Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất về thực phẩm, nông sản của Việt Nam
(HQ Online) - Hiện nay, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đầu tư vào Hoa Kỳ | |
Hoa Kỳ giảm mạnh thuế chống bán phá giá với mật ong Việt Nam |
Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper (cà vạt đỏ) thưởng thức các món ăn được chế biến từ nông sản Hoa Kỳ. Ảnh: Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM cung cấp |
Đó là nhận định của Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper tại Việt Nam nhân sự kiện “Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ” do Phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cùng Phòng Thương Mại Hoa Kỳ (AmCham) phối hợp đồng tổ chức tại Đà Nẵng ngày 22/4.
Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper cho biết thêm, kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD trong năm 2011 lên 9 tỷ USD trong năm 2021. Đại sứ Knapper khẳng định, “Tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.”
Triển lãm “Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ” là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm như Đà Nẵng, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi. Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông Nghiệp của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện của các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất. Khách hàng tiềm năng tại khu vực này sẽ được giới thiệu nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.
Tham Tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc Phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại cũng nhấn mạnh rằng, sự kiện tại Đà Nẵng cho thấy các nỗ lực của đơn vị này trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam.
Tại sự kiện lần này, Tham Tán Robert Hanson cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ”, được ra mắt năm ngoái nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.