Kỳ vọng tăng trưởng du lịch qua việc tổ chức Hội nghị, Hội chợ quốc tế
(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt 30 triệu khách quốc tế.
Ông Vũ Thế Bình cho biết, tiềm năng du lịch Việt Nam đang ngày càng được khẳng định và có sức hút với bạn bè quốc tế. Điều này được thể hiện trong những sự kiện quốc tế mà Việt Nam đã đăng cai tổ chức vừa qua.
Việt Nam đang nỗ lực hết sức để thu hút khách du lịch quốc tế. |
Vì sao khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến? | |
40% khách du lịch quốc tế đã quay lại Việt Nam |
Theo Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với nỗ lực tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên cuối tháng 2 vừa qua, Việt Nam đang được nhắc đến nhiều như một điểm đến thân thiện, mến khách, giàu tiềm năng. Điều này khiến ngành Du lịch được hưởng lợi đầu tiên, vì tăng thêm sức hút với du khách quốc tế.
Cụ thể, trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, việc có hơn 2.600 phóng viên quốc tế đến là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và những điểm đến hấp dẫn. Ngành du lịch đã tận dụng rất tốt thời cơ này để quảng bá như tổ chức các tour du lịch miễn phí tại thành phố Hà Nội và các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh...
Cũng theo ông Bình, TP. Hà Nội với vai trò là chủ nhà cũng tiếp đón phóng viên quốc tế nồng nhiệt khi thết đãi miễn phí nhiều món ăn truyền thống, giàu bản sắc; nhiều chuyến xe city tour chở phóng viên… Điều này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các phóng viên quốc tế và du khách nước ngoài.
Ngoài ra, tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2019 được tổ chức vào cuối tháng 3 tới đây, Triều Tiên sẽ có gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ. Đây là lần đâu quốc gia này tham dự Hội chợ xúc tiến du lịch ở nước ngoài, tuy nhiên đến nay những sản phẩm của Triều Tiên mang đến hội chợ vẫn chưa được công bố.
Chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên lần này nhằm cung cấp thông tin về đất nước và con người Triều Tiên, thông qua đó, doanh nghiệp du lịch và khách du lịch Việt Nam có thêm thông tin về điểm du lịch mới.
Chưa kể, với hơn 500 gian hàng đã được các DN đăng ký thiết lập tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt- Xô (Hà Nội) tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam hy vọng tổng doanh thu của các doanh nghiệp tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 tăng khoảng 10% so với năm ngoái.
Với những nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch thời gian qua, ông Bình khẳng định mục tiêu phấn đấu của ngành du lịch Việt Nam năm 2019 sẽ đạt 18 triệu khách quốc tế. Trong đó, trọng tâm khách quốc tế mà ngành du lịch hướng tới nhiều nhất vẫn là khách đến từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đây cũng là lượng khách tăng nhiều trong những năm qua.
Với mục tiêu xa hơn đến năm 2025, theo Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ngành Du lịch phấn đấu đạt 30 triệu khách quốc tế, đòi hỏi du lịch Việt Nam phải có thêm nhiều bước tiến mới, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Hiện nay, ngành du lịch Việt đang lên kế hoạch phát triển loại hình “du lịch golf” với niềm tin rằng, môn thể thao golf sẽ thu hút hơn những du khách quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.