Giao tiếp liền mạch trong thời đại kỹ thuật số của Tổ chức Hải quan thế giới
(HQ Online) - Trong 2 ngày 8 và 9/10, tại trụ sở Tổ chức Hải quan thế giới WCO (Bỉ) sẽ diễn ra hội nghị “Giao tiếp liền mạch trong thời đại kỹ thuật số”.Các nội dung trong hội nghị sẽ được truyền tải sang tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha.
Tạo đà cho kỷ nguyên công nghệ mới | |
Các loại chứng thư số được sử dụng để ký số trong hoạt động tài chính |
Theo WCO, để phù hợp với chủ đề của WCO cho năm 2019, chủ đề của hội nghị “Giao tiếp liền mạch trong thời đại kỹ thuật số” mang đến cho người tham gia cơ hội tìm hiểu về việc sử dụng thông minh các giải pháp và đổi mới công nghệ và hiểu rõ hơn về cách định hình bối cảnh truyền thông Hải quan đang được chú ý.
Tại hội nghị, các chuyên gia truyền thông Hải quan sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến chiến lược truyền thông, kỹ thuật kể chuyện và cả việc sử dụng công nghệ để mở rộng đối tượng bạn đọc, trong khi khu vực tư nhân sẽ trình bày quan điểm về cách cải thiện hợp tác giữa Hải quan và doanh nghiệp và truyền thông, bao gồm cả việc thông qua các giải pháp công nghệ.
Các chuyên gia truyền thông từ các hãng truyền thông, các tổ chức quốc tế và các tổ chức khác có liên quan cũng sẽ tham dự hội nghị nhằm chia sẻ kinh nghiệm của họ về cách cơ quan Hải quan có thể truyền thông theo yêu cầu của độc giả và thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo.
Các đại biểu sẽ tham gia các cuộc thảo luận về quản trị truyền thông, thương hiệu và uy tín, quan hệ truyền thông và các bên liên quan, chiến lược và công cụ truyền thông, truyền thông rủi ro, truyền thông nội bộ và các xu hướng truyền thông mới nhất.
Hiện nay, chúng ta đang sống trong một thế giới siêu kết nối, nơi mọi người và mọi thứ đang được kết nối với nhau, giữa người với người, người với máy móc và máy móc với máy móc. Với sự ra đời của các công nghệ mới nổi, như: trí tuệ nhân tạo và kết nối vạn vật, hầu như không có ranh giới giao tiếp giữa các đối tượng được kết nối và con người.
Trong thực tế, cơ quan Hải quan không chỉ thực thi nhiệm vụ thông báo cho các bên liên quan về các thủ tục và luật pháp về hải quan, mà với vai trò và tầm quan trọng ngày càng tăng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời cũng cần truyền đạt hiệu quả tới cộng đồng toàn cầu thông qua các thông điệp được xác định rõ ràng gửi đến đối tượng mục tiêu .
Hội nghị này kỳ vọng sẽ cấp nền tảng cho cơ quan Hải quan và các bên liên quan (khu vực tư nhân, học viện…) để chia sẻ thực tiễn hiệu quả nhất, tìm hiểu các chiến lược và phương pháp truyền thông mới, thảo luận về áp dụng các công nghệ mới nhằm thúc đẩy các hoạt động truyền thông, đồng thời, góp phần vào Cẩm nang WCO sắp tới về Chiến lược truyền thông Hải quan.
Đại biểu tham dự sẽ được tìm hiểm về việc cơ quan Hải quan ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tương tác hiệu quả hơn, cụ thể là thông qua việc sử dụng ứng dụng chatbot, i-apps, phân tích giọng nói và văn bản và quản lý khách hàng thông qua học máy và các ứng dụng khác.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với nhóm sự kiện và truyền thông của WCO qua địa chỉ:communicationconf@wcoomd.org.