TPHCM kích cầu du lịch với gần 200 chương trình giảm giá từ 10-50%
Chiều ngày 23/10, Sở Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch thành phố phối hợp triển khai hội nghị kích cầu du lịch TPHCM lần 4 nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, DN, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
TPHCM khởi động chiến dịch khôi phục du lịch sau đại dịch Covid-19 | |
TPHCM đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên 200 lao động vay vốn lãi suất 0% |
Du khách trải nghiệm tour du lịch Biệt động Sài Gòn. Ảnh Fiditourcung cấp |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM lần 4 diễn ra từ nay đến cuối năm 2020 với sự vào cuộc tích cực của tham gia của 100 doanh nghiệp ở TPHCM với 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10%-50%. Đặc biệt, chương trình gồm các sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, đáp ứng các tiêu chí an toàn, cạnh tranh về giá. Qua chương trình này kỳ vọng giúp thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi, đồng thời tạo thêm nguồn thu, công ăn việc làm cho người lao động sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cho rằng, chương trình góp phần đa dạng dịch vụ, vừa có du lịch đường thủy vừa có đường bộ, tạo thêm sự lựa chọn phong phú cho du khách. Hiệp hội cũng đã phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM cũng như các địa phương tích cực kết nối với các hãng hàng không, tàu hỏa, doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, hỗ trợ du khách…
Theo đó, chương trình tập trung vào nhóm các sản phẩm du lịch tại chỗ như nhóm các sản phẩm làm mới các điểm đến đặc trưng của TPHCM gồm tour Biệt động Sài Gòn, tour. Theo dòng sông Sài Gòn - du ngoạn bằng buýt đường sông, tour Cần Giờ - rừng Sác đảo khỉ - chợ Hàng Dương, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài, học làm nông dân công nghệ ở Khu Nông nghiệp công nghệ cao (huyện Củ Chi)…
Với nhóm các sản phẩm phòng ở có 30 khách sạn từ 3 đến 5 sao tham gia chương trình kích cầu với giá giảm từ 20% đến 30%, đặc biệt có những đơn vị giảm giá đến 50% đến 60% hoặc có đơn vị giảm giá kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí,…
Nhóm các sản phẩm hội nghị, tiệc cưới có hơn 10 đơn vị tham gia chương trình với giá giảm từ 15% đến 20%, trong đó có những đơn vị có gói sản phẩm giảm sâu và đa dạng các sản phẩm kèm theo như miễn phí nước ngọt, nước suối, miễn phí bàn tân hôn, miễn phí ban nhạc…
Nhiều doanh nghiệp cũng cho biết đang tung các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách. Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, công ty sẽ giới thiệu nhiều tour giảm giá đến 50%. Khu vực TPHCM và Đông Nam Bộ đang là điểm đến an toàn và phù hợp nhất để phát triển du lịch. Vietravel đã triển khai 16 sản phẩm tour đến khu vực này, nổi bật với các điểm đến khám phá Củ Chi, Tây Ninh, Cần Giờ, Vũng Tàu, Côn Đảo…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, các chương trình kích cầu du lịch là nhiệm vụ quan trọng của thành phố trong việc khôi phục nền kinh tế trong mùa dịch bệnh, bởi ngành du lịch đóng góp trên dưới 10% GRDP của thành phố, khoảng trên dưới 130 ngàn tỷ đồng.
Theo đó, để hoạt động du lịch phục hồi nhanh chóng, TPHCM tiếp tục khởi động các chương trình kích cầu du lịch cuối năm. Tuy nhiên, để chương trình đạt hiệu quả cao, các Sở, ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ với nhau, trong đó Sở Du lịch có vai trò chủ chốt phối hợp với hiệp hội du lịch TPHCM và các tỉnh, thành, từ đó cùng doanh nghiệp xây dựng các tour tuyến du lịch tại chỗ, tham quan thành phố, tham quan các tỉnh, thành gần thành phố.
Tại hội nghị, ban tổ chức đã triển khai hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung. Đây là hoạt động tiếp nối chương trình “Hướng về miền Trung” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TPHCM phát động từ ngày 12/10. Tính đến chiều tối 23/10, sau 10 ngày phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 565 triệu đồng tiền mặt và hiện vật ủng hộ. |