Thay đổi giá trị của game show
(HQ Online) - Trong xu hướng những game show giải trí đang thoái trào, làm sao để có những chương trình thay thế bổ ích hơn chính là điều mà các nhà truyền hình phải đắn đo. Trong tháng 9/2019, một game show mới có tên gọi “Cơ hội cho ai – Whose Chance” được lên sóng VTV3, với sự hợp tác của Manpower - tập đoàn cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới.
Chương trình “Cơ hội cho ai - Whose Chance” có 16 tập. Mỗi tập có 6 vị sếp là những lãnh đạo của các doanh nghiệp cùng tham gia chiêu mộ nhân tài cho đơn vị mình. Tuy vẫn đảm bảo tính giải trí, nhưng các cuộc phỏng vấn chuyên môn thật sự và các cuộc thương lượng lương bổng thật sự lại đem đến nhiều câu chuyện thú vị và thiết thực cho người chơi cũng như người xem.
Sau nhiều cân nhắc, chương trình “Cơ hội cho ai - Whose Chance” vẫn quyết định chọn gương mặt kỳ cựu- MC Lại Văn Sâm làm người cầm trịch. Trước giờ “Cơ hội cho ai - Whose Chance” ra mắt công chúng, MC Lại Văn Sâm chia sẻ: “Khi được nhà sản xuất mời tham gia, tôi vẫn chưa sẵn sàng để nhận một show mới, bởi tôi không muốn xuất hiện quá nhiều trên truyền hình. Thế nhưng, qua tìm hiểu format chương trình, tôi cảm thấy khá hứng thú nên nhận lời. Đây là chương trình có yếu tố mới, khá lạ về mặt nội dung so với các chương khác trên truyền hình hiện nay. Tôi cảm thấy “Cơ hội cho ai – Whose Chance” không phải giải trí đơn thuần, mà giúp các ứng viên, người lao động tìm được vị trí công việc phù hợp, phát huy được khả năng của bản thân. Chúng ta vẫn nói “hiền tài là nguyên khí quốc gia”, thì đây chính là cơ hội cho những hiền tài thể hiện mình, được trọng dụng, được cống hiến cho doanh nghiệp, cho nền kinh tế. Rất nhiều người vẫn thường hay tự hỏi: người tìm việc hay việc tìm người? Theo số liệu công bố thì năm 2018 có hơn 1 triệu người thất nghiệp, rõ ràng họ rất cần việc làm. Nhưng bên cạnh đó, có hàng trăm nghìn doanh nghiệp đang thiếu nhân lực, khát người tài. Nếu hai bên gặp được nhau thì đó là điều may mắn và chương trình này được hiểu nôm na là tạo ra cầu nối để mang lại cơ hội cho cả người lao động và doanh nghiệp.Khi xem chương trình khán giả có thêm hiểu biết, kinh nghiệm tìm kiếm việc làm, thị trường lao động, cơ hội để phát triển nghề nghiệp và học hỏi từ những câu chuyện của các doanh nhân thành đạt”.
Phần lớn game show ở nước ta đều mua lại bản quyền từ các kênh truyền hình nước ngoài. Vì vậy, đòi hỏi một game show thuần Việt là chuyện rất khó khăn. Và càng không thể cổ vũ kiểu game show thuần Việt như “Kịch với bolero”, “Điện ảnh với bolero”, “Kiều nữ với bolero”… Game show “Cơ hội cho ai - Whose Chance” xuất hiện, ít nhiều chứng minh xu hướng tiếp nhận của công chúng đã khác!