Đà Nẵng chưa khuyến cáo du khách hoãn, huỷ tour du lịch
(HQ Online) - Đến thời điểm hiện tại (chiều 24/7), Hiệp hội chưa đưa ra khuyến cáo nào về việc khách nên rời Đà Nẵng sớm hơn, hay hoãn chuyến đi đến Đà Nẵng.
Ngay khi thông tin Đà Nẵng xuất hiện ca nghi mắc Covid-19, nhiều du khách có nhu cầu hoãn, huỷ tour đã đặt trước khiến DN rơi vào khó khăn.
Du khách nên yên âm không quá hoang mang vì ca nghi mắc Covid-19. |
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay, các cơ sở dịch vụ vẫn đang mở cửa hoàn toàn, hàng không vẫn bay…
Vì thế, những khách nào đã đăng ký tour rồi thì vẫn chưa có khuyến cáo khách phải hủy tour dài ngày, mà vẫn triển khai cho khách đi lại bình thường, tăng các giải pháp kiểm soát phòng chống dịch, chờ thông báo chính thức từ phía quản lý nhà nước.
Theo ông Dũng, du khách cần bình tĩnh và theo dõi các hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan y tế; không quá hoang mang.
Đối với du khách muốn rời Đà Nẵng sớm hơn hoặc huỷ/hoãn lịch đến Đà Nẵng muộn hơn so với kế hoạch du lịch ban đầu, theo ông Dũng, du khách cần liên hệ với cơ sở cung ứng dịch vụ lữ hành, du lịch cho mình để có hướng dẫn, tư vấn cụ thể cho từng trường hợp, yêu cầu.
Với thông tin ca nghi mắc Covid-19 mới ghi nhận ở Đà Nẵng, ngay khi xác định ca bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh đã triển khai sớm kế hoạch phong toả khu vực nơi bệnh nhân đang được điều trị.
Tất cả 103/103 trường hợp tiếp xúc gần nhất với bệnh nhân đều đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với SAR-CoV-2.
Đến thời điểm hiện tại (chiều 24/7), Hiệp hội chưa đưa ra khuyến cáo nào về việc khách nên rời Đà Nẵng sớm hơn, hay hoãn chuyến đi đến Đà Nẵng. Không chỉ du khách mà cả các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch cần bình tĩnh ứng phó khi tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh.
“Hiện tại các hoạt động du lịch ở điểm đến, các hãng bay nội địa vẫn hoạt động bình thường nên du khách cân nhắc việc huỷ, hoãn tour có thể thiệt hại chi phí dự chi và chi phí đặt cọc khi book tour” - ông Dũng nói.
Với khó khăn của nhiều DN khi du khách hoàn, huỷ tour tăng cao theo ý kiến mố số chuyên gia, ưu tiên số 1 vẫn là đảm bảo an toàn sức khoẻ cho du khách. Theo đó, có thể sẽ có 3 phương án để các công ty lữ hành thương lượng với khách.
Thứ nhất, doanh nghiệp có thể chịu lỗ để hỗ trợ một phần kinh phí vé máy bay, chi phí phòng ốc bị huỷ cho khách.
Thứ hai, DN dời lịch trình của khách đến một thời điểm khác, khi dịch bệnh đã được kiểm soát.
Cuối cùng, thay đổi địa điểm du lịch, lựa chọn các điểm đến an toàn khác. Đây là ba phương án khả thi nhất trong thời điểm này để giải quyết tình hình và trấn an khách hàng.
Ngoài ra, doanh nghiệp lữ hành còn có thể tạo ra các gói combo khuyến mại, hỗ trợ cho khách chịu ảnh hưởng vì dịch bệnh trong đợt này.