữ liệu kỹ thuật số để tạo ra tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo và cá tính.
Hyundai Ioniq 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của Hyundai Ioniq 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.
Cùng với thiết kế sàn xe phẳng, không gian hai hàng ghế của Hyundai Ioniq 5 rộng hơn nhiều những mẫu xe xăng cỡ C cùng kích thước.
Hyundai Ioniq 5 được phát triển trên nền tảng E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên cho xe điện cỡ nhỏ. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên dưới thương hiệu con Ioniq mới.Xe có đèn pha dạng đôi, thiết kế nắp ca-pô hay đuôi xe đều được làm khá vuông vức. Việc không cần các khe hút gió làm mát động cơ như xe xăng giúp cấu trúc của Ioniq 5 liền khối từ trước ra sau với những đường gân nổi trên thân xe kiểu 3D.
Hyundai Ioniq 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Điều này chưa từng có trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
Khoang cabin của Hyundai Ioniq 5 tối giản khi sử dụng hai màn hình kích thước 12 inch nối dài trên táp-lô. Hệ thống thông tin giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto, camera 360 độ. Vô-lăng hai chấu kèm các phím bấm vật lý. Dung tích khoang hành lý 531 lít và tăng lên 1.600 lít khi gập hàng ghế thứ hai.
Mô tơ điện gắn ở cầu sau, công suất đạt 217 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Tốc độ tối đa 185 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây.
Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.
Tầm hoạt động của xe khoảng 450 km sau mỗi lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.
Như vậy, ở phân khúc phổ thông, Hyundai là thương hiệu thứ hai sau VinFast ra mắt xe điện tại Việt Nam. Được biết, Kia cũng đang có kế hoạch ra mắt xe điện EV6 tại Việt Nam vào cuối 2022.
Dưới đây là một vài hình ảnh về Hyundai Ioniq 5
Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện chiến lược của TC Group và Hyundai Motor trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng tên gọi Ioniq, thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh. Hyundai Ioniq 5 mới nhận được bộ 3 giải thưởng: Xe của năm, Xe điện của năm và Thiết kế xe của Năm trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế New York 2022 (World Car Award 2022). Trước đó, Hyundai Ioniq 5 cũng nhận được các giải thưởng Xe của năm tại Đức, Anh, châu Âu. |