Walmart tìm nguồn cung thực phẩm, thủy sản tại Việt Nam
(HQ Online) - Theo thông tin từ Tập đoàn Walmart (Mỹ) do nhu cầu mở rộng nguồn cung để đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu nên Walmart chủ trương xây dựng kế hoạch mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống.
Thời của chọn lọc trong thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở thành “mảnh đất hứa” của ngành bán lẻ, nhưng để tận dụng được cơ hội thì không phải cứ có tiền ... |
Quý I: Ngành bán lẻ, công nghệ thông tin và ngân hàng tăng trưởng cao (HQ Online) - Theo tổng hợp kết quả kinh doanh của 444 doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh của quý 1/2019 cho ... |
Thủy sản có thêm cơ hội xuất khẩu thông qua hệ thống của Tập đoàn Walmart. Ảnh: Nguyễn Huế |
Các mặt hàng được Walmart tìm mua rất đa dạng, trước mắt sẽ là các sản phẩm thủy sản, thực phẩm, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ chơi... Theo ông Johnny Fung - Giám đốc của Tập đoàn Walmart, Walmart sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng thông qua các hoạt động hỗ trợ về kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất, đặc biệt là tăng cường nhận thức cho doanh nghiệp về đảm bảo tiêu chuẩn lao động, tiền lương, đặc biệt là tuyệt đối không sử dụng lao động trẻ em, lao động cưỡng bức… Có như vậy mới đáp ứng được tiêu chuẩn kép là tăng trưởng bền vững đi đôi với thực hành trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Walmart.
“Walmart đã làm việc với nhiều nhà sản xuất của Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ với doanh nghiệp những vướng mắc mà họ gặp phải trong quá trình tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn”, ông Johnny Fung cho biết.
Walmart hiện có mặt tại 28 quốc gia, tổng doanh thu của tập đoàn này trong năm 2018 đạt trên 500 tỷ USD với số lượng khách hàng phục vụ bình quân 270 triệu khách/tuần nên nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mới là rất lớn.