Hải quan Quảng Ninh có 93% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
(HQ Online) - Hết quý I/2020, Hải quan Quảng Ninh đã triển khai 129/150 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và 4 dành cho cấp cục và cấp chi cục, chiếm 86% tổng số thủ tục hành chính thực hiện tại đơn vị.
Công chức Hải quan Quảng Ninh gải quyết thủ tục cho DN (ảnh tư liệu). Ảnh: Q.H |
Trong số này, 120 thủ tục đã được cung cấp DVCTT ở mức độ 4 (đạt tỷ lệ 93%).
Quý I/2020, mỗi ngày, các chi cục trực thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh đã tiếp nhận và trả kết quả xử lý cho trên 200 bộ hồ sơ đăng ký tờ khai XNK hàng hóa và hồ sơ liên quan đến 15 bộ, ngành qua mạng. Hiện tại, thời gian xử lý xong cho một bộ hồ sơ làm thủ tục thông quan chỉ còn trên 7 phút.
Việc triển khai thực hiện DVCTT luôn được Cục Hải quan Quảng Ninh quan tâm, chú trọng, chỉ đạo kịp thời, sát sao, đặc biệt DVCTT đã phát huy tác dụng tối đa hiệu quả tại thời điểm dịch bệnh Covid- 19 diễn biến ngày càng phức tạp.
Thời gian qua, Hải quan Quảng Ninh đã tích cực triển khai nhiều giải pháp áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc chuyên môn nghiệp vụ.
Đơn vị đã tiến hành rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở, hạ tầng công nghệ, triển khai mở rộng DVCTT, từng bước đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từ các khâu trong quản lý nghiệp vụ hải quan, thanh toán điện tử đến việc triển khai Cơ chế một cửa quốc gia…
DVCTT mức độ 4 được triển khai thông suốt, giúp các thủ tục hành chính cốt lõi trong lĩnh vực hải quan được thực hiện nhanh nhất tại các đơn vị trong toàn Cục.
Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả thông qua mạng Internet, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí; giảm giấy tờ, giảm tiếp xúc giữa doanh nghiệp với cán bộ công chức Hải quan, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan Hải quan.