Quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Tận Tâm An, Choles Dios, Keto Slim lừa dối người tiêu dùng
(HQ Online) - Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, thời gian qua cơ quan này liên tiếp phát hiện các sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo như thuốc, lừa dối người tiêu dùng.
Đáng lo với việc mạo danh quảng cáo thực phẩm chức năng | |
Sai phạm trong Quảng cáo thực phẩm chức năng: “Nhờn" luật! | |
Kiểm soát chất lượng thuốc, “dẹp loạn” quảng cáo thực phẩm chức năng |
Theo đó, sản phẩm Tận Tâm An hiện đang được quảng cáo trên một số trang mạng với các công dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Ảnh minh họa. |
Sản phẩm này được Công ty TNHH SM SOLUTION Việt Nam (địa chỉ: Số 156, đường Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm cũng phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Choles Dios đang quảng cáo trên một số trang mạng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo thực phẩm, sai quy định của pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.
Sản phẩm này được Công ty TNHH Thương mại BTG (Địa chỉ: Tầng 7, toàn nhà số 87 Vương Thừa Vũ, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Ngoài ra, sản phẩm Keto Slim được quảng cáo trên một số website có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm này được Công ty cổ phần Y dược Minh Hà (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà chung cư 2B - Vinata Towers số 289 đường Khuất Duy Tiến, Phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Với các sai phạm nêu trên của các cơ sở, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đếna sức khỏe và kinh tế.