TPHCM: Trên 40 đơn vị tham gia kích cầu để hút khách du lịch
(HQ Online) - Ngày 21/2, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã chính thức triển khai chương trình du lịch kích cầu 2020 với sự tham gia của hơn 40 đơn vị lữ hành, công ty du lịch.
Các đơn vị tham gia ký kết chương trình du lịch kích cầu 2020. |
Đây là hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch tại thành phố khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua những tổn thất rất lớn thời gian qua.
Bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch Hòa Bình Việt Nam, cho biết công ty đã giảm giá vé khách sạn 4 sao ở Phú Quốc từ 30%-35%, giảm giá tuyến tàu cao tốc giữa Phú Quốc - Rạch Giá khoảng 35%...
Theo ông Võ Anh Tài, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, tổng công ty đang triển khai chương trình kích cầu trong hệ thống, bên cạnh chương trình kích cầu chung của thành phố và cả nước. Kích cầu để người dân thành phố yên tâm đi du lịch và khách quốc tế, khách từ các địa phương khác tới TPHCM du lịch. Kích cầu bằng chính sách giảm giá sâu là cần thiết bởi trong thời gian có dịch bệnh, giá hấp dẫn sẽ kéo khách đi du lịch nhiều hơn.
Tham gia chương trình kích cầu du lịch lần này, còn có sự góp mặt của các hãng hàng không Vietjet, Jetstar, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và các công ty vận tải đường sắt, các hãng vận chuyển đường bộ…
Ông Nguyễn Đăng Cường, Trưởng Phòng Phát triển bán và tiếp thị của Vietnam Airlines, cho biết, Vietnam Airlines cam kết giảm tối đa 50% giá vé nội địa, tập trung vào những tuyến điểm có nhu cầu lớn để tăng hiệu quả; xúc tiến phương án mở đường bay thẳng tới Ấn Độ, tiếp tục mở rộng mạng bay tới Úc. "Chúng tôi sẽ đưa ra mức giảm hợp lý, sẵn sàng liên kết với doanh nghiệp du lịch có nhu cầu để từ đó cùng tạo ra gói kích cầu lớn, hấp dẫn và triển khai thật sự hiệu quả" - ông Nguyễn Đăng Cường nói.
Qua đánh giá sơ bộ của một số doanh nghiệp dịch vụ lữ hành lớn tại TPHCM, tính trong tháng 2 và đến quý 1-2020, doanh thu ước giảm từ 40%-60%. Riêng đối với các doanh nghiệp kinh doanh thị trường Trung Quốc, doanh thu giảm mạnh từ 70%-80%. Một số doanh nghiệp chuyên thị trường Trung Quốc thậm chí đã phải tạm ngưng hoạt động phòng du lịch cho đến tháng 6/2020. |